WifiChannelMonitor 1.0 Giám sát và theo dõi lưu lượng truy cập Wi-Fi

Tải về

5 (2) NirSoft Miễn phí 614 Dung lượng: 241,5 KB Ngày: Yêu cầu: Windows Vista/7/8

WifiChannelMonitor là một công cụ tuyệt vời ghi bạn ghi lại lưu lượng truy cập Wi-Fi trên kênh mà mình đã chọn và hiển thị mọi thông tin liên quan đến các điểm truy cập cũng như thiết bị được kết nối với chúng.

Nếu bạn đã từng truy cập trang cài đặt của bộ định tuyến Wi-Fi thì có thể nhìn thấy từ “Channel”. Phần lớn thời gian chúng chỉ cần kết nối router và nó sẽ tự động lựa chọn kênh phù hợp cho mình. Trong một số trường hợp, kết nối Wi-Fi diễn ra khá nhanh nhưng các kênh được lựa chọn sẽ khiến cho nó chậm hơn vì một vài lý do. Trong khi có nhiều cách để tăng tốc độ Internet, một trong những cách đơn giản nhất đó là chuyển kênh Wi-Fi mặc định sang một cái ít bị tắc nghẽn hơn. Tuy nhiên, làm cách nào để bạn có thể tìm thấy kênh mà có ít lưu lượng truy cập nhất? WifiChannelMonitor sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để nhờ sử dụng một trình điều khiển chụp Microsoft Network Monitor ở chế độ giám sát và hiển thị thông tin về các điểm truy cập hay thiết bị Wi-Fi được kết nối với chúng.

Ngoài ra, WifiChannelMonitor không yêu cầu cài đặt và có thể làm việc như một ứng dụng độc lập. Thiết kế Portable của nó sẽ rất lý tưởng để giúp bạn sử dụng nó ở bất cứ đâu bằng cách đặt trên ổ đĩa USB. Để khởi chạy, hãy tải công cụ Microsoft Network Monitor từ đây và cài đặt vào máy tính. Ngay khi hoàn tất, tải WifiChannelMonitor và khởi chạy ứng dụng. Phần mềm này hỗ trợ cả hai phiên bản 32 và 64 bit của Windows.

Bên cạnh đó, việc sử dụng WifiChannelMonitor cũng khá dễ dàng mà thậm chí cả người dùng mới cũng có thể thao tác nó mà không gặp phải trở ngại nào. Ngay khi được khởi chạy, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ trống và nhấn F6 hoặc nút Capture ở trên thanh công cụ để mở cửa sổ Capture Options. Ở đây, bạn cần lựa chọn loại card mạng từ các tùy chọn có sẵn và nếu tùy chọn “Automatically switch to monitor mode” được kích hoạt thì cũng có thể xác định cả loại và tên kênh.

WifiChannelMonitor

Nhấn “Ok” và WifiChannelMonitor sẽ bắt đầu ghi lại thông tin cho bạn. Chương trình còn cho phép xem thông tin về Wi-Fi client mà hiện tại không được kết nối với bất kỳ điểm truy cập nào, nhờ đó cung cấp cho bạn một danh sách SSID (tên mạng) mà chúng đang cố gắng thiết lập một kết nối.

Hầu như tất cả tiện ích của hãng NirSoft đều nhằm mục đích cung cấp thông tin được sắp xếp theo cột mà có thể thay đổi kích thước và WifiChannelMonitor cũng không phải là ngoại lệ. Nó sẽ hiển thị mọi thông tin liên quan đến các điểm truy cập và máy khách được kết nối. Chẳng hạn, với một điểm truy cập, bạn có thể xem tên, địa chỉ Mac, nhà sản xuất,, loại PHY, tần số và các thông tin liên quan khác. Tương tự như vậy, công cụ này cũng hiển thị địa chỉ mac, các byte đã được gửi và nhận, vv của mỗi client trong thời gian thực.

Bạn cũng có thể lựa chọn lưu thông tin này dưới dạng file HTML hoặc CSV. Sau đó, tiến hành phân tích thông tin hoặc tạo ra một file log để sử dụng sau đó.

WifiChannelMonitor

Bé Ngoan

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 241,5 KB
  • Lượt xem: 676
  • Lượt tải: 614
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows Vista/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm