TOP quốc gia khởi đầu toàn diện nhất trong Victoria 3

  • 1 Đánh giá

Victoria 3 là game sử thi chiến lược mới nhất của Paradox, lấy bối cảnh trong Kỷ nguyên Victoria đầy biến động. Người chơi có thể nhập vai vào bất kỳ quốc gia nào tồn tại trong năm 1836 và dẫn dắt họ đến sự thịnh vượng hoặc thống trị thế giới. Victoria 3 là một trò chơi khá phức tạp, vì vậy thất bại sẽ là một phần tự nhiên trong quá trình khởi đầu của tân thủ.

Game xây dựng chiến lược sử thi vô cùng hoành tráng - Victoria 3
Game xây dựng chiến lược sử thi vô cùng hoành tráng - Victoria 3

Người chơi có rất nhiều thứ để quản lý cho quốc gia đã chọn của mình, đặc biệt là nền kinh tế. Điều quan trọng đối với tân binh là bắt đầu chậm rãi và nắm vững từng khái niệm. Các quốc gia sau đây vẫn có vài yếu tố phức tạp nhưng đóng vai trò là những quốc gia khởi đầu thích hợp nhất cho tân thủ Victoria 3.

Thụy Điển (Sweden)

Thụy Điển đóng vai trò là một trong những quốc gia hướng dẫn trong phần "How to Play” của trò chơi, vì vậy người mới bắt đầu bị thu hút vào đất nước này là điều hoàn toàn tự nhiên. Thụy Điển khởi đầu trận đấu với tư cách là một cường quốc nhỏ bé nhưng sở hữu rất nhiều cơ hội để phát triển về lâu dài. Quốc gia này cũng bắt đầu trò chơi trong một liên minh cá nhân với Na Uy.

Thụy Điển không phải lo lắng quá nhiều về những nguy cơ xâm lược ở giai đoạn đầu. Điều này mang lại cho người chơi cơ hội hít thở và học hỏi cơ chế kinh tế trong hòa bình. Thụy Điển cũng thiếu các thuộc địa, vì vậy những người mới bắt đầu không phải lo lắng về tài sản ở xa và hệ lụy của chúng.

Giống như nhiều quốc gia khác vào năm 1836, Thụy Điển đang trên con đường phát triển công nghiệp hóa mạnh mẽ hơn. Chuyển đổi Thụy Điển từ một xã hội dựa trên nông nghiệp sang một xã hội hiện đại hơn, đồng thời thực hiện nó trong một môi trường tương đối an toàn, sẽ là một phương pháp tuyệt vời cho những người mới bắt đầu.

Mạc phủ Nhật Bản (Japanese Shogunate)

Mạc phủ Nhật Bản cũng đại diện cho một quốc gia khởi nghiệp đầy hứa hẹn cho những người mới bắt đầu. Một trong những thế mạnh rõ ràng của Nhật Bản là vị trí địa lý. Là một quốc đảo, Nhật Bản sở hữu khả năng phòng thủ tự nhiên.

Shogunate rất cô lập, cho người chơi cơ hội xây dựng đất nước mà không cần lo lắng về những rắc rối toàn cầu. Ngoài ra, tình hình tài chính khởi đầu cũng khá ổn.

Một khi người chơi nhận thức được việc củng cố nội bộ đất nước, sẽ có một số cơ hội tồn tại để mở rộng và thuộc địa ra bên ngoài, đặc biệt là ở các hòn đảo ở phía nam. Theo lịch sử, việc xây dựng một lực lượng hải quân mạnh là rất quan trọng đối với Nhật Bản.

Người chơi có thể dành thời gian và học cách xây dựng một quân đội hùng mạnh trên cả đất liền và trên biển. Một khi Nhật Bản công nghiệp hóa và quân đội đang hoạt động tốt, người chơi sẽ thấy mình ở một vị trí vững chắc để thử nghiệm các chiến lược tiên tiến hơn.

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (USA)

Những ai cảm thấy tự tin hơn khi nắm quyền điều hành một quốc gia lớn thì nên xem xét Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Hoa Kỳ không cần phải quan tâm đến chính trị phức tạp trên lục địa châu Âu, mà tập trung vào quá trình mở rộng về phía tây chống lại các bộ lạc bản địa khác nhau. Mexico và Canada cũng phải được tính đến.

Hoa Kỳ ở một vị trí hùng mạnh để thống trị phần còn lại của Bắc Mỹ. Các tiểu đoàn nghĩa vụ quân sự lớn của nó có thể được sử dụng tốt theo bất kỳ hướng nào mà người chơi muốn mở rộng. Hơn nữa, những người chơi thích hoàn thành các mục tiêu trong Journal sẽ không thiếu việc phải làm khi đến Hoa Kỳ.

Những người muốn thực hành quản lý chính trị nội bộ của quốc gia thì Hoa Kỳ là lựa chọn tuyệt vời, vì quốc gia phải đối phó với rất nhiều quyết định và thách thức khó khăn, đặc biệt là khi nói đến công nghiệp hóa và chế độ nô lệ.

Brazil

Những người muốn bắt đầu trò chơi ở Nam Mỹ có thể xem xét Brazil, một trong những quốc gia mạnh nhất trên lục địa. Dù cũng có rủi ro nhưng nó thực sự mang đến cho tân thủ cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu cơ chế chiến tranh ngay lập tức. Không giống như các trò chơi Paradox khác, chiến tranh trong Victoria 3 hơi tự do hơn. Điều này có nghĩa là người chơi không chỉ huy các đội quân riêng lẻ trên chiến trường như trong Hearts of Iron 4 hoặc Crusader Kings 3.

Người chơi không quá khó để giành chiến thắng trong các cuộc chiến đang diễn ra với Brazil. Sau đó, người chơi có thể hòa mình vào mọi thứ bằng cách sắp xếp các vấn đề kinh tế của Brazil vào trật tự. Với một chút kiên nhẫn, mọi người có thể mở rộng Brazil ra khắp phần còn lại của Nam Mỹ.

Vương Quốc Hai Sicilia (Kingdom Of The Two Sicilies)

Vương Quốc Hai Sicilia là một quốc gia thân thiện với người mới bắt đầu với rất nhiều cơ hội. Vị trí của nó ở miền nam nước Ý, là mảnh đất màu mỡ cho những người muốn thử nghiệm thương mại quốc tế. Game thủ sẽ thấy mình nhanh chóng trở nên giàu có nếu dành thời gian để phát triển các thỏa thuận giao dịch và đoàn xe của mình.

Bán đảo Ý cũng mang đến những cơ hội đáng giá để mở rộng. Với nhiều quốc gia của Ý bị chia cắt, Vương quốc Hai Sicilia chiếm một vị trí vững chắc để thống nhất tất cả dưới một ngọn cờ. Thống nhất nước Ý là một nỗ lực thú vị, một nơi mà người chơi có thể kết hợp tất cả các kỹ năng đã học của mình và trở thành game thủ Victoria 3 dày dạn kinh nghiệm.

Cập nhật: 17/11/2022
  • 152 lượt xem
Xem thêm: Victoria 3