TXTcollector 2.0.1 Phần mềm ghép file văn bản

Tải về

3 (1) BlueFive Software Miễn phí 8.509 Dung lượng: 726 KB Ngày: Yêu cầu: Windows NT/98/95/2000/XP

Bạn đang cần kết hợp nhiều file văn bản để tiện sử dụng? Cách đơn giản nhưng tốn nhiều thời gian nhất đó là đọc và sao chép nội dung từng file. Tuy nhiên, có 1 cách đơn giản và hiệu quả hơn, đó là sử dụng TXTCollector.

Đôi lúc, công việc yêu cầu ta kết hợp nhiều file văn bản nhỏ thành một. Chẳng hạn bạn nhận được một CD chứa hàng trăm file văn bản, nằm trong những thư mục khác nhau, nhưng bạn lại cần kết hợp chúng trong một file để nhập số liệu vào Excel, hoặc khi có nhiều file log nhật kí của server, nhật kí sử dụng máy tính v.v.. cần gộp chung lại để quản lý. Đó là lúc bạn cần đến sự giúp đỡ miễn phí của TXT Collector. Phần mềm cho phép bạn kết hợp nhiều file văn bản với nhau thành 1 file duy nhất, hỗ trợ nhiều định dạng văn bản khác nhau.

TXTcollector

Tại giao diện chính, kích vào Browse Folders và chọn thư mục chứa các file văn bản cần hợp nhất. Sau đó lựa chọn các định dạng file của các văn bản bạn cần kết hợp. Mặc định, TXTCollector sẽ tìm tất cả các file có đuôi TXT có trong thư mục đã chọn, tuy nhiên, bạn có thể chọn từ danh sách và kết hợp các file có định dạng như CSV, HTM, LOG, XML, INI, v.v thành một file chung.

Đánh dấu vào mục Include subfolders nếu bạn muốn TXTCollector kiểm tra mỗi thư mục con trong thư mục chính. Phần mềm sẽ đưa chi bạn chính xác số lượng file có định dạng đã chọn mà nó tìm thấy trong thư mục.

TXTcollector

Tiếp theo bạn có thể lựa chọn kiểu separator. Separator là 1 dãy kí tự sẽ xuất hiện giữa mỗi file khi kết hợp. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra nội dung nào thuộc file nào sau khi kết hợp tất cả làm 1.

Theo mặc định, chương trình sẽ đặt tên thư mục, tên file và các separator giữa mỗi file. Nếu bạn muốn kết hợp các file liên tục không có sự gián đoạn nữa chừng, thì đánh dấu vào tùy chọn No Separator, No Filename, No Carriage Returns và cuối cùng đánh dấu vào mục Add space Char nếu muốn phân biệt nội dung giữa các file bằng các khoảng trắng.

Ngoài ra, chúng ta có thể thêm vào hay bỏ đi các định dạng văn bản mà chương trình hỗ trợ. Để làm việc này, kích vào đường link ở phía dưới có tên Extensions and Separators, 1 thư mục với 2 file extensions.txt và separators.txt sẽ hiện ra. Mở file extensions.txt để thêm vào các định dạng văn bản. Mặc định, TXTCollector chưa hỗ trợ định dạng doc của file Microsft Word, do vậy bạn có thể thêm vào định dạng doc tại đây. Chú ý rằng TXTCollector chỉ xử lý những file văn bản, vì thế nó không thể kểt hợp nhiều file có phần đuôi mở rộng không phải của file văn bản. Tương tự bạn chỉnh sửa file seperators.txt để thêm vào các kiểu Separator.

Cuối cùng, click vào Combine All Files, chọn vị trí và lưu file sau khi kết hợp. File sau khi kết hợp sẽ có định dạng .txt, do vậy, để phù hợp với kiểu định dạng của các file gốc, lúc đặt tên file, bạn đặt kèm theo cả định dạng của file.

TXTcollector

Chương trình cho phép kết hợp tối đa 32.765 file cùng một lúc, quá đủ cho người dùng thông thường nhưng chưa chắc đủ cho các file nhật kí của máy tính. Hi vọng chương trình sẽ giúp tiêu tốn ít thời gian và giúp công việc của bạn hiệu quả hơn.

Theo Dân trí

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.0.1
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 726 KB
  • Lượt xem: 9.695
  • Lượt tải: 8.509
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows NT/98/95/2000/XP
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:

Có thể bạn quan tâm