Watch_Dogs Game phiêu lưu hành động đỉnh cao

Tải về

5 (1) Ubisoft Entertainment Miễn phí 1.605 Ngày: Yêu cầu: Windows Vista/7/8/8.1/10

Watch Dogs là tựa game bắn súng hành động ở góc nhìn thứ 3 có yếu tố phiêu lưu trong thế giới mở được phát hành bởi hãng Ubisoft. Game được phát hành vào năm 2014 trên nhiều hệ máy Windows, Xbox và PS. Đặt trong bối cảnh thế giới hiện đại và là phiên bản mô phỏng giả tưởng của thành phố Chicago, cốt truyện 1 người chơi của game sẽ xoay quanh một hacker và nỗ lực trả thù cho người cháu bị sát hại của mình.

Game hành động bắn súng Watch Dogs
Game hành động bắn súng với yếu tố hack hấp dẫn Watch Dogs

Watch Dogs, hay còn được viết là Watch_Dogs, khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm của game thủ toàn thế giới và cũng vào thời điểm siêu phẩm GTA V của Rockstar đang thống trị thị trường game hành động. Watch Dogs ngay lập tức bị so sánh với GTA. Hai game hiển nhiên là khác nhau nhưng môi trường thế giới mởi, cấu trúc game dựa trên các nhiệm vụ và cốt truyện đi theo nhân vật khiến 2 sản phẩm này có nhiều nét giống nhau.

Video ra mắt game bắn súng hành động Watch Dogs

Mặc dù không thực sự hoành tráng như những gì người ta mong đợi nhưng Watch Dogs vẫn sở hữu những nét hấp dẫn, độc đáo của riêng mình và nhận được các phản hồi tích cực từ cộng đồng người chơi lẫn nhà phê bình. Game đạt được thành công về mặt thương mại, phá kỉ lục về doanh thu vào ngày đầu tiên phát hành trong các tựa game của Ubisoft và cũng trở thành sản phẩm IP (Intellectual Property - tài sản trí tuệ) lớn nhất tại Anh vào thời điểm đó. Watch Dogs 2 cũng dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, đang được đánh giá cao hơn cả Tom Clancy's Ghost Recon: Wild Lands (dự kiến phát hành vào năm sau) và có thể trở thành tựa game số 1 của Ubisoft trong năm nay.

Giới thiệu game hành động bắn súng Watch_Dogs

Cốt truyện game Watch Dogs

Người chơi Watch Dogs vào vai nhân vật Aiden Pearce - một hacker mũ xám với kĩ năng chuyên môn cực đỉnh (hacker trung lập nằm giữa 2 kiểu hacker khác là hacker mũ đen - chuyên truy cập trái phép, ăn cắp thông tin.... và hacker mũ trắng là các hacker được thuê để thực hiện các hoạt động phục vụ cho xã hội). Aiden có thể hack vào hệ thống ctOS - hệ thống quản lý tập trung của thành phố Chicago. ctOS là nơi kiểm soát mọi hoạt động công nghệ của Chicago và nắm giữ những thông tin quan trọng về cư dân thành phố.

Biết được thông tin về hành vi phạm tội
Aiden có thể biết được thông tin về người khác và biết trước khi có hành động tội ác xảy ra

Những hành động phạm pháp trong quá khứ của Aiden đã dẫn tới cái chết cho người thân của hacker này, khiến anh phải bước vào hành trình đi tìm sự thật và trả thù cho người thân. Với kĩ năng của mình, Aiden có thể hack tất cả mọi người xung quanh thông qua ctOS, từ việc truy cập vào camera an ninh, tải thông tin cá nhân để xác định mục tiêu cho tới kiểm soát đèn đường thành phố hay các phương tiện giao thông công cộng để ngăn đối phương của mình... Chicago sẽ trở thành 1 vũ khí tối thượng mà Aiden dùng để báo thù.

Thế giới trong game

Watch Dogs đưa người chơi vào thế giới mở và hành trình di chuyển bao gồm cả đi bộ và các phương tiện di chuyển. Thế giới mở trong Watch Dogs được thiết kế để người chơi dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố Chicago, thuộc bang Illiniois nước Mỹ. Các địa điểm có thể là những thành phố đông dân, vùng nông thôn thưa thớt, các khu dân cư xung quanh thị trấn. Việc khám phá thành phố là hoàn toàn tự do nhưng câu chuyện cũng sẽ dần dần mở khóa các nội dung. Được phát triển trong 5 năm và là 1 phần trong nghiên cứu của hãng về thế giới mở, nhà phát triển đã thực hiện nghiên cứu thành phố Chicago và mang đến những thông tin thật cho đội thiết kế.

