TOP ứng dụng và trang web tạo flashcard giúp học từ mới hiệu quả

  • 4 Đánh giá

Flashcard có công dụng hiệu quả vì chúng được thiết kế dựa các nguyên tắc về ghi nhớ và thuộc lòng. Nó là một trong những nguồn tài nguyên học tập tuyệt vời miễn là biết cách sử dụng chúng để tạo lợi thế cho mình. Flashcard đã chứng minh tác dụng của nó trong việc học, cụ thể là học từ mới.

Các ứng dụng flashcard sẽ giúp người dùng học tập thông minh, hiệu quả và nhanh hơn. Nó là một cách tuyệt vời để ghi nhớ thông tin và giữ cho đầu óc minh mẫn. Có vô số ứng dụng flashcard để mọi người lựa chọn nhưng nếu phân vân không biết nên sử dụng app nào, hãy đọc tiếp bài viết này để khám phá TOP các ứng dụng và trang web tạo flashcard tốt nhất để học từ mới nhanh chóng và hiệu quả.

TOP ứng dụng tạo flashcard

Save All

Save All là một ứng dụng flashcard đa nền tảng, đơn giản, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo câu hỏi và đố người dùng về các từ khóa, sự kiện.

Người dùng chỉ cần tạo các bộ thẻ ghi chú và nhập các sự kiện hoặc câu nói quan trọng mà bạn muốn tìm hiểu. Sau đó, thuật toán sẽ tự động đánh dấu các từ khóa bằng màu xanh lá cây ( có thể dễ dàng thay đổi nếu cần) và đưa ra các câu hỏi liên quan đến cụm từ đó.

Các flashcard cũng có thể được sắp xếp vào thư mục. Save All còn đánh giá mức bộ ghi nhớ về bộ flashcard của người dùng bằng cách nhấn vào bộ thẻ và chọn Score.

StudyBlue

StudyBlue là một trong những ứng dụng flashcard tốt nhất cho phép người dùng tạo, nghiên cứu và chia sẻ miễn phí các flashcard kỹ thuật số của riêng mình. Mọi người có thể tùy chỉnh tài liệu học tập của mình bằng hình ảnh và âm thanh.

Ứng dụng này cho phép tìm kiếm các bộ flashcard do học sinh và giáo viên trên khắp thế giới tải lên. Ứng dụng StudyBlue flashcard giúp mọi người dễ dàng xem lại các ghi chú học tập mọi lúc mọi nơi, ngay trên thiết bị của mình.

Tinycards

Tinycards là một trong những ứng dụng flashcard phổ biến sử dụng các kỹ thuật học tập lặp lại ngắt quãng, giống Duolingo nhưng áp dụng cho nhiều chủ đề hơn, từ thủ đô và lịch sử của các quốc gia cho đến các chòm sao.

Tinycards của Duolingo sẽ giúp người dùng học được nhiều thứ hơn là chỉ ngôn ngữ. Ứng dụng này tạo các bài học dựa trên flashcard về một số chủ đề để giúp ghi nhớ mọi thứ, từ từ vựng đến địa lý thế giới.

Tinycards giống như hầu hết các ứng dụng tạo flashcard chú khác, cho phép thêm văn bản hoặc hình ảnh vào thẻ ghi chú với số lượng thẻ tùy thích. Mọi người có thể giữ bộ bài của mình ở chế độ riêng tư hoặc chia sẻ nó với người khác.

Ứng dụng bao gồm các thanh cường độ bộ nhớ mà người dùng phải giữ đầy bằng cách xem lại một số thẻ định kỳ, đồng thời sử dụng trò chơi học tập để khuyến khích người dùng. Thông thạo một số thẻ cũng sẽ mở khóa các cấp độ mới trong Tinycards.

Flashcards Deluxe

Flashcards Deluxe là một ứng dụng flashcard dễ sử dụng nhưng mạnh mẽ, giúp người dùng học bất cứ thứ gì mình muốn. Ứng dụng flashcard này dành cho những ai muốn có một bộ flashcard điện tử đầy đủ tính năng như sắp xếp, âm thanh và sao lưu.

Flashcards Deluxe cung cấp 2 chế độ học tập, danh sách flashcard có thể tìm kiếm, chuyển văn bản thành giọng nói bằng 18 ngôn ngữ và tích hợp với Quizlet. Với điều hướng đơn giản, tùy chọn văn bản tùy chỉnh, tính năng tạo thẻ và hơn 10.000 flashcard có thể tải xuống, mọi người chắc chắn nên dùng Flashcards Deluxe.

Quizlet

Tải Quizlet cho Android Tải Quizlet cho iOS

Quizlet là một trong những ứng dụng flashcard miễn phí tốt nhất để học trên thiết bị Android và iOS. Nó được sử dụng để ôn tập từ vựng và cung cấp hàng nghìn thẻ ghi chú mà sinh viên có thể sử dụng để học từ mới của nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Với ứng dụng Quizlet, học sinh có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu trực tuyến gồm hơn 13 triệu bộ flashcard do người dùng khác tạo về nhiều chủ đề. Ứng dụng này dùng để xem lại các thẻ ghi chú và học sinh có thể sử dụng nó để tạo các bộ thẻ ghi chú của riêng mình. Nó đặc biệt tốt cho việc học ngoại ngữ, nhưng cũng hữu ích cho các chủ đề khác.

