TOP vũ khí nên dùng trong Sons of The Forest

  • 1 Đánh giá

Khi khám phá hòn đảo trong Sons of The Forest, người chơi sẽ bắt gặp nhiều công thức chế tạo vũ khí khác nhau để bổ sung vào kho vũ khí của mình. Mỗi loại vũ khí cung cấp các chỉ số riêng biệt có thể mang lại lợi thế trong cuộc chiến chống lại những kẻ ăn thịt người trên hoang đảo đầy rẫy nguy hiểm.

Cho dù yêu thích chiến đấu tầm xa hay cận chiến, Sons of The Forest có vô số vũ khí để người chơi và bạn bè lựa chọn, cho phép mỗi người chỉ định vai trò của mình trong khi giao tranh. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về một số vũ khí tốt nhất mà hòn đảo đáng sợ này cung cấp cho người chơi Sons of The Forest.

Torch (đuốc)

Torch chủ yếu được sử dụng làm nguồn sáng khi di chuyển vào ban đêm hoặc chơi trò chơi, nhưng nó có thể là một vũ khí khẩn cấp hiệu quả. Mặc dù không thể nhanh chóng tiêu diệt những kẻ ăn thịt người bằng ngọn đuốc, nhưng nó có thể làm choáng và thiêu rụi chúng.

Game thủ cũng có thể sử dụng Stun Baton để có hiệu ứng tương tự, nhưng nó kém hiệu quả hơn một chút vì tiêu tốn Battery và không đốt cháy mọi thứ như Torch.

Craftable Spear (giáo)

Ngọn giáo là một vũ khí cận chiến và tầm xa được tạo ra từ gậy và băng dính ngay trong giai đoạn đầu. Vì được làm bằng gậy nên người chơi có thể phải chế tạo nhiều giáo vì vũ khí này gây sát thương thấp và có thể mắc kẹt trong kẻ thù.

Mặc dù giáo này có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để chống lại những nhóm ăn thịt người lớn, nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời để săn thú khi không có lựa chọn vũ khí tầm xa nào khác. Ném giáo cho phép săn tìm thức ăn thành công mà không cần đến quá gần con mồi, vì vậy không phải lo lắng về việc khiến động vật sợ hãi bỏ chạy.

Craftable Bow (cung)

Cung là một vũ khí tầm xa khác, có thể được tạo ra bằng gậy và dây thừng để săn thú và tấn công kẻ ăn thịt người. Không giống như giáo, vũ khí này cũng yêu cầu phải có mũi tên, nghĩa là game thủ phải luôn thu thập và bảo quản nó khi đi săn.

Mặc dù đây là một lựa chọn tuyệt vời ở đầu trò chơi để gây sát thương tầm xa, nhưng việc nhắm mục tiêu bằng cung sẽ khá khó khăn. Hơn nữa, các vũ khí tầm xa khác cung cấp lực sát thương cao hơn nhiều so với tùy chọn chế tạo này.

Machete (dao rựa)

Machete được tìm thấy ở bờ biển phía bắc của bản đồ, chủ yếu được sử dụng để dọn bụi rậm. Nhưng nhờ sức chịu đựng thấp, hoạt ảnh cắt nhanh và hiệu ứng gây choáng, người chơi cũng có thể sử dụng nó để chặt chém kẻ thù. Mặc dù nó thiếu sức mạnh để kiểm soát đám đông và cắt đứt các chi, nhưng Machete có thể đánh bại các mục tiêu không nghi ngờ như Fingers và Blind Mutants một cách đáng tin cậy.

Tactical Axe (rìu)

Rìu là vũ khí khởi đầu sẽ cực kỳ hữu ích trong hầu hết quá trình chơi Sons of The Forest. Có được khi bắt đầu trò chơi, chiếc rìu đen nhỏ và bóng bẩy này có thể được sử dụng để chặt cây cũng như những kẻ ăn thịt người.

Mặc dù Tactical Axe có lực sát thương thấp nhất trong số tất cả các loại rìu, nhưng kích thước vũ khí nhỏ hơn cho phép người chơi vung rìu nhanh hơn so với việc dùng vũ khí kích thước lớn.

