Cách dùng Messenger Kids giúp trẻ an toàn khi giao tiếp online

  • 1 Đánh giá

Mạng xã hội đã trở thành một phần cuộc sống hàng ngày của trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn. Trong khi thanh thiếu niên thích các ứng dụng xã hội như Instagram và Snapchat, còn Facebook hướng đến người lớn thì Messenger Kids của Facebook là ứng dụng giới thiệu lý tưởng về giao tiếp trực tuyến cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Dưới đây là những thông tin về Messenger Kids và cách cha mẹ có thể giúp con mình tạo tài khoản, sử dụng ứng dụng này để trò chuyện an toàn trên mạng xã hội.

Messenger Kids là gì?

Messenger Kids là ứng dụng nhắn tin và gọi điện video miễn phí, thuộc quyền sở hữu của Facebook. Nó nhắm đến trẻ em dưới 13 tuổi và được thiết kế để cha mẹ theo dõi, kiểm soát các hoạt động trên mạng xã hội của con mình. Nó cho phép trẻ em gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi điện video riêng tư hoặc nhóm bằng các tính năng như nhãn dán, GIF, công cụ vẽ, bộ lọc, phản ứng và hiệu ứng âm thanh.

Messenger Kids giúp trẻ kết nối với mọi người một cách tự do và thú vị nhưng dưới sự kiểm soát của cha mẹ.
Messenger Kids giúp trẻ kết nối với mọi người một cách tự do và thú vị nhưng dưới sự kiểm soát của cha mẹ.

Phụ huynh có thể theo dõi hoạt động của con mình và kiểm soát danh sách liên lạc của con bằng cách sử dụng bảng điều khiển dành cho phụ huynh. Họ cũng có thể gửi tin nhắn đến Messenger Kids từ Facebook Messenger mà không cần phải tải xuống cả hai ứng dụng.

Messenger Kids yêu cầu cha mẹ hoặc người giám hộ đăng ký thay mặt trẻ và không yêu cầu tài khoản Facebook. Messenger Kids không hiển thị quảng cáo hoặc cung cấp dịch vụ mua hàng trong ứng dụng.

Các tính năng thú vị của Messenger Kids

Messenger Kids mang đến cho trẻ trải nghiệm thú vị và sáng tạo với các nhãn dán, ảnh GIF, khung và biểu tượng cảm xúc phù hợp với trẻ em để thể hiện sự sáng tạo.

Trẻ em có thể thực hiện cuộc gọi điện video riêng tư hoặc nhóm bằng cách sử dụng tính năng tương tác, vui nhộn và máy ảnh có nhiều tính năng cho phép trẻ tạo video và trang trí ảnh để chia sẻ với những người thân yêu.

Cách thiết lập Messenger Kids cho trẻ em

Cha mẹ tải Messenger Kids xuống thiết bị iOS, thiết bị Android hoặc máy tính bảng của con mình nhưng quản lý danh bạ và các thay đổi qua Facebook trên thiết bị của riêng họ. Điều này đảm bảo rằng cha mẹ vẫn hoàn toàn kiểm soát được. Và sau đây là cách để bắt đầu tạo tài khoản và sử dụng Messenger Kids.

Bước 1:Tải ứng dụng Messenger Kids xuống điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của trẻ rồi mở ứng dụng và chọn Tiếp.

Bước 2: Nhấn vào OK để xác nhận rằng mình là cha mẹ hoặc người giám hộ.

Bước 3: Nhập mật khẩu Facebook của mình để cấp quyền cho thiết bị. Sau đó chọn Tạo tài khoản cho con tôi.

Bước 4: Nhập họ tên và ngày sinh của trẻ rồi chọn Tiếp tục.

Bước 5: Đọc qua danh sách những điều cần biết, sau đó chọn Tạo tài khoản.

  • Chọn những đứa trẻ để con bạn trò chuyện (hoặc bỏ qua bước này).
  • Gửi lời mời đến cha mẹ của những người bạn tiềm năng của trẻ (hoặc bỏ qua bước này).
  • Chọn người lớn để trẻ trò chuyện (có thể bỏ qua bước này).
  • Thêm phụ huynh hoặc người giám hộ khác nếu muốn.

Bước 6: Cha mẹ bật một mã mà trẻ có thể sử dụng để đưa cho bạn bè nhằm dễ dàng yêu cầu quyền làm người liên hệ. Chọn Bật mã hoặc Không phải bây giờ.

Bước 7: Nhấn vào Cho phép truy cập để gửi thông báo, lưu và gửi ảnh và video cũng như truy cập vào máy ảnh và micro.

Bước 8: Đồng ý với để các quy tắc của Messenger Kids để hoàn tất quá trình thiết lập tài khoản Messenger Kids.

Cập nhật: 09/04/2024
  • 8 lượt xem
Xem thêm: Messenger Kids