TOP những shader Minecraft cải thiện hình ảnh tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Sáng tạo là điểm đặc sắc, thu hút nhất của Minecraft. Người chơi có thể tùy ý chỉnh sửa thay đổi mọi thứ trong thế giới trò chơi của mình. Nếu đang muốn thay đổi đồ họa trong thế giới của mình, với các sắc thái và ánh sáng khác nhau, hãy tìm hiểu TOP những shader giúp t cải thiện hình ảnh tốt nhất trong Minecraft sau đây.

Shader trong Minecraft là gì?

Shader là các chương trình thay đổi kết xuất pixel và nâng cao hình ảnh của trò chơi. Minecraft có bộ tạo bóng riêng nhưng có rất nhiều người đã phát hành bộ tạo bóng tùy chỉnh của riêng họ. Người chơi có thể sử dụng các Shader đó thông qua Optifine và Forge.

Cách cài đặt Shader

  • Trước hết, người chơi cần tải xuống mod Optifine hoặc Forge.

  • Đi tới thư mục Minecraft\Instance và tìm thư mục mod.
  • Đặt tệp Optifine hoặc Forge .jar vào thư mục.
  • Sau khi đã tải xuống tệp Shader yêu thích, hãy đặt các tệp đó vào thư mục shaderpacks (không giải nén tệp).
  • Mở Minecraft và đi tới Shader (Options > Video Settings > Shaders). Ở đó, sẽ có một danh sách với tất cả các shader có sẵn, chỉ cần nhấp vào một loại mà mọi người muốn tải.
  • Cuối cùng, bắt đầu trò chơi với shader đã thêm.

Các shader đẹp nhất trong Minecraft

Too Many Effects

Những người có máy tính mạnh và muốn nâng cấp Minecraft lên tầm cao đồ họa chưa từng có nên xem qua Too Many Effects Shaders. Mọi thứ người chơi muốn đưa vào mod shader đều được bao gồm trong TME.

Shader này bao gồm những chuyển động cho cây cối khi những chiếc lá đung đưa theo gió, cũng như đám mây cũng có bóng riêng. Tuy nhiên, có một nhược điểm lớn là ngay cả một PC mạnh hơn cũng sẽ gặp khó khăn khi xử lý tốc độ khung hình thấp.

Nostalgia Shader

Khi khái niệm về shader Minecraft lần đầu tiên được giới thiệu, nó không có tất cả các nâng cấp đồ họa điên rồ mà hầu hết các gói đều có ngày nay. Thay vào đó, nó chỉ tập trung vào việc nâng cấp ánh sáng và giao diện chung mà không làm mất đi vẻ cổ điển của trò chơi.

Đây là lý do tại sao gói Nostalgia Shader lại hoàn hảo. Đối lập hoàn toàn với Too Many Effects, gói này không chỉ giữ cho trò chơi đơn giản mà còn bổ sung nhiều yếu tố giúp trò chơi hoạt động tốt hơn về tổng thể.

Lagless Shaders

Lagless Shaders sẵn sàng mang đến cho tất cả người chơi cơ hội chơi game sandbox yêu thích của mình với ánh sáng đẹp mắt mà không có bất kỳ lỗi nào về mặt hình ảnh.

Trọng tâm chính của Lagless Shaders là hiệu suất. Người chơi có thể đi lại và làm những việc bình thường trong trò chơi mà không bị giật lag ngẫu nhiên có thể sẽ giúp ích rất nhiều, vì vậy gói này cố gắng mang lại những điều tốt nhất cho cả hai thế giới.

Fantasy Vanilla Shaders

Fantasy Vanilla là một shader tập trung vào việc giữ tính thẩm mỹ nguyên bản của Minecraft trong khi thêm một vài điểm nhấn thú vị. Phần hay nhất của Fantasy Vanilla là nó có thể chạy trên các thiết bị cấp thấp hơn với RAM 1-2 GB.

Tương tự như các shader trước trong danh sách này, Fantasy Vanilla cải thiện màu sắc của thế giới, thêm bóng, ánh sáng, bầu trời và nước một cách chân thực. Hiệu ứng mưa và sương mù là phần tiên tiến nhất của trình đổ bóng vì chúng trông thực sự sống động.

