Tổng hợp các mẹo, tính năng thú vị của Zalo nhất định phải biết

  • 2 Đánh giá

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện đa nền tảng hoàn toàn miễn phí. Sau hơn 10 năm phát hành, giờ đây Zalo đã phát triển trở thành một siêu ứng dụng, tích hợp vô số tính năng hữu ích, bao gồm nhiều tiện ích con, thương mại điện tử, mạng xã hội,...

Zalo được phát triển tập trung cho thị trường Việt Nam và dành cho người Việt, với việc máy chủ đặt tại Việt Nam nên ứng dụng hoạt động ổn định hạ tầng, tăng tốc độ nhắn tin, cũng tiết kiệm pin hơn so với những ứng dụng cùng loại.

Zalo vẫn đang được cải tiến và phát triển từng ngày, cập nhật và bổ sung rất nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích mà các ứng dụng tương tự như Viber, WhatsApp chưa có. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá hệ thống tính năng ưu việt của Zalo, bao gồm những mẹo, tính năng ẩn thú vị trong Zalo người dùng nên biết, giúp nâng cao và tối ưu hóa trải nghiệm.

Tải Zalo cho Android Tải Zalo cho iOS

Xem lịch âm và nhắc nhở ngày rằm, mùng 1

Mở Zalo và nhập Thời tiết vào thanh tìm kiếm ở đầu giao diện chính. Sau đó chọn Thời tiết và nhấn Quan tâm hoặc chạm vào Xem lịch âm. Lịch âm sẽ xuất hiện cùng với giờ hoàng đạo để mọi người dễ dàng kiểm tra.

Để đặt nhắc nhở khi tới ngày rằm và mùng 1, nhấn vào Rằm/Mùng 1. Giao diện cuộc trò chuyện sẽ xuất hiện, tiếp tục nhấn Rằm/Mùng 1 để đặt hẹn thành công.

Đọc báo, cập nhật tin tức mới nhất

Với hệ thống Tài khoản chính thức (OA) của Zalo, người dùng sẽ có quyền truy cập cực nhanh vào hàng loạt tờ báo điện tử uy tín của Việt Nam. Điều này giúp mọi người không cần mất thời gian tìm kiếm, truy cập trang web trong trình duyệt web thông thường.

Để đọc báo, cập nhật tin tức mới nhất trực tiếp trong ứng dụng Zalo, mọi người cần nhập từ khóa Báo hoặc tên tờ báo muốn đọc vào thanh tìm kiếm. Sau đó, chạm vào tài khoản OA của báo điện tử và chọn Tin nóng để bắt đầu đọc báo.

Thay đổi phông chữ của tin nhắn văn bản

Phông chữ mặc định của tin nhắn Zalo có thể đơn điệu và tẻ nhạt. Nếu muốn làm nổi bật một nội dung quan trọng trong tin nhắn văn bản của mình, hoặc đơn giản chỉ muốn nó trông thật thú vị, người dùng có thể thay đổi phông chữ và màu chữ của tin nhắn Zalo với các bước như sau:

Bước 1: Vào giao diện gửi tin nhắn cho một người bất kỳ và soạn văn bản. Sau đó, nhấn giữ vào biểu tượng gửi tin nhắn.

Bước 2: Khi các tùy chọn xuất hiện, người dùng chỉ cần chọn một phông chữ với màu sắc nổi bật để thay đổi. Sau đó, nhấn nút gửi để gửi tin nhắn đi với phông chữ mới vừa chọn.

Thực hiện một số thủ tục hành chính

Với Mini Apps Dịch vụ công được tích hợp sẵn trong Zalo, người dân có thể tìm hiểu quy trình và thực hiện một số thủ tục hành chính trực tuyến, thay vì phải mất thời gian tới tận cơ quan chịu trách nhiệm. Để truy cập cổng hành chính công trên Zalo của địa phương, quận huyện/tỉnh thành phố, mọi người có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập tab Khám phá trên Zalo và chọn Dịch vụ công trong Mini Apps.

Bước 2: Tìm kiếm tài khoản OA của cơ quan hành chính mà mình muốn biết thêm thông tin và nhấn nút Quan tâm.

Chia sẻ vị trí hiện tại

Tính năng chia sẻ vị trí hiện tại trên Zalo giúp người dùng nhanh chóng gửi vị trí tới người khác, di chuyển tiện lợi hơn nhờ vào việc được liên kết với Google Maps, từ đó xác định đường đi chính xác hơn.

Bước 1: Mở giao diện nhắn tin với một người bất kỳ mà mình muốn gửi vị trí, sau đó nhấn vào ba dấu chấm cạnh khu vực soạn tin nhắn.

Bước 2: Chọn Vị trí trong các tùy chọn vừa xuất hiện.

Bước 3: Cho phép Zalo truy cập vị trí hiện tại, xác nhận lại vị trí bằng cách nhấn nút Gửi.

Vị trí hiện tại sẽ được gửi tới người kia thông qua Zalo và họ có thể sử dụng Google Maps để tìm đường đi nhanh nhất tới vị trí được chia sẻ.

Tắt hiển thị Đã xem

Cách tắt hiển thị này khá đơn giản, các bạn đăng nhập vào tài khoản Zalo, chọn vào mục Thêm (dấu ba chấm dưới cùng bên phải)

Tiếp theo chạm vào Cài đặt (biểu tượng hình bánh răng cưa) --> Tin nhắn và thông báo. 

Tại cửa sổ Tin nhắn và thông báo đang Hiển thị trạng thái "Đã xem" hãy gạt nút tròn sang trái để tắt.

Chặn tin nhắn từ người lạ

Tại cửa sổ Thiết lập riêng tư hãy tìm mục Nhắn tin từ người lạ và gạt sang trái lđể vô hiệu hóa tính năng việc nhận tin nhắn từ người lạ.

Đặt mã khóa ứng dụng Zalo

Khi sử dụng chung thiết bị hay cho người khác mượn máy bạn có thể sử dụng tính năng khóa Zalo để không cho bất cứ ai truy cập ứng dụng Zalo của mình.

Tại giao diện chính hãy nhấn chọn vào Thêm (dấu ba chấm dưới cùng bên phải) --> biểu tượng ổ khóa --> Khóa Zalo --> Đặt mã khóa. Tiếp đó nhập mật mã gồm 4 chữ số để thiết lập mã khóa cho Zalo. Khi thiết lập xong sẽ nhận được thông báo Tạo mã khóa thành công.

Cập nhật, đồng bộ danh bạ Zalo

Để cập nhật, đồng bộ danh bạ Zalo rất đơn giản. Tại giao diện chính hãy chọn Thêm (góc dưới cùng bên phải) --> Cài đặt --> Danh bạ --> Cập nhật danh bạ Zalo --> Cập nhật để cập nhật lại danh sách bạn bè của bạn trên Zalo.

Đăng xuất tài khoản Zalo

Tại giao diện chính hãy chọn Thêm --> Cài đặt --> Quản lý tài khoản --> Đăng xuất tài khoản --> Đăng xuất để xác nhận.

Quét QR code để kết bạn

Thay vì nhập số điện thoại mới có thể kết bạn, mỗi tài khoản Zalo sẽ có 1 mã QR riêng. Người dùng có thể chia sẻ mã QR để mọi người kết bạn rất nhanh chóng.

Cập nhật: 10/08/2023
  • 119 lượt xem
Xem thêm: Zalo