Bí kíp xây dựng thành phố SteamWorld Build

  • 1 Đánh giá

SteamWorld Build nổi bật trong số các game xây dựng thành phố nhờ lối chơi đa cấp độ độc đáo. Mặc dù nó bắt đầu theo cách thông thường với việc bố trí cơ sở hạ tầng và dân số cho một thành phố, nhưng nó nhanh chóng có một bước chuyển mình hấp dẫn bằng cách giới thiệu cơ chế khám phá ngục tối, thay đổi toàn bộ trải nghiệm chơi trò chơi. Hướng dẫn chơi SteamWorld Build này sẽ trang bị cho tân thủ những mẹo hiệu quả nhất để thành công thiết lập thành phố thịnh vượng và phát triển nhất.

Bí kíp xây dựng thành phố SteamWorld Build

Xây dựng theo khối

Trong SteamWorld Build, tất cả các tòa nhà phải được kết nối với ga xe lửa để hoạt động, điều này ảnh hưởng đến nhu cầu dân cư, thương mại và công nghiệp. Do đó, hãy xây dựng theo khối, thay vì thực hiện các quy hoạch tổng thể rải rác, để giữ cho thành phố được kết nối với các nguồn lực tối thiểu.

Loot những chiếc hộp bị bỏ rơi

Nhấp vào Tumbleweed robot trên bản đồ. Những sinh vật này là các rương chiến lợi phẩm được giấu kín để thưởng cho những người khám phá tiền, vàng, hồng ngọc và các tài nguyên có giá trị khác (tìm những quả cầu kim loại ở các góc của bản đồ).

Khai thác vật phẩm sản xuất

Thúc đẩy sản xuất của các cơ sở có nhu cầu cao với vật phẩm. Production Chance là một ví dụ có thể nâng cao sản lượng của cấu trúc lên 25% mà không cần thêm công nhân.

Tập trung cơ sở hạ tầng

Giữ các dịch vụ công cộng ở giữa bản đồ. Công nhân và kỹ sư có những nhu cầu cụ thể chỉ được đáp ứng khi có thể tiếp cận được cơ sở hạ tầng mong muốn. Để thỏa mãn mong muốn của họ, hãy tập trung các tòa nhà cốt lõi và đặt chúng gần các khu dân cư.

Mở đường càng sớm càng tốt

Đường trải nhựa làm tăng phạm vi tiếp cận của các tòa nhà. Nâng cấp các con đường đất để cùng số lượng cơ sở hạ tầng có thể phục vụ nhiều cư dân hơn. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tài nguyên vì nó loại bỏ nhu cầu xây dựng thêm các tòa nhà.

Đưa ra mức thuế suất cao nhất

Đáp ứng nhu cầu của người dân sẽ tối đa hóa thuế. Để kiếm được nhiều tiền hơn, hãy nâng cao điều kiện sống của thành phố bằng cách xây dựng các cửa hàng dịch vụ, cửa hàng tạp hóa và các cơ sở hạ tầng tương đương khác. Mọi người vào các tòa nhà dân cư để xem mức độ hạnh phúc và hài lòng của họ.

Cân bằng tỷ lệ cung-cầu

Kiểm tra nhật ký Administration để theo dõi nhu cầu tài nguyên. Các số âm đứng trước mỗi nguồn tài nguyên cho thấy sự thiếu hụt nguồn cung và sự thiếu hụt dẫn đến sự bất mãn của người lao động, cuối cùng gây cản trở cho quá trình sản xuất. Để tránh tắc nghẽn quá trình sản xuất, hãy giám sát tỷ lệ cung cầu và mở rộng cơ sở hạ tầng khi nhu cầu tăng cao.

Cập nhật: 15/12/2023
  • 8 lượt xem
Xem thêm: SteamWorld Build