Complementary Shader

Complementary Shaders v4 là một shader cho Minecraft Java dựa trên BSL Shaders. Mục tiêu shader này là hoàn thiện mọi thứ, từ hiệu suất, lối chơi, vẻ đẹp đến khả năng tương thích. Phiên bản Complementary Shader v4 sẽ cố gắng cung cấp cho người chơi trải nghiệm dễ dàng nhất có thể trong giới hạn của một shader.

Nó chạy khá nhanh, hỗ trợ hầu hết mọi GPU và trình điều khiển, hoạt động tốt với các mod khác, khắc phục các sự cố mà không gói shader nào khác giải quyết trước đó, không gây tác động tiêu cực với các hiệu ứng quá mức.

BSL Shaders

BSL Shaders là một shader pack dành cho Minecraft: Java Edition với khả năng tùy biến và tối ưu hóa cao. Nó bao gồm bóng đổ thời gian thực, ánh sáng xung quanh, nở hoa, mây và nước có thể tùy chỉnh, đồng thời được tích hợp tính năng khử răng cưa. Các hiệu ứng bổ sung có sẵn, chẳng hạn như độ sâu trường ảnh, độ mờ chuyển động, ánh xạ gương, bóng mờ, độ cong thế giới,...

Các đám mây vẫn ở dạng 2D và hiệu ứng làm mờ chuyển động đã được cập nhật để làm mờ các kết cấu phù hợp dưới các hiệu ứng ánh sáng và bóng tối mới. Màu sắc tươi sáng và đi kèm với cả tăng cường và thay đổi độ bão hòa, mang lại người chơi một trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.

SEUS Shader

Sonic Ether’s Unlusive Shaders, còn được gọi là SEUS là một shader tuyệt vời, sáng tạo lại đồ họa của trò chơi từ nhạt nhẽo đến ngoạn mục. Nó đại tu gần như tất cả mọi thứ về đồ họa của Minecraft. Với gói shader này, mặt nước trong và có dòng chảy sống động hơn, cây cối chân thực và dường như rung rinh qua lại trong làn gió. Đặc biệt, khi chuyển sang ban đêm, SEUS Shader khiến khung cảnh trở nên ma quái hơn bao giờ hết.

Hệ thống ánh sáng, nước và bầu trời cũng được cải thiện đáng kể. Người chơi nên cài đặt shader này trên một máy tính mạnh, có thể xử lý tất cả những đại tu đồ họa đẹp và chân thực đó. Đây là Minecraft Shader tốt nhất cho PC cao cấp.

Builders QOL Shaders

Builders QOL Shaders 1.18.1 là shader tuyệt vời, hoạt động đặc biệt tốt trên các PC cấp thấp. Nó không thêm nhiều hiệu ứng vào Minecraft như SEUS hoặc BSL Shader. Bản chất của nó là một shader nhẹ, cho phép Builders hoạt động tốt trên các hệ thống cũ hơn.

Các hiệu ứng game thủ nhận được với Builders QOL Shaders vẫn có thể được tùy chỉnh ở mức độ cao. Mọi người sẽ nhận được FPS rất tốt khi chạy nó, vì trên cài đặt mặc định, shader này thiếu các tính năng nặng về hiệu suất như bóng, đổ bóng cố định và tán lá vẫy.

AstraLex Shaders

AstraLex Shaders là một gói hướng tới những người sáng tạo nội dung về Minecraft, thường sử dụng PC cao cấp. Điều này cho phép họ có trải nghiệm hình ảnh được cải thiện đáng kể để tạo ra nội dung có chất lượng hình ảnh tốt nhất. Cùng với các nâng cấp về đồ họa như HDR, có nhiều điều chỉnh độ sâu trường ảnh và độ mờ giúp trò chơi có hình thức giống phim hơn.

AstraLex Shaders mang đến vô số nâng cấp hình ảnh được thực hiện cho thế giới trò chơi. Hệ thống chiếu sáng vào ban ngày và ban đêm đã được cải thiện đáng kể. Nó cũng có những tia sáng mới xuất hiện vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc các kiểu thời tiết.

Ánh sáng mặt trời và mặt trăng lấp đầy thế giới với cảm giác sống động, khiến game thủ thấy mình như đang thực sự bước vào trò chơi. Mọi người cũng có thể kết hợp điều này với các gói texture pack của Minecraft để có nhiều cải tiến hơn nữa.

Cập nhật: 22/02/2024
  • 2.137 lượt xem