Thành phố Chicago trong game
Thành phố Chicago trong tương lai với hệ thống ctOS kết nối mọi thứ

Gameplay của Watch Dogs

Cơ bản thì Aiden sẽ hack các thiết bị điện tử có gán với hệ thống ctOS của thành phố, mang tới khả năng giải quyết nhiều nhiệm vụ cho người chơi. Cơ chế hack được thực hiện bằng 1 chiếc điện thoại thông minh trang bị nhiều ứng dụng gọi là Profiler - cho phép người chơi truy cập thông tin của bất kì cư dân nào trong thành phố và Crime Prevention System - cảnh báo người chơi khi có bất kì hành động phạm pháp nào chuẩn bị diễn ra.

Hack camera an ninh
Hack camera an ninh cùng với nhiều hệ thống khác liên kết với ctOS

Chiếc điện thoại cũng được trang bị những ứng dụng tương tác trực tiếp với môi trường xung quanh, ví dụ như người chơi có thể hack điện thoại của NPC để lấy dữ liệu ngân hàng đánh cắp tiền, mở khóa ô tô, vũ khí hay hack hệ thống đèn đường để tạo ra các vụ đâm xe hàng loạt. Aiden cũng có thể nhận được các thông tin về người dân thông qua AR Feed (Autmented Reality Feeds) gồm các thông tin về sức khỏe, hành vi của họ. Các trang thiết bị bạn dùng trong game cũng được thực hiện bằng smartphone - có thể dùng để gọi ô tô hay vũ khí.

Hack mọi người xung quanh
Aiden có thể hack mọi người dân xung quanh chỉ với 1 chiếc điện thoại

Về mặt hành động thì gameplay của Watch Dogs là sự kết hợp của yếu tố lén lút, các pha parkour (khá giới hạn) và cơ chế của game bắn súng góc nhìn thứ ba. Game cho phép sử dụng kiểu tấn công không gây chết người. Cùng với quá trình chơi, bạn có thể cải thiện kĩ năng của Aiden bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ, thu thập vật phẩm (ví dụ như tìm mã QR trên tường hay tìm thông tin về máy chủ của ctOS...)

Vũ khí truyền thống
Hệ thống chiến đấu kết hợp cả vũ khí truyền thống và cơ chế hack

Chế độ nhiều người chơi

Bên cạnh chế độ chơi đơn thì Watch Dogs cũng có chế độ nhiều người chơi trực tuyến bất đồng bộ (Asynchronous). Một yếu tố của gameplay nhiều người chơi là kiểu tương tác 1-1 trong đó người chơi sẽ bí mật tham gia vào gameplay chơi đơn của 1 người chơi hác và cố gắng cài đặt "back-door virus" vào điện thoại của họ. Ngoài ra game cũng có chế độ tối đa 8 người chơi tự do kiểu free roam. Những chế độ nhiều người chơi khác có thể là đua xe, cạnh tranh nhau giải mã hay thử thách với ứng dụng trên di động - cho phép thử thách người chơi khác trong game, hack để tạo bẫy hay ngăn chặn họ đạt được mục tiêu.

Hệ thống ctOS kết nối cả thành phố
Mọi thứ trong thành phố đều được kết nối bởi hệ thống ctOS

Giám đốc sáng tạo của Ubisoft Monstreal là Jonathan Morin gọi Watch Dogs là "vượt quá giới hạn của game thế giới mở ngày nay", ám chỉ khả năng sử dụng thông tin như 1 yếu tố chính trong cốt truyện và khả năng cho phép người chơi kiểm soát toàn bộ thành phố thông qua cơ chế hack. Để có được sự chân thực trong cơ chế hack thì đội phát triển game còn làm việc cùng với hãng sản xuất phần mềm diệt virus của Nga là KasperSky Lab.

Game đã được chú ý ngay từ trailer tung ra tại E3 năm 2012 và cho tới giờ thì dù có thể vẫn mang nhiều đặc điểm khiến người chơi chưa thực sự thỏa mãn nhưng yếu tố hacker và bối cảnh thế giới hiện đại với hệ thống ctOS vẫn khiến Watch Dogs trở nên hấp dẫn. Khi mà câu chuyện bảo mật và việc kết nối mọi thứ trong cuộc sống (Internet of Things) ngày càng trở nên đáng quan tâm, khiến cho những game hay phim liên quan tới hacker được nhiều người mong đợi thì Watch Dogs là 1 tựa game mà bạn nên chơi.

Yếu tố công nghệ cao hấp dẫn
Hack là 1 yếu tố hấp dẫn thú vị trong Watch Dogs

Video giới thiệu Watch Dogs tại E3 2012

Đặc điểm chính của game hành động Watch Dogs

Hack thành phố

Watch Dogs diễn ra trong thành phố hoàn toàn mô phỏng - nơi mà chỉ với 1 chiếc điện thoại di động, bạn có thể kiểm soát mọi thứ ngay trong thời gian thực.Từ đánh bẫy đối thủ trong làn xe cộ tắc nghẽn gây ra bởi đèn giao thông hay dừng đoàn tàu, nâng chiều cao của cầu hay bất cứ thứ gì có kết nối tới ctOS của thành phố đều trở thành vũ khí của bạn.

Cuộc chiến đường phố

Sống trong Chicago - nơi bạo lực được trả đũa bằng bạo lực, người chơi có kĩ năng để chiến đấu trên đường phố. Từ việc hạ đối thủ với gậy rút cho tới những phát súng bắn sở hữu hiệu ứng vật lý chân thực, kết hợp các pha hành động bắn súng và hack sẽ mang đến lợi thế cho bạn. Game sẽ mang tới hơn 30 vũ khí truyền thống.

Hành động trên đường phố
Các pha hành động trên đường phố

Watch Dogs không chỉ mang tới khả năng khai thác ctOS để làm lợi thế mà còn sử dụng chính đường phố Chicago. Đường phố được thiết kế để người chơi tự tạo ra phong cách tấn công của riêng mình. Trèo lên các tòa nhà hay mái nhà cũng sẽ là 1 trong những cách để bạn tóm mục tiêu.

Phương tiện lái xe cực chất

Ubisoft Montreal đã làm việc cùng với những studio như Ubisoft Reflections - studio danh tiếng đằng sau series Driver đoạt giải - để mang tới bộ engine cho các phương tiện cực kì chân thực. Bạn sẽ ngồi sau bánh lái của hơn 65 phương tiện, mỗi chiếc sở hữu thiết kế hình ảnh, hiệu ứng vật lý và cách điều khiển khác nhau, để khám phá thành phố và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Nhiều phương tiện di chuyển
Game cũng sở hữu nhiều phương tiện di chuyển cho nhân vật

Bộ engine làm game tiên tiến

Disrupt - engine làm game của Watch Dogs sử dụng công nghệ xử lý tiên tiến, mang tới hình ảnh đồ họa và trải nghiệm chơi cực kì chân thực. Disrupt sẽ thổi hồn vào câu chuyện, thành phố và cuộc sống của người dân trong thành phố Chicago.

Chế độ nhiều người chơi

Khám phá khả năng tương tác, hợp tác, đối đầu giữa những người chơi nhờ vào hệ thống nhiều người chơi kết nối chế độ chơi đơn và chơi nhiều người trong 1 trải nghiệm thống nhất. Điều đó có nghĩa là sẽ không có Menu hay Loading Screen mà chỉ có 1 thế giới mở duy nhất. Trải nghiệm chơi vượt qua cả game console, cho phép chơi cùng bạn bè. Watch Dogs cũng mang tới gameplay 2 màn hình cho phép bạn chơi từ bất kì nơi đâu, vào bất kì lúc nào.

Các gói mua khác trong game
Bên cạnh bản chính game cũng có nhiều gói mua

Yêu cầu hệ thống

  • Hệ điều hành Windows Vista trở lên (chỉ hỗ trợ bản 64-bit).
  • Bộ vi xử lý Intel Core 2 Quad Q8400 2.66Ghz hoặc AMD PHenom II X4 940 3.0GHz (khuyến nghị Intel Eight Core Intel i7-3700 3.5Ghz hoặc AMD FX-8350 X8 4GHz).
  • Bộ nhớ RAM 6GB (khuyến nghị 8GB).
  • DirectX phiên bản 11 với đồ họa 1GB VRAM, NVIDIA GeForce GTX 460 hoặc AMD Radeon HD 5770 (khuyến nghị VRAM 2GB, NVIDIA GeForce GTX 560Ti hoặc AMD Radeon HD 7850).
  • Ổ cứng trống 25GB.
  • Card âm thanh tương thích với DirectX 9.0c.
  • Kết nối Internet.

Thuy Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 2.255
  • Lượt tải: 1.605
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows Vista/7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:
Tìm thêm: Watch Dogs

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm