TOP game Mario hay nhất mọi thời đại

  • 1 Đánh giá

Thương hiệu game phiêu lưu đi cảnh Mario được ca ngợi vì sự đổi mới, sáng tạo và khả năng tiếp cận, đồng thời là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử thành công và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Bài viết này sẽ giới thiệu top 5 game Mario hay nhất mọi thời đại.

TOP game Mario hay nhất mọi thời đại

Super Mario Odyssey

Hòa mình vào thế giới đầy màu sắc của Super Mario Odyssey
Hòa mình vào thế giới đầy màu sắc của Super Mario Odyssey

Super Mario Odyssey là game phải chơi đối với bất kỳ người hâm mộ Mario nào. Mặc dù đã 30 năm kể từ cuộc phiêu lưu đầu tiên của người thợ sửa ống nước, Odyssey vẫn khiến game thủ ngạc nhiên với lối chơi vừa giàu trí tưởng tượng vừa hoài cổ. Điều làm nên sự khác biệt của Odyssey so với các trò chơi Mario khác là sự xuất sắc về mặt kỹ thuật và vô số ý tưởng tuyệt vời mà nó đưa ra. Những người mới sẽ được hòa mình vào thế giới đầy màu sắc, trong khi những người hâm mộ lâu năm sẽ thích thú với sự phong phú của các chất liệu hoài cổ. Nói chung, Super Mario Odyssey là một trò chơi mà mọi người hâm mộ Mario nên trải nghiệm.

Super Mario 64

Mario 64 vẫn được coi là một trong những game N64 hay nhất
Mario 64 vẫn được coi là một trong những game N64 hay nhất

Mario 64 không chỉ là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại mà còn giữ danh hiệu trò chơi có ảnh hưởng nhất từng được tạo ra. Mặc dù đồ họa có thể còn hạn chế, nhưng những chuyển động mượt mà và dễ dàng của Mario đã bù đắp cho điều đó. Không có gì ngạc nhiên khi Mario 64 vẫn được coi là một trong những game N64 hay nhất cho đến ngày nay. Với 120 nhiệm vụ Power Star, mỗi nhiệm vụ chứa đầy những thử thách mới và thú vị, Mario 64 không bao giờ thất bại trong việc đưa ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo.

Super Mario World

Super Mario World được xây dựng trên nền tảng vững chắc do Mario 3 thiết lập
Super Mario World được xây dựng trên nền tảng vững chắc do Mario 3 thiết lập

Nintendo đã không “ngủ quên” sau khi tạo ra Super Mario Bros 3, trò chơi dường như hoàn thiện công thức Mario. Thật ngạc nhiên, họ đã có thể tạo ra một trò chơi vượt qua người tiền nhiệm về mọi mặt, khiến nó trở thành một trong những trò chơi hay nhất hiện có trên SNES. Super Mario World được xây dựng trên nền tảng vững chắc do Mario 3 thiết lập, với đồ họa tươi sáng và tràn đầy năng lượng, sống động hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì được thấy trên NES hay Genesis. Mặc dù vẫn giữ lối chơi Mario cổ điển, nhưng Super Mario World cũng giới thiệu các thủ thuật và khả năng mới, chẳng hạn như bổ sung nhân vật khủng long Yoshi.

Super Mario Galaxy 2

Super Mario Galaxy 2 chắt lọc tất cả các yếu tố hay nhất của Mario
Super Mario Galaxy 2 chắt lọc tất cả các yếu tố hay nhất của Mario

Super Mario Galaxy 2 chắt lọc tất cả các yếu tố hay nhất của series kể từ Super Mario 64 và mang đến vào game vô số ý tưởng mới, khiến nó trở thành một trong những trò chơi nổi bật trên console Wii. Các thử thách đa dạng của trò chơi rất ấn tượng - mỗi ngôi sao đưa ra một chướng ngại vật mới và độc đáo. Bất chấp mọi hạn chế về kỹ thuật, Super Mario Galaxy 2 đã chứng minh rằng vô số cải tiến có thể khắc phục mọi thiếu sót về phần cứng. Đối với những game thủ nghiêm túc, Super Mario Galaxy 2 là lý do đủ để sở hữu một máy chơi game Wii, vượt qua cả nhiều trò chơi tuyệt vời khác có sẵn trên hệ thống.

Super Mario Bros. 3

Super Mario Bros. 3 tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố mới và cổ điển
Super Mario Bros. 3 tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố mới và cổ điển

Trong Super Mario Bros. 3, với những vật phẩm tăng sức mạnh như Ếch, Búa và đáng chú ý nhất là Raccoon, khả năng của Mario đã được mở rộng đáng kể. Game đã mang tính đột phá vào thời điểm đó, nhưng nó cũng tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa các yếu tố Mario mới và cổ điển, khiến nó trở thành một trong những trò chơi hay nhất trong series. Cách tiếp cận niềm vui đơn giản của game là nền tảng cho mọi trò chơi Mario tiếp theo. SMB3 là một ví dụ điển hình về lối chơi thuần túy cho phép người chơi điều khiển Mario và các cuộc phiêu lưu của anh ấy một cách liền mạch.

Cập nhật: 08/04/2023
  • 247 lượt xem