Cách sao chép và xóa ảnh chụp màn hình trên iOS 16

  • 1 Đánh giá

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lại gì với thao tác Chụp ảnh màn hình iPhone giúp cho mình lưu lại những thông tin trên màn hình vào bộ nhớ bằng cách chụp màn hình lại. Trong quá trình chụp ảnh màn hình, thì iPhone cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh trước khi lưu lại về máy và giúp cho bộ nhớ của iPhone gây ra tình trạng đầy dung lượng hoặc sẽ phải xóa đi lần nữa. Chính vì vậy, mới đây với phiên bản iOS 16 thì người dùng có thể chọn xóa ngay ảnh chụp màn hình sau khi đã sao chép và chia sẻ ảnh màn hình đến cho bạn bè nếu muốn. Tuy nhiên, tính năng này chỉ xuất hiện trên điện thoại iPhone sau khi lên bản iOS 16.

iOS 16 là một phiên bản hệ điều hành trên iPhone được Apple cập nhật trong thời gian vừa qua, tại đây thiết bị của bạn sẽ được thêm rất nhiều tính năng vô cùng hữu ích. Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng và nhanh chóng sử dụng tính năng mới nhất của chụp màn hình, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn sao chép và xóa ảnh chụp màn hình trên iOS 16, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn copy và xóa ảnh chụp màn hình trên iPhone

Hướng dẫn nhanh:

Chụp ảnh màn hình điện thoại iPhone > Chạm vào bản xem trước ảnh chụp màn hình > Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình > Nhấn vào nút Xong > Ấn vào nút Sao chép và Xóa > Mở các ứng dụng nhắn tin hoặc Ghi chú trên iPhone > Chạm và giữ vào màn hình nhập nội dung > Nhấn vào nút Dán (Paste) > Ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị cho bạn mà không cần phải lưu trữ.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì đầu tiên chúng ta sẽ chụp ảnh màn hình điện thoại iPhone của mình.

Chụp ảnh màn hình iPhone

Bước 2: Khi này, ở góc bên trái phía dưới màn hình sẽ hiển thị bản xem trước của ảnh chụp màn hình, hãy nhấn vào bản xem trước ảnh đó.

Bước 3: Tại giao diện chỉnh sửa ảnh chụp màn hình, các bạn hãy: cắt ảnh, thay đổi kích thước, thêm ghi chú vào ảnh,...

Bước 4: Sau đó, ấn vào nút Xong ở góc bên trái phía trên màn hình.

Bước 5: Ở phía dưới màn hình lúc này xuất hiện khung cửa sổ tùy chọn, chạm vào nút Sao chép và Xóa.

Bước 6: Khi này, chúng ta sẽ mở một trong những ứng dụng Nhắn tin bất kỳ hoặc ứng dụng Ghi chú trên điện thoại iPhone lên.

Bước 7: Nhấn và giữ vào màn hình nhập nội dung, rồi ấn vào nút Dán (Paste).

Bước 8: Cuối cùng, ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị cho bạn mà không cần phải lưu trữ.

Trên đây là các bước thực hiện để sao chép và xóa ảnh chụp màn hình trên iOS 16, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng chỉnh sửa, sao chép, xóa ảnh chụp màn hình mà không cần phải lo kém dung lượng của điện thoại iPhone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 19/10/2022
  • 36 lượt xem
Xem thêm: iOS 16