Thief Simulator: Những mẹo để trở thành kẻ trộm chuyên nghiệp

  • 1 Đánh giá

Đúng như tên gọi, Thief Simulator là tựa game mô phỏng ăn trộm kết hợp với yếu tố hành động. Tham gia vào trò chơi, nhiệm vụ của mọi người là ăn trộm mọi thứ, bán chúng để có kinh phí mua vật phẩm công nghệ tối tân để trở thành tên trộm xuất sắc nhất.

Trò chơi đòi hỏi mọi người phải quan sát kỹ càng những căn nhà được bảo vệ nghiêm ngặt để tìm ra cơ hội đột nhập vào đó. Bên cạnh đó, game cũng yêu cầu phải lên kế hoạch kỹ càng để không bị bắt và trộm được nhiều món đồ giá trị.

Khi bắt đầu là một tên trộm non trẻ, thiếu kinh nghiệm, việc trộm cắp của người chơi có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, đừng lo lắng vì những mẹo hữu ích sau đây sẽ hỗ trợ mọi người trên con đường trở thành kẻ trộm thành công nhất trong Thief Simulator.

Những mẹo ăn trộm trong Thief Simulator

Nắm rõ chu trình hoạt động của chủ nhà

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần nhớ đối với một tên trộm nghiệp dư là giảm thiểu rủi ro. Cách dễ nhất để đạt được điều này là đảm bảo rằng bất kỳ ngôi nhà nào mọi người định đột nhập đều không có người.

Thận trọng tiếp cận một ngôi nhà trong khi cúi mình và nhìn qua một số cửa sổ. Đặt người ở thấp sẽ giảm nguy cơ bị phát hiện nếu có người ở nhà.

Khi người chủ ở nhà, người chơi có thể nhắm vào họ và nhấp vào nút Mark để ghi lại thói quen của họ cho khoảng thời gian đó trong ngày.

Kiểm tra lại khu vực đó nhiều lần trong khoảng thời gian 24 giờ để biết khi nào ngôi nhà trống. Khi tất cả các mũi tên ở phía trên bên phải của màn hình nằm trong phần màu xanh lam thì tức là không có ai ở nhà cả.

Sau này, khi đã có một số khả năng được nâng cấp, game thủ có thể tự tin phá những ngôi nhà bị chiếm đóng, nhưng hãy chơi thật cẩn trọng khi bắt đầu.

Ngoài ra, nếu có nhiều tiền mặt để tiêu tốn, người chơi có thể mua thông tin về nhiều ngôi nhà trên máy tính trong nơi ẩn náu của mình. Điều này sẽ tiết lộ nhiều thông tin hữu ích mà không cần phải tự khám phá và điều tra.

Lên kế hoạch kỹ càng

Không gì tồi tệ hơn việc lên kế hoạch cẩn thận cho một vụ trộm và nhận ra mình đã để quên các dụng cụ ở nhà. Game thủ có thể mua móc khóa, dụng cụ leo núi và các bộ dụng cụ hữu ích khác tại Tools4Thieves trên máy tính tại nhà của mình.

Hãy đảm bảo mang theo những công cụ phù hợp cho công việc (và cũng nên để ý đến trọng lượng vì hầu hết các công cụ đều chiếm một khoảng không gian trong ba lô, khiến cho đồ đạc khác có ít chỗ để hơn).

Lockpick (dụng cụ phá khóa) có thể bị vỡ, vì vậy hãy mang theo vài chiếc dự phòng. Các ổ khóa cấp cao hơn không thể mở khóa cấp thấp hơn, vì vậy hãy mang theo mỗi loại một vài chiếc khi đột nhập.

Luyện tập ở nhà

Một số công cụ sẽ mất một chút thời gian để làm quen. Ví dụ, có một số loại khóa bấm khác nhau và tất cả chúng đều hoạt động khác nhau. Luyện tập với các ổ khóa giả ở nhà trước khi đột nhập vào ngôi nhà thật sự. Đứng trước căn nhà của người khác lúc 2 giờ sáng và bối rối không biết phải làm gì để xâm nhập là điều mà tên trộm chuyên nghiệp không bao giờ làm.

Ban đêm không phải lúc nào cũng tốt hơn

Mọi người thường nghĩ ăn trộm là việc nên làm vào ban đêm, nhưng đôi khi nó lại thích hợp hơn vào ban ngày, khi chủ nhà đi làm. Tuy nhiên, ra vào một ngôi nhà vào ban ngày sẽ khó hơn vì có nhiều người trên đường hơn.

Mặt khác, những vụ trộm vào ban đêm thường có lợi hơn khi game thủ đã đạt được một vài cấp bậc trong mỗi kỹ năng cơ bản của mình, cho phép lẻn vào những ngôi nhà có người mà không đánh thức người chủ khỏi giấc ngủ. Đường phố ban đêm cũng có ít người nên việc ra vào sẽ dễ dàng hơn.

Tóm lại, ăn trộm vào ban ngày dễ dàng và an toàn hơn, còn thực hiện công việc ban đêm mang lại phần thưởng lớn hơn.

Người chơi vẫn phải trốn thoát khỏi căn nhà sau khi đã có được chiến lợi phẩm. Hãy chọn một điểm đỗ xe gần các mục tiêu của mình nhưng xa tầm nhìn để làm cho việc trốn thoát dễ dàng hơn.

Hướng sẵn xe về phía lối thoát dự định của mình và để cửa sập mở và sẵn sàng khoảng trống cho các vật phẩm lớn được chất lên. Điều này sẽ tiết kiệm những giây quý giá khi trốn thoát, tạo ra sự khác biệt đáng kể giữa ăn trộm thành công và bị bắt tại trận.

Cập nhật: 05/05/2022
  • 373 lượt xem