8 điều cần biết trước khi chơi Unpacking

  • 1 Đánh giá

Unpacking trò chơi giải đố nhẹ nhàng đơn giản trên Steam, nhưng nếu nắm được 8 mẹo nhỏ dưới đây, việc chinh phục Unpacking game sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Unpacking - game xếp đồ đơn giản nhưng gây "nghiện"
Unpacking - game xếp đồ đơn giản nhưng gây "nghiện"

8 mẹo chơi Unpacking cơ bản

Luôn có những câu chuyện nhỏ để khám phá

Unpacking PC là trò chơi giải đố theo phong cách phân loại các hộp đồ và sắp xếp chúng trong căn nhà mới. Nhưng khi tiến sâu hơn vào game, bạn sẽ thấy, mỗi món đồ này đều hàm chứa 1 câu chuyện riêng mà người chơi phải tự mình khám phá. Không có lời thoại, mẩu chuyện mà bạn cần tìm hiểu sẽ nằm trong phần nhật ký ảnh sau khi hoàn thiện từng căn phòng.

Khám phá những câu chuyện nhỏ xoay quanh các món đồ
Khám phá những câu chuyện nhỏ xoay quanh các món đồ

Thời lượng chơi game sẽ lên tới nhiều giờ

Dù cách chơi Unpacking khá đơn giản, chỉ là mở các hộp đồ và sắp xếp vào từng căn phòng để lên cấp. Nhưng khi lấy từng món đồ ra khỏi hộp, bạn vô tình bị cuốn vào những chi tiết nhỏ khơi gợi nỗi nhớ, niềm vui, nỗi buồn…, những cảm xúc vụn vặt và giản dị mà bạn chưa từng nghĩ mình sẽ cảm nhận được trong 1 căn phòng ảo.

Sự pha trộn giữa đồ hòa đáng yêu, âm thanh và hình ảnh sẽ giúp bạn thư giãn trong nhiều giờ chơi game - điều mà chúng ta không nghĩ sẽ có trong 1 trò chơi giải đố đơn giản như thế này.

Những chiếc hộp không hoàn hảo

Việc sắp xếp đồ trong ngôi nhà mới luôn là trải nghiệm lộn xộn và mệt mỏi, Unpacking game cũng không phải ngoại lệ. Luôn có những món đồ bị thất lạc trong chiếc hộp nào đó.

Những món đồ có thể bị sắp xếp lộn xộn trong hộp chứa
Những món đồ có thể bị sắp xếp lộn xộn trong hộp chứa

Đó là những chiếc giày đơn lẻ, lọ gia vị ngẫu nhiên hay bàn phím máy tính được đóng gói cùng đồ bếp… Điều này phản ánh chính xác việc sắp xếp đồ khi chuyển nhà của bất kỳ ai.

Có những vị trí “đúng” và “sai”

Bạn sẽ lấy mọi thứ ra khỏi hộp rồi đặt ở 1 vị trí nào đó. Âm thanh thông báo kết thúc level vang lên và chúng ta lên cấp. Một số món đồ sẽ nhấp nháy tín hiệu đỏ cho biết vị trí sắp đặt sai logic chung. Bạn có thể chọn chế độ cho phép đặt item ở bất kỳ đâu để chơi game dễ dàng hơn.

Có sẵn trong Xbox Game Pass

Trong khi phải mua Unpacking với giá khoảng $20 trên Steam, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm nó thông qua Xbox Game Pass với giá chỉ bằng một nửa.

Mua Unpacking trong Xbos Game Pass với mức giá "hời" hơn
Mua Unpacking trong Xbos Game Pass với mức giá "hời" hơn

Trò chơi giải đố hơi “hack não”

Có 1 số level trong Unpacking đưa bạn vào căn phòng siêu lộn xộn với rất nhiều hộp chưa được mở. Game cũng không có nhiều nội dung hướng dẫn, vì thế bạn phải tự mò mẫm và đoán để chinh phục level đó.

Vừa dễ chơi lại… khó thắng

Không chỉ là 1 trải nghiệm thư giãn nhẹ nhàng, đôi lúc Unpacking cũng đòi hỏi người chơi phải ghi nhớ logic sắp xếp và 1 số nguyên tắc nhất định. Chúng có thể rất hữu ích trong đời sống thực, tại sao không?

Có những level "hack" não khiến bạn mất nhiều thời gian để suy nghĩ
Có những level "hack" não khiến bạn mất nhiều thời gian để suy nghĩ

Sticker, thành tích và hơn thế

Thành tích trong game được thể hiện qua nhãn dán, chúng giúp bạn hiểu hơn về cốt truyện và trải nghiệm cuộc sống xuyên suốt từ những năm 90 đến 2010.

Trò chơi đưa bạn qua 8 lần chuyển nhà với trải nghiệm đa dạng. Bạn có thể Replay bất cứ lúc nào để hoàn thành bộ sưu tập sticker và mở khóa mọi thành tích trong đó.

Cập nhật: 03/02/2022
  • 272 lượt xem
Xem thêm: Unpacking