Hướng dẫn học toán trên Duolingo Math và ứng dụng vào giảng dạy

  • 31 Đánh giá

Hầu hết mọi người ngừng thực hành các bài toán sau khi đã tốt nghiệp ở trường và không còn bắt buộc phải học môn này nữa. Điều đó không có nghĩa là chúng ta ngừng sử dụng toán học trong cuộc sống hàng ngày, mà ngược lại, toán học xuất hiện rất thường xuyên.

Để rèn luyện kỹ năng tính toán, Duoling Math đã được ra mắt, phù hợp cho cả người lớn muốn cải thiện khả năng toán học và cả trẻ nhỏ cần một cụ rèn luyện mới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn học toán một cách hiệu quả trên Duolingo Math.

Giới thiệu về Duolingo Math

Duolingo Math là một ứng dụng điện thoại được tạo bởi Duolingo (nổi tiếng với ứng dụng học ngoại ngữ) để giúp người dùng nâng cao kiến ​​thức về toán học.

Ứng dụng dạy người dùng bằng cách chơi game về toán học, tạo ra các thử thách và cấp độ để vượt qua và kiếm sao. Những ai đã quen với ứng dụng học ngôn ngữ của Duolingo sẽ quen với cấu trúc bài học toán ở Duolingo Math.

Tuy nhiên, không giống như Duolingo dành cho việc học ngôn ngữ, Duolingo Math chưa cho phép người dùng trao đổi các ngôi sao thu được để lấy phần thưởng.

Bắt đầu học toán với Duolingo Math

Để bắt đầu, trước tiên, ứng dụng sẽ nhắc đăng nhập vào tài khoản Duolingo hiện tại hoặc tạo một tài khoản mới. Tiếp theo, nó sẽ yêu cầu nhập tuổi nhằm đề xuất kế hoạch bài học mà ứng dụng cho rằng người dùng nên tuân theo.

Ứng dụng cung cấp 2 cấu trúc bài học: Brain Training - Rèn luyện trí não, được khuyến nghị cho người lớn và Elementary Math - Toán sơ cấp, phù hợp cho trẻ em.

Các bài học trong Duolingo Math

Cả bài luyện trí não và bài toán cơ bản đều có cấu trúc tương tự nhau. Mỗi nhóm có một chủ đề bao quát, chẳng hạn như phép nhân hoặc hình khối, được chia thành nhiều bài học.

Cấu trúc bài học của Duolingo Math được thiết kế giống như Duolingo Language, vì vậy nếu đã sử dụng Duolingo để học ngôn ngữ thì việc thích ứng với Duolingo Math sẽ rất dễ dàng.

Khi một bài học (được biểu thị bằng các vòng tròn trong giao diện) được chọn, ứng dụng sẽ đưa ra một loạt câu hỏi để giải quyết. Những câu hỏi này thuộc 1 trong 4 loại: điền vào chỗ trống, trắc nghiệm, kéo thả và nối. Cả 2 cấu trúc bài học đều sử dụng cùng một kiểu câu hỏi, mặc dù mức độ khó là khác nhau.

Brain Training phù hợp nhất cho những người trưởng thành đang tìm cách ôn lại các khái niệm toán học đơn giản và rèn luyện khả năng tính nhanh, chẳng hạn như phép nhân và phân số. Nếu đang tìm cách ôn tập các phép toán phức tạp hơn, hãy sử dụng một ứng dụng khác vì Duolingo Math thật sự rất cơ bản. Elementary Math lý tưởng cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở muốn học thêm về tính toán, bên ngoài lớp học chính.

Điểm mạnh của Duolingo Math trong giảng dạy

Duolingo Math sử dụng trò chơi Duolingo cổ điển để biến thành một cách học toán thực sự thú vị. Học sinh sẽ tiếp thu kiến thức bằng cách thực hành và thao tác với các đồ vật, khối và số theo cách thực tế nhất, mang đến kết quả tốt hơn cho việc giảng dạy toán học.

Đồng hồ là một ví dụ điển hình. Bằng cách di chuyển một kim, kim còn lại di chuyển tương đối, cho phép học sinh làm việc với số đồng hồ thông qua học bằng trực giác, chẳng hạn như mối quan hệ giữa phút và giờ.

Ứng dụng này cũng kết hợp cách nhập dữ liệu để không có bất kỳ bài tập nào giống nhau bị lặp lại. Biến thể mới của phép toán không chỉ giúp học sinh thử thách tinh thần mà còn gắn kết hơn khi chúng cần phải suy nghĩ khác đi mỗi khi giải quyết vấn đề tiếp theo.

Mẹo dùng Duolingo Math khi dạy toán

Đặt mục tiêu

Ứng dụng này có các thử thách và cấp độ riêng, nhưng đặt phần thưởng trong thế giới thực trong lớp học sẽ giúp thúc đẩy không khí của buổi học.

Làm việc cùng nhau

Sử dụng Duolingo Math trong lớp, có thể là trên màn hình lớn, để tạo cảm giác thích thú cho cả lớp để học cách dùng ứng dụng và nhận ra ứng dụng này cũng có thể thú vị như thế nào khi học trên thiết bị cá nhân tại nhà.

Phổ biến với cha mẹ học sinh

Khuyến khích các bậc phụ huynh cho con em mình thực hành toán học với Duolingo Math tại nhà, giúp trẻ học mà chơi một cách hiệu quả, mang đến một cách tích cực để tương tác với một ứng dụng học tập đầy thú vị.

Cập nhật: 01/11/2023
  • 5.873 lượt xem
Xem thêm: Duolingo Math