AnkiMobile Flashcards

AnkiMobile Flashcards là phiên bản trên thiết bị di động của Anki, một chương trình flashcard mạnh mẽ, thông minh, miễn phí, đa nền tảng và mã nguồn mở. Anki có một vị trí thích hợp trong cộng đồng học thuật, khoa học và kỹ thuật vì nó hỗ trợ LaTeX, một ngôn ngữ tài liệu chuyên biệt.

Anki sẽ xử lý hơn 100.000 flashcard mà không gặp vấn đề gì. Người dùng cũng có thể nhúng các đoạn âm thanh, hình ảnh, video và đánh dấu vào thẻ của mình, với khả năng kiểm soát chính xác cách hiển thị.

TOP trang web tạo flashcard

Cram

Cram giúp việc tạo các bộ flashcard trực tuyến cho bất kỳ chủ đề nào trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, cho phép người dùng đặt tên bộ flashcard, thêm chủ đề, chèn mô tả và chọn giữa quyền truy cập riêng tư hoặc công khai. Để tạo flashcard, hãy sử dụng trình chỉnh sửa để thêm văn bản, hình ảnh,... vào mặt trước và mặt sau của thẻ.

Khi đến lúc nghiên cứu các thẻ, Cram cung cấp cho người dùng một số tùy chọn khác nhau, xem qua chúng để ghi nhớ thông tin, kiểm tra bản thân bằng một bài kiểm tra hoặc chơi một trò chơi. Ngoài ra còn có thể tính năng chia sẻ, in, xuất hoặc sao chép flashcard để dùng trực tiếp.

Flashcard Online

Flashcard Online là một trang web đơn giản khác để tạo các bộ flashcard có thể lưu và in ra để sử dụng. Bắt đầu với tiêu đề bộ thẻ, chọn số lượng thẻ và chọn loại (chỉ văn bản hoặc văn bản cùng với hình ảnh).

Sau khi thêm văn bản và hình ảnh vào thẻ, chọn Save as PDF rồi nhấn Free Download. Mọi người sẽ có một tệp PDF tiện dụng gồm các thẻ ghi chú mà mình đã tạo. Tuy nhiên, Flashcard Online có một hạn chế là không có tùy chọn sử dụng cả mặt trước và mặt sau của thẻ.

GoConqr

Người dùng GoConqr sẽ cần trả lời các câu hỏi về cấp lớp và môn học để xây dựng hồ sơ học tập của mình. Điều này cung cấp các tính năng bổ sung như nội dung miễn phí, nhóm, lịch,... ngoài tạo flashcard.

Khi đã sẵn sàng tạo flashcards, hãy nhấn nút Create và chọn Flashcards. Sau đó, nhập văn bản hoặc tải hình ảnh lên mặt trước và mặt sau của thẻ. Mọi người cũng có thể định dạng màu nền, văn bản để flashcard trở nên bắt mắt.

Brainscape

Brainscape là một trang web tuyệt vời để tìm kiếm flashcards do người khác tạo ra cũng như tạo flashcards của riêng mình. Bắt đầu bằng cách thiết lập một tài khoản miễn phí, sau đó thêm một lớp (chủ đề) và tạo bộ thẻ flashcard. Người dùng có thể thiết lập một số lớp học và bộ thẻ flashcard trong mỗi lớp, điều này đặc biệt lý tưởng cho nhiều khóa học.

Nhập câu hỏi và câu trả lời (mặt trước và mặt sau) cho thẻ, sau đó hãy lưu lại bộ thẻ hoặc bắt đầu học ngay. Mặc dù mọi người chỉ có thể nhập văn bản trên thẻ ghi chú của mình bằng tài khoản miễn phí nhưng đó có thể là tất cả những gì cần thiết. Ngoài ra, mọi người có thể sắp xếp, chỉnh sửa và chia sẻ bộ thẻ của mình với người khác.

ProProfs

Với ProProfs, bạn có thể tạo một bộ flashcards trong vài phút sau khi tạo tài khoản miễn phí. Bạn có thể thêm hình ảnh và văn bản, sắp xếp các thẻ theo thứ tự bạn muốn cũng như chỉnh sửa hoặc thêm các thẻ khác vào bộ bài bất kỳ lúc nào.

ProProfs cung cấp các lựa chọn tương tự về thời gian học tập, như Cram. Người dùng có thể xem bộ thẻ flashcard của mình, ghi nhớ thông tin, làm bài kiểm tra và chơi một trận đấu hoặc trò chơi thú vị. Trang web cung cấp cho mọi người các tùy chọn để chia sẻ bộ flashcard của mình qua email, liên kết, đăng nhập bằng mạng xã hội hoặc mã nhúng.

Cập nhật: 12/01/2024
  • 3.758 lượt xem
Xem thêm: Tinycards Quizlet