TOP những trình duyệt web tốt nhất cho máy tính

  • 1 Đánh giá

Với sự bùng nổ của thời đại Internet, việc truy cập mạng lưới toàn cầu là điều không thể thiếu. Hàng ngày mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều truy cập vào các trình duyệt web nhưng nhiều người chưa thực sự biết trình duyệt web là gì. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu khái niệm trình duyệt web và các   cho máy tính tốt nhất hiện nay.

Trình duyệt web là một ứng dụng phần mềm để truy cập thông tin trên Word Wide Web – không gian thông tin toàn cầu mà mọi người có thể truy cập thông qua các thiết bị kết nối Internet. Trình duyệt web đọc định dạng HTML để hiển thị, do vậy một trang web có thể hiển thị khác nhau trên các trình duyệt khác nhau.

TOP những trình duyệt web tốt nhất

Firefox

Mozilla Firefox hay Firefox, mặc dù chỉ đứng vị trí thứ ba trong thị phần trình duyệt web toàn cầu nhưng nó được biết đến là trình duyệt an toàn và nhanh hơn cả Chrome – trình duyệt được sử dụng rộng rãi nhất.

Firefox gần đã bổ sung một tính năng giúp người dùng không bị theo dõi khi trực tuyến, bảo vệ khỏi supercookie, vốn luôn ẩn trong trình duyệt và theo dõi thông tin.

Xét đến khía cạnh về quyền riêng tư, bảo mật và tốc độ, Mozilla Firefox xứng đáng với vị trí trình duyệt web tốt nhất.

Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt web đa nền tảng do Google phát triển. Đây là một trình duyệt nhanh và dễ sử dụng. Nó cho phép người dùng điều hướng mạng trong khi dùng ít dữ liệu hơn chỉ bằng cách bật tiết kiệm dữ liệu. Với chế độ ẩn danh, mọi người có thể duyệt web mà không bị lưu lịch sử.

Một số tính năng nổi bật của Chrome bao gồm tải xuống để xem ngoại tuyến, hiển thị cảnh báo khi truy cập trang web nguy hiểm, dịch văn bản, tìm kiếm bằng giọng nói,...

Chrome dễ dùng và có tốc độ nhanh, điều này khiến nó trở thành trình duyệt web được dùng nhiều nhất trên thế giới.

Microsoft Edge

Microsoft Edge cho phép người dùng duyệt web có sẵn trên các thiết bị chạy hệ điều hành Windows. Nó giúp việc thu thập, sắp xếp, chia sẻ và xuất nội dung web sang Word hoặc Excel nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Người dùng Microsoft Edge có thể tùy chỉnh các tiện ích mở rộng yêu thích, luôn ở chế độ riêng tư khi duyệt web, xem PDF trực tiếp từ trình duyệt,... Vì những lý do này mà Microsoft Edge đứng vị trí thứ tư về số người dùng trên toàn cầu.

Apple Safari

Apple Safari là trình duyệt web được xây dựng chuyên biệt cho các sản phẩm của Apple. Safari được nhận định là trình duyệt nhanh nhất trên thế giới nhờ công cụ Nitro mạnh mẽ, với các tính năng độc quyền không giống những trình duyệt khác. Nó cung cấp cho người dùng khả năng duyệt web tốt nhất và bảo vệ quyền riêng tư đầy mạnh mẽ.

Tính năng Safari Reader cho phép người dùng lọc ra nội dung quan trọng từ một trang mạng mà không cần phải lọc qua các quảng cáo và những thứ gây mất tập trung khác.

Trường địa chỉ thông minh cung cấp các đề xuất mong muốn dựa trên lịch sử tìm kiếm cùng với trang bắt đầu có thể tùy chỉnh theo sở thích của người dùng. Safari Nitro Engine làm cho nó trở thành trình duyệt nhanh nhất trên thế giới.

Opera

Opera đã cho là giải pháp thay thế đã được thử nghiệm cho Chrome. Opera có các tính năng mà sau này được các trình duyệt web khác áp dụng, bao gồm Speed Dial, chặn cửa sổ pop-up, mở lại các trang đã đóng gần đây, duyệt web riêng tư và duyệt web theo tab.

Opera cũng có sẵn công cụ chụp ảnh màn hình tích hợp tên là Snapshot cùng với trình chặn quảng cáo và theo dõi.

Cập nhật: 26/02/2022
  • 199 lượt xem