TOP những vật liệu tốt nhất để xây dựng trong Minecraft

  • 2 Đánh giá

Xây dựng công trình là điều người chơi phải làm trong một game sandbox như Minecraft. Đối với những người chơi có kế hoạch chơi Minecraft trong một khoảng thời gian dài, việc có thể làm cho ngôi nhà và công trình kiến ​​trúc của mình trở nên bền bỉ là điều rất quan trọng. Trong bài viết này sẽ liệt kê 5 vật liệu xây dựng tốt nhất trong Minecraft.

TOP những vật liệu tốt nhất để xây dựng trong Minecraft

Gỗ

Trong Minecraft có rất nhiều loại gỗ để xây dựng
Trong Minecraft có rất nhiều loại gỗ để xây dựng

Gỗ là một trong những vật liệu xây dựng phổ biến nhất trong Minecraft trừ khi đang ở sa mạc. Có rất nhiều loại gỗ và màu sắc trên thế giới, phù hợp cho bất cứ thứ gì người chơi cần xây dựng. Lợi ích của việc sử dụng ván gỗ là chúng luôn có sẵn nếu mọi người trồng cây để tạo trang trại gỗ.

Nhược điểm chính khi sử dụng gỗ để xây dựng công trình là chúng dễ cháy. Đó là lý do tại sao người chơi cần để nguồn lửa như dung nham tránh xa chúng.

Đá cuội

Công trình từ đá cuội trông khá đơn giản
Công trình từ đá cuội trông khá đơn giản

Đá cuội là khối tiếp theo sau các công cụ bằng gỗ. Nó rất dễ kiếm và khá chắc chắn, đó là lợi thế lớn trong hầu hết các công trình. Mọi người có thể nhận được nhiều đá cuội hơn bằng cách tạo máy phát điện hoặc khai thác đá cuội. Vật liệu này có độ bền hoàn hảo, với khả năng chống nổ là 6 và đặc tính không dễ cháy. Tuy nhiên, các cấu trúc bằng đá cuội trông khá đơn giản nếu không trộn và kết hợp chúng với các vật liệu khác.

Gạch

Gạch có vẻ ngoài rất chi tiết và bóng bẩy, giúp chúng trở nên tuyệt vời cho nhiều phong cách của tòa nhà. Một số người chơi không thích sử dụng gạch do hình thức hơi đáng sợ khi sử dụng một mình. Gạch có khả năng chống nổ cao là 6 và có thể dễ dàng kiếm được, tuy nhiên khá tốn kém trong giai đoạn đầu của trò chơi.

Để có được một khối gạch trong Minecraft, người chơi cần cho 4 viên đất sét vào lò nung để nấu chảy thành 4 viên gạch. Sau đó hợp nhất chúng trên bàn chế tạo theo hình vuông. Người chơi cũng có thể mua gạch từ Masons nếu cần.

Đá

Đá rất chắc chắn, bền và không dễ cháy nên phù hợp để xây dựng
Đá rất chắc chắn, bền và không dễ cháy nên phù hợp để xây dựng

Đá là một vật liệu khá dồi dào, mạnh và bền trong Minecraft. Nó là một nâng cấp cao hơn của đá cuội. Người chơi có thể lấy đá bằng cách nấu chảy đá cuội bằng lò nung. Người chơi cũng có thể khai thác đá bằng cách sử dụng cuốc Silk Touch. Đá có khả năng chống nổ cao và giống như đá cuội, nó không dễ cháy. Kết cấu mịn của chúng làm cho các tòa nhà trông đẹp mắt hơn rất nhiều.

Bê tông

Một công trình Minecraft đồ sộ được làm từ bê tông xám
Một công trình Minecraft đồ sộ được làm từ bê tông xám

Các khối bê tông có sẵn với 16 màu khác nhau. Do độ tương phản ánh sáng của chúng nên nhiều người chơi thích sử dụng chúng vì nó mang tới ngoại hình khác nhau tùy theo góc nhìn. Nó có một kết cấu mịn và không có bất kỳ đường viền nào.

Để làm bê tông, người chơi cần có bột bê tông. Người chơi có thể tạo ra các khối bột bê tông bằng cách sử dụng 4 cát, 4 sỏi và thuốc nhuộm có màu sắc mong muốn. Khi một khối bột bê tông tiếp xúc với nước, nó sẽ biến thành một khối bê tông.

Log

Một cây cầu làm từ các khối log
Một cây cầu tráng lệ làm từ các khối log

Sau khi chơi nhiều và đã quen thuộc với Minecraft, một số người chơi bắt đầu đánh giá thấp vẻ ngoài của gỗ và các khối liên quan khác. Nhật ký là một trong những khối linh hoạt nhất trong Minecraft. Người chơi có thể tạo ra nhiều loại khối bằng cách sử dụng log, chẳng hạn như ván, cầu thang, gậy, biển báo,... Người chơi có thể chọn các log từ sáu loại cây, mỗi loại có một kết cấu và màu sắc độc đáo.

Prismarine

Hang động lộng lẫy được làm bằng các khối
Hang động lộng lẫy được làm bằng các khối Prismarine

Hầu như tất cả người chơi đều đồng ý rằng Prismarine là một trong những khối đẹp nhất trong Minecraft. Có 3 loại khối Prismarine là khối Prismarine thường, khối hình Prismarinevà khối Prismarine tối.

Người chơi có thể tìm thấy những khối Prismarine này tại các tàn tích đại dương được tạo ra tự nhiên. Các khối Prismarine cũng có thể được chế tạo bằng cách sử dụng các mảnh prismarine do những người bảo vệ làm rơi ra.

Hắc diện thạch

Hắc diện thạch là vật liệu xây dựng mạnh nhất trong Minecraft
Hắc diện thạch là vật liệu xây dựng mạnh nhất trong Minecraft

Obsidian (hắc diện thạch) là một trong những vật liệu xây dựng khó kiếm nhất trong Minecraft. Tuy nhiên, một khi đã sở hữu chúng thì người chơi sẽ không cần bất cứ thứ gì khác. Hắc diện thạch cực kỳ mạnh với khả năng kháng nổ 1200, dùng để chống lại các cuộc tấn công từ các boss. Đây là vật phẩm cần phải có nếu muốn đánh bại Ender Dragon hoặc chiến đấu với Wither trong Minecraft.

Hắc diện thạch là vật liệu khó thu thập và xây dựng do thời gian phá vỡ quá lâu, nhưng sự phức tạp của việc khai thác hắc diện thạch chắc chắn mang đến kết quả xứng đáng. Người chơi cũng có thể tự mình tạo ra obsidian bằng cách trộn nước và dung nham, hoặc trao đổi với dân làng.

Cập nhật: 16/11/2021
  • 1.229 lượt xem