Cách chơi thẻ bài trong mod Pixelmon TCG cho Minecraft

  • 1 Đánh giá

Bản mod Pixelmon cho Minecraft là một bản mod đặc biệt tái hiện trải nghiệm Pokemon X/Y trong bối cảnh Minecraft. Bản mod đưa Pokémon theo phong cách độc đáo xuất hiện trong Minecraft, cho phép game thủ bắt các Pokémon yêu thích, tăng cấp cho chúng để chống lại Pokémon hoang dã và thậm chí chiến đấu với bạn bè của mình.

Pixelmon TCG (Pixelmon Trading Card Game) là một thành phần của Pixelmon (trước đây là một bản mod phụ) đưa Pokémon Trading Card Game vào Pixelmon, với các thẻ bài, gói tăng cường và bàn trò chơi được điều khiển bằng máy tính.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mod Pixelmon TCG cho Minecraft, cách thu thập thẻ bài và xây dựng bộ bài Pokémon cũng như chiến đấu thẻ TCG trong Minecraft.

Giới thiệu mod Pixelmon TCG

Mod Pixelmon TCG cho Minecraft
Mod Pixelmon TCG cho Minecraft

Kể từ Pixelmon 8.4.0, tính năng này hiện đã có trong Pixelmon, thêm nhiều vật phẩm và khối khác nhau vào trò chơi để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu thập, giao dịch và chơi Pokémon TCG trong Pixelmon.

Hướng dẫn chơi Pixelmon TCG trong Minecraft

Card Shop

Khi mới tham gia máy chủ, người chơi sẽ chưa có bất kỳ thẻ bài nào. Để bắt đầu, mọi người có thể mua một gói tăng cường bằng một lọ Essence Jar đầy từ một TCG Trader trong thị trấn. Người chơi cũng có thể nhận được Cosmetic Cards và Cosmetic Coins.

Essence

Ngoài ra, người chơi có thể tạo các gói tăng cường bằng Essence. Mỗi Pokémon hoang dã sẽ thả 1 Essence của loại chính sau khi hạ gục. Ngoài ra, các cuộc đột kích 1 sao thả 2 Essence của loại của chúng, các cuộc đột kích 2-5 sao thả cùng một lượng Essence như xếp hạng sao của chúng. Nhiều cách khác để có được Essence cũng sẽ được thêm vào trong tương lai.

Để tạo một gói của một bộ ngẫu nhiên, cần 50 Essence của mỗi loại. Để tạo một gói của một bộ cụ thể, cần 300 Essence của mỗi loại. Do chênh lệch giá quá lớn, người chơi nên chỉ nên mua các gói ngẫu nhiên và chỉ trao đổi nếu nhận được một gói không muốn sử dụng.

Có 6 loại gói tăng cường mà một TCG Trader có thể bán để lấy một lọ Essence Jar màu ngẫu nhiên: Gói tăng cường Base Set, Gói tăng cường Team Rocket, Gói tăng cường Jungle, Gói tăng cường Fossil, Gói tăng cường Gym Challenge và Gói tăng cường Gym Heroes. Theo mặc định, TCG Trader có thể có tối đa 12 lần giao dịch và có thể có mỹ phẩm.

Người chơi có thể truy cập GUI Essence bằng dấu chấm phẩy (;). Trong tương lai, số lượng và/hoặc chi phí rơi Essence cũng có thể được điều chỉnh.

Xây dựng một bộ bài

Deck Holder trong Pixelmon TCG cho Minecraft
Deck Holder trong Pixelmon TCG cho Minecraft

Các thẻ bài có thể được lưu trữ trong một Deck Holder hoặc Card Binder. Deck Holder có thể chứa tối đa 60 lá bài và có thể được sử dụng trong trận chiến. Những thẻ bài này có được từ quá trình chế tạo. Card Binder có thể lưu trữ nhiều thẻ hơn (24 trang, mỗi trang 12 thẻ) nhưng không thể sử dụng trong trận chiến. Cả hai đều có thể được mua tại Card Shop.

Chiến đấu

Một trận chiến có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Battle Box trong khi giữ một bộ bài hợp lệ, sẽ được sử dụng trong trận chiến. Small Battle Box và Medium Battle Box có thể được mua tại CardShop, mỗi người chơi được một hộp (có thể có nhiều hộp hơn trong tương lai).

Small Battle Box chiếm diện tích 14x15 và Medium Battle Box chiếm diện tích khối 26x30. Có 6 Battle Box tại CardShop để sử dụng công khai. Người chơi có thể đến đó bằng cách nói chuyện với chủ sở hữu CardShop.

Luật chiến đấu giống như trong trò chơi thẻ bài Pokémon Trading chính thức của các bộ hiện đang triển khai. Trong trận chiến TCG, trò chuyện sẽ bị ẩn (điều này có thể sẽ được thay đổi trong bản cập nhật trong tương lai).

Để xem trò chuyện hoặc tạm dừng trò chơi vì bất kỳ lý do nào khác, người chơi có thể nhấn ESC. Để buộc kết thúc hoàn toàn một trận chiến, cả hai người chơi trong trận chiến sẽ cần phải đăng nhập lại cùng một lúc.

Máy chủ cung cấp các đấu trường chiến đấu với nhiều bộ luật khác nhau trong Card Shop Basement. Đến đó bằng cách nói chuyện với chủ cửa hàng trong CardShop.

Người chơi có thể sử dụng 6, 4 hoặc 2 Prize Battle Arena để có những trận chiến nhanh hơn và có thể đến những đấu trường này bằng cách nói chuyện với NPC.

Game thủ có thể thưởng thức bản phối lại của nhạc chiến đấu GBA Trading Card Game kinh điển trong Battle Arena ở Card Shop. Người chơi cũng có thể mua Battle Box từ CardShop để chiến đấu ở bất kỳ đâu mình muốn.

Cập nhật: 28/09/2024
  • 1 lượt xem
Xem thêm: Minecraft