Unreal Media Server là phần mềm tạo máy chủ media cá nhân với các chức năng của một chương trình thu phát media hoàn chỉnh. Phần mềm này được dùng để phát các chương trình media, truyền hình trực tuyến trên Website, hội nghị truyền hình, đào tạo từ xa, giám sát video, phát đài Radio/TV trực tuyến, và nhiều lĩnh vực khác.
Unreal Media Server hỗ trợ nhiều giao thức truyền tải, bao gồm UMS độc quyền, không phụ thuộc vào codec, dựa trên DirectShow one, giao thức RTMP, RTMPT, MS-WMSP và Apple HTTP Live.
Đối với nội dung được stream, chương trình này hỗ trợ nhiều định dạng, chẳng hạn như MKV, MP4, AVI, ASF, MPEG, OGG, FLV, WMV, MP3, MOV, 3GP hoặc WAV. Chế độ "on-demand" có thể được sử dụng cho unicasting, trong khi multicasting cũng có thể trong chế độ "live".
Ngoài ra, chương trình có thể tự động dò tìm và nhận dạng nhiều loại thiết bị kỹ thuật số hoặc các thiết bị media khác như máy quay kỹ thuật số, microphone, headphone, card TV-tunner, các thiết bị analog gắn với card Video hay card FrameGrabber.

Tóm lại, Unreal Media Server là một công cụ tiện dụng cho phép bạn tạo máy chủ đa phương tiện cá nhân một cách hiệu quả. Nó đi kèm với giao diện người dùng trực quan và những tính năng cơ bản nhất, được tổ chức trong các menu tiêu chuẩn, và cũng hỗ trợ stream trực tiếp. Nhược điểm là ứng dụng này đòi hỏi bạn phải là người dùng chuyên sâu hoặc có kiến thức nhất định để sử dụng. Nếu muốn tìm kiếm phần mềm stream dễ sử dụng hơn bạn hãy thử OBS Studio hay Open Broadcast Software xem nhé.
Unreal Media Server là phần mềm tạo máy chủ media cá nhân với các chức năng thu phát media hoàn chỉnh, hỗ trợ phát các chương trình media, truyền hình trực tuyến, hội nghị truyền hình, đào tạo từ xa, giám sát video, phát đài Radio/TV trực tuyến, và nhiều lĩnh vực khác.
Unreal Media Server hỗ trợ nhiều giao thức truyền tải bao gồm UMS độc quyền, RTMP, RTMPT, MS-WMSP, Apple HTTP Live, và dựa trên DirectShow one.
Unreal Media Server hỗ trợ nhiều định dạng như MKV, MP4, AVI, ASF, MPEG, OGG, FLV, WMV, MP3, MOV, 3GP, và WAV.
Có, Unreal Media Server hỗ trợ phát trực tiếp ở chế độ multicasting trong chế độ "live" và chế độ on-demand để phát unicasting.
Chương trình có thể tự động dò tìm và nhận dạng nhiều loại thiết bị kỹ thuật số và media như máy quay kỹ thuật số, microphone, headphone, card TV-tunner, các thiết bị analog gắn với card Video hay card FrameGrabber.
Unreal Media Server có giao diện người dùng trực quan với các tính năng cơ bản được tổ chức trong các menu tiêu chuẩn, hỗ trợ stream trực tiếp, phù hợp với người dùng có kiến thức chuyên sâu.
Ứng dụng đòi hỏi người dùng phải có kiến thức chuyên sâu hoặc có kỹ năng nhất định để sử dụng hiệu quả.
Bạn có thể thử OBS Studio hay Open Broadcast Software, hai phần mềm stream phổ biến và dễ sử dụng hơn Unreal Media Server.
Unreal Media Server 13.0 hỗ trợ đầy đủ WebRTC cho xuất bản live stream qua trình duyệt, phát live stream trên video HTML5 qua WebRTC, cải thiện bộ thu MPEG2-TS về thời gian khởi động và hiệu suất, và thêm bộ thu HLS cho loại phát sóng trực tiếp lại.