Stun Baton (dùi cui)

Stun Baton là vũ khí cận chiến có thể được tìm thấy trong đống xương trên đảo. Vũ khí cận chiến này gây sát thương tối thiểu nhưng làm choáng kẻ thù bằng điện giật bất cứ khi nào tấn công chúng.

Dùi cui này có thể là một lựa chọn tuyệt vời trong các máy chủ nhiều người chơi. Chỉ cần có một người chơi được chỉ định luôn làm choáng kẻ thù bằng vũ khí này, trong khi những người khác sử dụng rìu để g kết liễu những kẻ ăn thịt người bị điện giật trước đó.

Stun Gun (súng)

Tương tự như dùi cui, súng gây choáng là một khẩu súng lục tầm xa bắn luồng điện vào kẻ thù. Mặc dù vụ nổ điện này không gây sát thương lớn, nhưng đối thủ trúng đòn sẽ gục xuống đất vì giật điện.

Đây là một vũ khí tuyệt vời khác để mở khóa trong các máy chủ nhiều người chơi vì một xạ thủ chuyên dụng có thể sử dụng vũ khí này để làm choáng kẻ thù từ khoảng cách an toàn, trong khi những người đóng vai trò gây sát thương tiêu diệt các đối thủ khác.

Modern Axe (rìu)

Modern Axe là một phiên bản lớn hơn của Tactical Axe, rất hữu ích để chém xuyên qua kẻ thù và chặt cây xây nhà. Sau khi lấy được vũ khí này từ một khu cắm trại bỏ hoang, game thủ có thể sử dụng chiếc rìu này cho hầu hết các nhu cầu cơ bản của mình.

Modern Axe không chỉ hữu ích hơn trong việc lấy gỗ mà còn gây sát thương lớn hơn đáng kể cho kẻ thù. Mặc dù tốc độ tấn công chậm hơn một chút so với Tactical Axe nhỏ hơn, nhưng sát thương tăng lên giúp chiến đấu cận chiến dễ dàng và an toàn hơn nhiều.

Pistol (súng lục)

Còn gì tuyệt vời hơn những chiếc cung thô sơ trong việc bắn hạ kẻ thù từ xa? Đó chính là những khẩu súng lục. Chúng khá khó tìm vì game thủ phải dùng Maintenance Keycard để vào Bunker nhưng có thể gây ồn ào hoặc giữ im lặng với Silencer. Phụ kiện đèn pin còn giúp chiếu sáng các khu vực mà không tốn bất kỳ Battery nào. Tất nhiên, khi nói đến vũ khí tầm xa hiện đại thì đạn sẽ là vấn đề số lớn, nên hãy nhớ sử dụng tiết kiệm.

Crossbow (nỏ)

Một bản nâng cấp đáng kinh ngạc từ Craftable Bow, Crossbow là một vũ khí tầm xa khác có khả năng bắn tên để gây sát thương cho kẻ thù. Không giống như Craftable Bow, vũ khí này có tầm nhìn rõ ràng để dễ nhắm mục tiêu hơn và gây sát thương nhiều hơn trong mỗi lần bắn.

Crossbow là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai quan tâm đến khả năng lén lút, vì mũi tên không gây tiếng ồn và sẽ không báo động cho những kẻ ăn thịt người khác ở gần. Hơn nữa, vũ khí này cũng có thể được sử dụng để âm thầm săn bắt động vật từ xa, chẳng hạn như hươu, nai.

Firefighter Axe

Nếu giỏi căn thời gian và phán đoán khoảng cách thì người chơi có thể sử dụng Firefighter Axe. Nó là vũ khí cận chiến chậm nhất trong Sons of the Forest, nhưng bù lại có sát thương, khả năng đỡ đòn tốt nhất và tầm tiếp cận khá ổn. Chỉ một cú xoay người với vũ khí này là game thủ có thể hạ gục hầu hết dị nhân và kẻ ăn thịt người. Lấy xẻng và khám phá Maintenance Bunker ở phía tây bắc của hòn đảo để tìm kiếm một cái.

Cập nhật: 27/02/2024
  • 336 lượt xem