Cách đổi màn hình khóa trong chế độ Focus trên iOS 16

  • 1 Đánh giá

Nếu khi bắt đầu cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của iOS 16, thì tính năng tùy chỉnh màn hình khóa và chế độ tập trung cho điện thoại đã được đông đảo người dùng iPhone yêu thích và sử dụng. Chính vì vậy, mới đây nhất iOS 16 đã cập nhật thêm tính năng cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh, thay đổi màn hình khóa khi sử dụng, bật chế độ tập trung Focus. Với sau khi bật tính năng này, thì màn hình khóa của mặc định của điện thoại được thay đổi, sẽ giúp cho người dùng có thể nhận biết được rằng iPhone có đang bật, sử dụng chế độ Tập trung hay không?

Tập trung (Focus) là một tính năng vô cùng bật đã được tích hợp từ hệ điều hành iOS 15 trên iPhone, tại đây người dùng có thể tự thiết lập các bộ lọc thông báo, tin nhắn và cuộc gọi hoặc tự động trả lời khi mình đang bận. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người bài viết hướng dẫn cài màn hình khóa trong chế độ Focus trên iOS 16, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn đổi màn hình khóa trong chế độ Focus trên iOS 16

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone lên > Nhấn vào mục Tập trung > Chọn trạng thái của chế độ > Chạm vào nút Sửa ở phía dưới màn hình khóa > Chọn hình nền màn hình khoá > Ấn vào nút Xong > Mở Trung tâm điều khiển của iPhone lên > Nhấn vào mục Tập trung > Chạm vào chế độ Làm việc > Màn hình khóa điện thoại đã được thay đổi.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng tính năng này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại iPhone của mình lên.

Bước 2: Trong ứng dụng Cài đặt, di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi ấn vào mục Tập trung.

Bước 3: Lúc này, chúng ta sẽ lựa chọn trạng thái của chế độ tập trung.

Bước 4: Vuốt màn hình xuống phía dưới đến mục Tùy chỉnh màn hình, nhấn vào nút Sửa ở phía bên dưới của ảnh màn hình khóa.

Bước 5: Chọn một ảnh làm nền màn hình khóa của chế độ tập trung, sau đó chạm vào nút Xong ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 6: Khi đã cài đặt màn hình khóa của chế độ tập trung, thì chúng ta sẽ mở Trung tâm điều khiển của điện thoại iPhone lên.

Bước 7: Tại giao diện chính của bảng điều khiển, hãy ấn vào mục Tập trung.

Bước 8: Nhấn vào mục Chế độ làm việc hoặc các trạng thái mà mình vừa mới cài đặt.

Bước 9: Cuối cùng, chúng ta sẽ bật màn hình khóa của điện thoại iPhone lên, sau đó thấy được hình nền đã thay đổi khi bật chế độ tập trung.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng cài đặt và thay đổi màn hình khóa khi bật chế độ Tập trung (Focus) trên điện thoại iPhone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 28/07/2022
  • 113 lượt xem
Xem thêm: iPhone iOS 16