TOP khủng long nên thuần hóa trong ARK: Survival Evolved

  • 1 Đánh giá

ARK: Survival Evolved đưa người chơi đắm chìm trong một thế giới tuyệt vời chứa đầy nguy hiểm. Để tồn tại trong một môi trường như vậy, người ta cần phải tìm đến những con khủng long. Nếu có một điều mà những người hâm mộ trò chơi này yêu thích thì đó chính là khả năng cưỡi và thuần hóa những sinh vật cổ đại này. Mỗi con thú có một chức năng riêng, phương pháp thuần hóa khác nhau và rất hữu ích cho quá trình sinh tồn.

Thuần hóa khủng long trong ARK: Survival Evolved mang đến nhiều lợi ích cho người chơi
Thuần hóa khủng long trong ARK: Survival Evolved mang đến nhiều lợi ích cho người chơi

Khi thuần hóa những con khủng long trong ARK: Survival Evolved, chúng có thể hoàn thành các nhiệm vụ như bảo vệ tài sản, chiến đấu, mang vật phẩm và cho phép cưỡi. Vì việc thuần hóa những sinh vật này rất khó khăn nên người chơi cần biết nên ưu tiên loài khủng long nào. Bài viết này sẽ cung cấp TOP khủng long nên thuần hóa trong ARK: Survival Evolved giúp người chơi tiết kiệm thời gian và tìm được những sinh vật phù hợp, hoạt động hiệu quả nhất.

Tải ARK: Survival Evolved cho iOS Tải ARK: Survival Evolved cho Android

Brontosaurus

Loài khủng long này có thể vận chuyển hành lý nặng, thu thập quả mọng nhanh chóng và gây ra nhiều thiệt hại hơn so với các sinh vật khác. Một số người chơi thậm chí còn xây dựng một căn cứ di động trên lưng của nó.

Người chơi phải hết sức cẩn thận khi dừng con thú này vì chúng làm rung chuyển mọi thứ gần nó, tốt nhất là tránh xa căn cứ trú ẩn của mình. Brontosaurus chủ yếu ăn mejoberry và kibble. Trong quá trình thuần hóa, Tapejara, mang một người chơi phía trên, là lựa chọn tốt nhất để hạ gục Bronto.

Troodon

Mọi người đều thích một căn cứ được đảm bảo an toàn. Đây là lý do tại sao việc thuần hóa Troodon là cần thiết. Loài khủng long này di chuyển rất nhanh, biến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để làm người bảo vệ cho một trang trại.

Điều làm cho sinh vật này trở nên cực kỳ độc đáo là cách nó được thuần hóa: ăn động vật đã được thuần hóa. Điều này có nghĩa là thuần hóa Troodon đi kèm với sự hy sinh. Hầu hết người chơi thích thuần hóa vào ban đêm vì Troodon ăn động vật ít hơn khoảng 40% so với ban ngày.

Rex

Không bất ngờ khi Rex là một trong những con khủng long mạnh nhất của ARK. Nó có khả năng tấn công cận chiến cao nên rất hữu ích trong các trận chiến PvP và PvE. Ngoài ra, con khủng long này không gây thất vọng khi chiếm căn cứ trong các cuộc đột kích, đặc biệt nếu được trang bị yên Tek Rex.

Tiếng gầm của chúng đe dọa kẻ thù bất cứ khi nào chúng tấn công. Hầu hết người chơi sử dụng sinh vật này khi di chuyển xung quanh các khu vực không an toàn vì bản chất nhanh nhẹn của chúng.

Rex thường được thuần hóa bằng cách dụ vào bẫy, mặc dù một số người đã thành công với thuốc an thần. Thay vì dùng gỗ dễ bị hư hại, mọi người nên sử dụng đá để làm bẫy Rex.

Gacha

Đối với những người tham gia chiến đấu PvE, Gacha là thứ không thể thiếu. Rất may, nó là một trong những loài dễ thuần hóa nhất. Gacha nói chung rất hữu ích vì nó tạo ra tài nguyên sau lưng. Tùy thuộc vào nhu cầu hiện tại, game thủ có thể chỉ định tài nguyên.

Gacha được thuần hóa bằng cách thả các vật phẩm, tốt nhất là Snow Owl Pellet, để chúng ăn. Các loại thực phẩm khác mà sinh vật này ưa thích nhất là Greenhouse và Tek Structure.

Giganotosaurus

Nhìn chung, ngoài việc là một loài săn mồi tuyệt vời, Giga còn là một trong những loài khủng long dễ thuần hóa. Bằng cách sử dụng đòn tấn công Gnash, Giga có thể giảm 1% máu của kẻ thù trong vòng 5 giây.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh của người chơi, Gigacan có thể được sử dụng như một hậu vệ. Điều đó có nghĩa là chủ sở hữu phải đảm bảo cơn thịnh nộ của loài khủng long này không phát ra vì nếu không làm như vậy, nó sẽ phá hủy bất cứ thứ gì nó gặp, kể cả người chơi.

Therizinosaurus

Bất kỳ ai đã chơi ARK: Survival Evolved đều quen thuộc với loài khủng long này vì tiếp xúc với sinh vật này ở ngay giai đoạn đầu. Therizinosaurus không chỉ là một trong những loài khủng long nguy hiểm nhất ở ARK mà còn là một trong những loài tốt nhất để thuần hóa. Với nó, người chơi có thể thu thập gỗ, hái quả mọng và rơm rạ.

Therizinosaurus có thể sử dụng móng vuốt để tấn công nhiều lần trong một trận chiến, điều này khiến nó trở thành một sinh vật xuất sắc khi chiến đấu. Vì việc thuần hóa loài khủng long này có thể nguy hiểm nên người chơi nên đảm bảo rằng mình có đủ công cụ để thực hiện và không nên tới gần nó.

Cập nhật: 14/09/2023
  • 732 lượt xem