Hướng dẫn chụp ảnh camera kép trên Instagram

  • 1 Đánh giá

Instagram đã ra mắt một vài tính năng mới, trong đó Dual Camera - Camera kép là điều được chú ý nhất. Tính năng này cho phép chụp ảnh bằng camera trước và sau trên điện thoại cùng một lúc. Người dùng sẽ thấy một hộp nhỏ ở góc trên bên phải với hình ảnh từ camera trước, trong khi phần còn lại của màn hình hiển thị hình ảnh từ camera sau.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng tính năng máy ảnh kép của Instagram để chụp 2 hình ảnh cùng một lúc.

Cách dùng Camera kép trên Instagram

Bước 1: Mở ứng dụng Instagram và nhấn vào biểu tượng dấu cộng (phía trên cùng bên phải) hoặc chọn Tin của bạn để tạo một story mới.

Bước 2: Sau đó, kéo sang để chuyển đến tab Tin. Mọi người sẽ thấy máy ảnh của mình đang mở để chụp ảnh cho Instagram Story.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng mũi tên (bên trái giao diện) để hiển thị các tính năng máy ảnh khác nhau và chọn Kép.

Bước 4: Sau đó, người dùng sẽ thấy hình chữ nhật nhỏ với bản xem trước camera trước của mình. Mọi người có thế giữ và kéo khung camera trước để di chuyển nó đến bất kỳ đâu trên màn hình.

Bước 5: Nhấn vào biểu tượng máy ảnh để chụp 2 hình ảnh cùng lúc.

Sau khi đã ưng ý với hình ảnh chụp được, mọi người chỉ cần nhấn vào Tin của bạn để thêm nó vào Story. Ngoài ra, chạm vào biểu tượng ba dấu chấm > Lưu sẽ giúp lưu hình ảnh về thiết bị của mình.

Lợi ích khi dùng Camera kép của Instagram

Tính năng Camera kép của Instagram rất tuyệt vời để ghi lại khoảnh khắc và phản ứng cùng một lúc. Ví dụ: người dùng có thể sử dụng camera kép để chụp một buổi hòa nhạc và tự chụp hình ảnh mình đang thưởng thức nó cùng một lúc. Đó là một cách tuyệt vời để ghi lại tất cả các khía cạnh của một kỷ niệm.

Tính năng Camera kép của Instagram cho phép chụp ảnh camera trước và sau cùng một lúc
Tính năng Camera kép của Instagram cho phép chụp ảnh camera trước và sau cùng một lúc

Máy ảnh kép cũng rất phù hợp để chụp ảnh du lịch, mọi người có thể sử dụng nó để quay video và tạo Reels. Điều này đặc biệt hữu ích để ghi lại khoảnh khắc thú vị và cách mọi người phản ứng với nó, chẳng hạn như nhìn thấy một địa danh nổi tiếng khi đi du lịch lần đầu tiên.

Camera kép cũng rất tốt để cho bạn và bạn bè xung quanh thấy mọi người đang làm điều gì đó vui vẻ cùng lúc thay vì chuyển đổi giữa camera trước và sau trong video. Việc chuyển đổi giữa các camera có thể gây ra những khoảng dừng trong video.

Người dùng thậm chí có thể thể hiện mình đang làm một điều gì đó thú vị như đi xe đạp trong khi cũng có thể giới thiệu một phong cảnh đẹp xung quanh.

Cập nhật: 08/10/2022
  • 155 lượt xem
Xem thêm: Instagram