TOP những biome có cảnh quan đẹp nhất trong Minecraft 1.20

  • 2 Đánh giá

Trong Minecraft có rất nhiều quần xã sinh vật để người chơi khám phá. Những quần xã sinh vật này có thể được tìm thấy ở cả ba nơi là Overworld, Nether và End. Mỗi khu vực đều xuất hiện nhiều loại quần xã sinh vật với địa hình, khối, mob và bầu không khí tổng thể riêng biệt.

Những biome này có thể an toàn hoặc cực kỳ nguy hiểm cho việc đi lại hoặc sinh sống. Do đó, khi người chơi bắt tay vào một thế giới Minecraft mới, điều quan trọng là phải xác định được một quần xã sinh vật an toàn để đảm bảo sự sống còn.

Phần lớn các quần xã sinh vật có lợi cho sự sống còn có thể được tìm thấy ở Overworld, nơi ít nguy hiểm nhất trong số 3 khu vực. Dưới đây là tổng hợp những quần xã sinh vật được đề xuất cung cấp các điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh trong Minecraft 1.20 Trails & Tales.

Đồng bằng

Đồng bằng được tìm thấy trong Overworld, là quần xã đơn giản và dễ hiểu nhất. Nó có một cảnh quan bằng phẳng được bao phủ bởi các khối cỏ và các động vật sống chan hòa. Mặc dù có số lượng cây hạn chế, nhưng nó thường nằm gần một khu rừng. Người chơi có thể thuận tiện thiết lập căn cứ trong biome này và thu thập nhiều tài nguyên khác nhau từ khu vực xung quanh.

Rừng hoa anh đào

Minecraft 1.20 Trails & Tales giới thiệu biome Cherry Grove, quần xã đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ vào hình ảnh và thiết kế đẹp mắt nhất trong Overworld. Ngoài tính thẩm mỹ ngoạn mục, nó còn mang đến những cơ hội tuyệt vời. Nằm ở khu vực miền núi, nó cung cấp nguồn tài nguyên phong phú mà người chơi có thể sử dụng để sinh tồn và tiến bộ trong game.

Rừng rậm

Sống sót trong rừng rậm có thể hơi khó khăn do khả năng xuất hiện của mob thù địch trong các khu vực tối hơn. Tuy nhiên, đây là một quần xã sinh vật tuyệt vời nhờ nguồn tài nguyên phong phú, bao gồm gỗ, động vật và đá. Người chơi có thể dễ dàng dọn sạch các phần của khu rừng để tạo không gian an toàn và xây dựng căn cứ trú ẩn để bảo vệ bản thân.

Cánh đồng nấm

Trong số các quần xã sinh vật ở Overworld, cánh đồng nấm đặc biệt hiếm nhưng lại có một sức hấp dẫn độc nhất vô nhị. Khi tình cờ bắt gặp, người chơi sẽ quan sát thấy một đặc điểm đáng chú ý: không có mob thù địch nào spawn trong quần xã này, kể cả vào ban đêm.

Điều này làm cho Mushroom Field trở thành khu vực an toàn nhất trong Minecraft. Tuy nhiên, nó không phù hợp với khả năng sinh tồn do không có cây cối và các nguồn tài nguyên thiết yếu khác.

Đồi lộng gió

Các biome trên núi đã liên tục thu hút được sự yêu thích của những người chơi đang tìm kiếm địa điểm thích hợp cho căn cứ sinh tồn. Những quần xã này giúp leo lên những ngọn núi và xây dựng một nơi trú ẩn khiêm tốn hay tòa lâu đài vĩ đại.

Nó cũng mang đến lợi thế để sinh tồn vì người chơi có một khu vực nhỏ hơn để bảo vệ khỏi mob và phần lớn các sinh vật thù địch không thể mở rộng độ cao để tiếp cận căn cứ.

Bãi biển

Biome bãi biển thể hiện một môi trường lý tưởng để sinh tồn và phát triển vì nó cung cấp quyền truy cập vào cả quần xã sinh vật trên cạn và dưới nước. Các nhà thám hiểm có thể phiêu lưu qua đại dương để khám phá những vùng đất xa xôi và bắt gặp cấu trúc mới. Bản thân dưới nước cũng chứa các cấu trúc và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, người chơi phải luôn cảnh giác trước mob thù địch trên đất liền, cũng như mối đe dọa từ những thây ma dưới đại dương.

Hang động tươi tốt

Trong khi tất cả các quần xã sinh vật trong hang động đều gây rủi ro cho sự sống còn, Lush Cave - hang động tươi tốt, cung cấp một môi trường tương đối an toàn cho những nhà thám hiểm đang tìm kiếm một thời gian nghỉ ngơi tạm thời.

Trong quần xã sinh vật này, Glow Berry tạo ra và chiếu sáng môi trường xung quanh, ngăn chặn sự sinh sản của mob thù địch. Hơn nữa, quần xã sinh vật này là nơi sinh sống của những con Axolotl đáng yêu có thể được thuần hóa và nuôi làm thú cưng.

Rừng già taiga

Rừng taiga già cỗi với những cây taiga khổng lồ là một khu vực lạnh hơn của quần xã sinh vật trong rừng. Tương tự như các quần xã sinh vật rừng rậm và rừng tối, rừng già taiga phát triển tạo ra các giá trị độ ẩm rất cao và thường được bao quanh bởi quần xã sinh vật taiga thông thường.

Đó là một quần xã sinh vật tuyệt vời để bắt đầu và hoạt động cho đến cuối trò chơi trong Minecraft 1.20. Có những cây lớn ở khắp mọi nơi, khiến cho việc thu thập gỗ trở nên dễ dàng. Hơn nữa, người chơi có thể thuần hóa sói cho mục đích tấn công và bắt thỏ cho trang trại thỏ. Ngoài ra còn có các khối podzol cho phép nấm phát triển bất kể mức độ ánh sáng.

Cập nhật: 09/08/2023
  • 1.307 lượt xem
Xem thêm: Minecraft