VirusTotal for Mac 1.3 Ứng dụng quét virus dành cho Mac

Tải về

VirusTotal vừa mới phát hành ứng dụng dành cho người dùng máy tính Mac để giúp họ kiểm tra các tập tin xem chúng có chứa virus hay không mà không cần phải mở.

Thông thường, khi nói về máy Mac, chúng ta thường không thảo luận nhiều về virus bởi vì điều này hay xảy ra với máy tính chạy trên hệ điều hành Windows hơn. Điều này có thể là do máy Mac vẫn chưa đủ phổ biến để thu hút sự chú ý từ những người tạo ra virus hoặc vì một số lý do nào khác mà chúng ta vẫn chưa thể hiểu được. Tuy nhiên, ngay cả khi virus và phần mềm độc hại chưa phổ biến trong máy Mac thì điều đó không có nghĩa là chúng không tồn tại. Để giải quyết mối quan ngại đó, VirusTotal đã hoạt động giống như một dịch vụ web miễn phí mà tích hợp nhiều công cụ mạnh mẽ để phân tích tập tin đáng ngờ (hỗ trợ dung lượng lên đến 64 MB), URL và tạo điều kiện thuận lợi để nhanh chóng phát hiện virus, sâu, trojan và tất cả các loại phần mềm độc hại. Giờ đây, hãng đã cho ra đời phiên bản dành cho người dùng Mac.

VirusTotal

Trước kia, bạn cần upload tập tin lên trang web VirusTotal. Ở đó, những tập tin này sẽ được phân tích và kiểm tra dựa trên cơ sở dữ liệu nhận dạng virus trực tuyến. Nhờ vậy, bạn sẽ nhanh chóng biết được tập tin đó hoặc URL được liên kết có bị nhiễm virus hay không.

VirusTotal

Giờ đây, ứng dụng để bàn được thiết kế sẽ đơn giản hóa quá trình phân tích tập tin để tìm ra virus. Bạn chỉ cần kéo và thả tập tin vào cửa sổ của VirusTotal Desktop App. Phần còn lại của tiến trình cũng giống như những gì xảy tra trên ứng dụng dành cho web, nhưng nó sẽ tiết kiệm thời gian mà người dùng phải bỏ ra để upload và kiểm tra từng file riêng lẻ. Ngoài ra, bạn có thể nhấp chuột phải vào cửa sổ chính của ứng dụng và lựa chọn một tập tin từ đó.

VirusTotal

Hãy nhớ rằng VirusTotal chỉ là một công cụ quét chứ không phải là một phần mềm diệt virus. Do đó, nếu muốn xóa file đáng ngờ hay điều gì đó khác thì nên tìm hiểu thêm các ứng dụng mà giúp bạn loại bỏ những tập tin nghi ngờ đó hoàn toàn.

VirusTotal

Bé Ngoan

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.3
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 9 MB
  • Lượt xem: 149
  • Lượt tải: 118
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.7/10.8/10.9
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm