Những mẹo cần biết khi chơi It Takes Two

  • 1 Đánh giá

It Takes Two là một trò chơi mà hầu hết người chơi tham gia đều không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Điều này thường làm cho câu chuyện trở nên sống động, mang đến cơ hội tốt nhất để gây bất ngờ ở mọi ngã rẽ.

Tuy nhiên, việc hoàn toàn không chuẩn bị cũng có thể dẫn đến một số vấp ngã nghiêm trọng trên đường đi, gặp phải mọi chướng ngại vật và kết thúc trò chơi.

Biết những điều cần tránh và khám phá mọi điều nhỏ nhặt có thể giúp nâng cao trải nghiệm, khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn một chút, loại bỏ những khoảnh khắc khởi đầu chậm chạp và bắt đầu hành động.

Game phiêu lưu giải đố It Takes Two
Game phiêu lưu giải đố It Takes Two

Điều đó không có nghĩa là game thủ sẽ dễ dàng vượt qua cuộc phiêu lưu trong It Takes Two nhưng sẽ đảm bảo sự chuẩn bị kỹ càng nhất có thể.

Trong một trò chơi có quá nhiều khúc mắc, chỉ những người được trang bị tốt mới có thể tận dụng tối đa câu chuyện hấp dẫn của It Takes Two.

Học cách nhảy

Một trong những điều nổi bật nhất của cơ chế chuyển động là nhảy, ném cơ thể nhân vật búp bê lên không trung với sự nhanh nhẹn đáng ngạc nhiên.

Di chuyển vòng quanh thế giới mở rộng mang lại cảm giác tuyệt vời, kéo dài những cú nhảy đôi trong khi vượt qua những chướng ngại vật khổng lồ là cách tốt nhất để đi vòng quanh.

Mục tiêu chính để kéo dài các bước nhảy xa nhất có thể là giữ đà, chỉ đạt được thông qua các kỹ thuật cụ thể. Game thủ vượt qua giới hạn ban đầu bằng cách cúi người ngay trước khi nhảy, đưa vào một cú lật mà vẫn giữ được tốc độ và cho phép nhân vật lao qua mọi khoảng cách.

Sử dụng màu sắc để định hướng

It Takes Two không phải là một trò chơi thế giới mở nhưng người chơi có thể dễ dàng cảm thấy choáng váng và bối rối trên đường đi, đứng trước nhiều lựa chọn đòi hỏi phải phán đoán và kiểm tra. Biết được hệ thống phối hợp màu sắc của trò chơi có thể giúp đơn giản hóa mọi thứ, tránh việc phải đau đầu trong quá trình này.

Sử dụng màu vàng để đánh dấu con đường dẫn đến mục tiêu tiếp theo, người chơi sẽ thấy cần gạt, nút và mũi tên màu vàng hướng dẫn đường đi nếu biết mình phải tìm kiếm gì.

Màu xanh lá cây và màu đỏ cũng là cảnh báo và lời mời, màu đỏ có nghĩa là xấu và màu xanh lá cây có nghĩa là tốt. Nếu biết những tín hiệu đơn giản này, nó có thể giúp việc vượt qua nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng lưu ý rằng, không phải lúc nào cũng có màu sắc để dẫn mình đến nơi an toàn.

Tìm ra điểm yếu của boss

Vì đây là trò chơi giải đố, nên mọi người sẽ không thực sự có vũ khí sát thương, mà phải tự sáng tạo cách hạ gục boss.

Trong hầu hết các trường hợp, người chơi sẽ nhanh hơn nhiều so với kẻ thù, vậy nên hãy né tránh các cuộc tấn công lớn của chúng cho đến khi có cơ hội sử dụng những quân cờ tấn công đó để chống lại chúng.

Tùy thuộc vào con boss, một trong hai người chơi sẽ phải đến gần v để gây ra sát thương thực sự, mở ra một số cuộc phản công nghiêm trọng.

Một người sẽ trực tiếp cận chiến và người còn lại sẽ đánh lạc hướng hoặc làm choáng boss từ xa. Hãy nhớ rằng đừng đến gần bất kỳ kẻ địch nào cho đến khi chúng bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, nếu không mọi người sẽ nhanh chóng nhận ra đó là quyết định sai lầm.

Cập nhật: 28/07/2022
  • 861 lượt xem
Xem thêm: It Takes Two