Bí kíp để chiến thắng Watermelon Game (Suika Game)

  • 2 Đánh giá

Watermelon Game - Suika Game là trò chơi giải đố ghép trái cây mới nhất đang gây bão trên toàn thế giới. Mặc dù luật chơi rất đơn giản nhưng game thủ sẽ cần rất chiến lược hiệu quả nhất để giành chiến thắng. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo và bí kíp tốt nhất giúp người chơi vượt qua Watermelon Game - Suika Game một cách thuận lợi.

Ghi nhớ thứ tự sáp nhập của các loại trái cây

Đối với người chơi mới, thứ tự sáp nhập của các loại trái cây là điều đầu tiên và quan trọng nhất cần ghi nhớ. Hai quả của cùng một loại trái cây khi hợp nhất sẽ tạo ra một loại trái cây mới.

  • 2 quả anh đào tạo thành 1 quả dâu tây
  • 2 quả dâu tây tạo thành 1 chùm nho
  • 2 chùm nho tạo thành 1 quả quýt dekopon
  • 2  quả quýt dekopon tạo thành 1 quả cam
  • 2 quả cam làm nên 1 quả táo
  • 2 quả táo tạo nên 1 quả lê
  • 2 quả lê tạo nên 1 quả đào
  • 2 quả đào tạo thành 1 quả dứa
  • 2 quả dứa làm thành 1 quả dưa
  • 2 quả dưa làm thành 1 quả dưa hấu
  • 2 quả dưa hấu biến mất khi chạm vào nhau

Người chơi sẽ học được điều này một cách tự nhiên khi chơi game, nhưng nếu quên, luôn có một vòng tròn ở bên phải màn hình hiển thị cho người chơi biết thứ tự hợp nhất.

Biết loại quả nào sẽ xuất hiện tiếp theo

Giống như trong Tetris, người chơi được biết vật tiếp theo sẽ rơi là gì. Điều này có thể mang lại một lợi thế rất lớn khi đánh rơi vật phẩm hiện đang giữ. Nếu định hợp nhất, hãy xem xét quả tiếp theo sẽ là gì. Đừng chỉ tạo 1 quả hồng nếu trái cây tiếp theo trong thứ tự sẽ là 1 quả hồng. Luôn cân nhắc quả tiếp theo sẽ xuất hiện trước khi thả quả mình đang cầm.

Cẩn thận khi thả hoa quả ở mép màn hình

Nếu đang chơi trên Nintendo Switch, người chơi  cần cẩn thận với cơ chế điều khiển của tựa game này. Khi cố gắng thả một loại trái cây ở cạnh bên trái hoặc cạnh phải của màn hình, game thủ có thể vô tình khiến con trỏ nhảy sang cạnh kia một cách vô ý. Điều này hoàn toàn có thể phá hỏng màn chơi. Để tránh điều này, hãy đảm bảo bỏ ngón tay ra khỏi joy-con bất cứ khi nào thả trái cây vào một trong hai cạnh.

Hãy xem xét chuyển động của trái cây

Trái cây trong Suika Game có tính chất vật lý và tùy thuộc vào cách sử dụng, chúng có thể là bất lợi hoặc phao cứu sinh cho game thủ. Mọi người thường phải thả một quả nhỏ hơn lên một quả lớn hơn nhưng khi làm vậy, quả nhỏ hơn sẽ lăn xuống hai bên. Hãy luôn xem xét vật lý, cách trái cây chuyển động và sử dụng chúng để mang đến lợi thế cho mình.

Nếu một quả sắp lăn xuống và hợp nhất với một quả khác, hãy thả nó đi. Tuy nhiên, nếu quả đó sắp lăn và chặn khả năng hợp nhất của hai loại quả khác nhau, hãy thả nó ở một nơi khác. Không có gì tệ hơn việc đánh rơi một quả nhỏ hơn, chẳng hạn như quả dâu tây, để nó rơi vào giữa hai quả lớn hơn và ngăn cản sự hợp nhất.

Chờ đợi đến khi trái cây ngừng chuyển động

Khi đang có đà, trái cây không nhất thiết phải ngừng chuyển động khi chạm đất hoặc ngừng lăn. Điều này đặc biệt đúng khi hợp nhất hai loại trái cây. Thông thường, những trái cây bị mắc kẹt giữa những loại khác sẽ di chuyển xung quanh do tính chất vật lý và trọng lực của trò chơi. Đừng làm bất cứ điều gì hấp tấp cho đến khi trái cây hoàn toàn ngừng chuyển động. Hãy đợi vài giây và nhìn hai quả cùng loại dính vào nhau.

Dùng trái cây để đập trái cây

Người chơi sẽ thường có 2 quả (thường là những quả lớn như đào) bị kẹt giữa các quả nhỏ hơn, chỉ cách nhau một pixel. Trong những tình huống này, mọi người có thể thả một loại trái cây khác lên trên một trong số chúng, điều này có thể cung cấp lực cần thiết để khiến chúng chạm vào nhau và hợp nhất. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của quả nho khi rơi vào quả táo.

Không thả nhanh hai quả liên tiếp

Mọi người có thể nghĩ rằng việc thả nhanh hai quả giống nhau sẽ khiến chúng hợp nhất trước khi lăn xuống đồi trái cây, nhưng điều đó hiếm khi xảy ra. Mọi người phải đợi cả giây để thả quả tiếp theo, đủ thời gian để quả đầu tiên lăn xuống và mắc kẹt ở một nơi hiểm hóc. Nhà phát triển có lẽ đã biết người chơi sẽ thử điều này, đó chính xác là lý do tại sao họ thêm vào độ trễ nhỏ giữa các lần thả trái cây.

Cập nhật: 05/02/2024
  • 1.557 lượt xem