Cách hủy đơn hàng trên Shopee

  • 1 Đánh giá

Nếu bạn đặt mua hàng một vật phẩm bất kỳ trên Shopee, tuy nhiên do một nguyên nhân nào đó mà bạn muốn hủy bỏ đơn hàng đã đặt nhưng lại không biết phải thực hiện thế nào? Nhưng đối với những đơn hàng mà đang trong quá trình vận chuyển, thì bạn không thể hủy trực tiếp được. Chính vì vậy, hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho các bạn một số cách thực hiện để hủy đơn hàng đã đặt trên Shopee, vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Shopee là một trong những trang, ứng dụng thương mại điện tử đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Cũng giống như Meta.vn, Tiki, Lazada,... tại ứng dụng này, người dùng có thể thoải mái đặt mua những món hàng mà mình yêu thích. Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng, nhanh chóng hủy đơn hàng đã đặt mua trên ứng dụng này, thì sau đây chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn hủy đơn hàng trên Shopee cực đơn giản.

Hướng dẫn xóa đơn hàng trên Shopee bằng điện thoại

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Zalo > Ấn vào biểu tượng tài khoản > Chạm vào đơn hàng Chờ xác nhận> Chọn đơn hàng mà mình muốn hủy > Nhấn vào nút Hủy đơn hàng > Chọn lý do muốn hủy > Ấn vào nút Đồng ý.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Shopee trên điện thoại của mình lên. Sau đó, nhấn vào biểu tượng tài khoản ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 2: Tại trang cá nhân Shopee của mình, ấn vào đơn hàng Chờ xác nhận.

Bước 3: Tiếp theo, hãy chọn đơn hàng đã đặt mà mình muốn hủy lúc này.

Bước 4: Trong thông tin của đơn hàng, di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi chạm vào nút Hủy đơn hàng.

Bước 5: Ở khung cửa sổ phía dưới màn hình, chọn một lý do mà bạn muốn hủy đơn hàng, sau đó nhấn vào nút Đồng ý.

Bước 6: Đơn hàng sau khi mà mình đã hủy đơn hàng thành công, thì đơn hàng sẽ hiển thị trong mục Đã hủy.

Hướng dẫn hủy đơn hàng trên Shopee trên máy tính

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào trang Shopee > Nhấn vào nút Đăng nhập > Đăng nhập tài khoản Shopee > Click chuột vào tài khoản Shopee của mình > Nhấp chuột vào nút Đơn mua > Nhấn vào nút Hủy đơn hàng > Chọn lý do muốn hủy > Click chuột vào nút Hủy đơn hàng.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ truy cập vào trang mua sắm trực tuyến Shopee trên trình duyệt của máy tính, bằng cách nhấn vào nút Truy cập ở phía bên trên.

Bước 2: Trong trang chủ của website, click chuột vào nút Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.

Nhấn vào nút Đăng nhập

Bước 3: Sau đó, hãy đăng nhập tài khoản Shopee của mình.

Đăng nhập tài khoản Shopee

Bước 4: Khi đã đăng nhập tài khoản thành công, quay trở lại trang chủ của Shopee. Nhấp chuột vào tài khoản Shopee của mình ở phía bên trên màn hình.

Click chuột vào tài khoản Shopee

Bước 5: Tiếp theo, hãy nhấn vào mục Đơn mua.

Nhấp chuột vào mục Đơn mua

Bước 6: Click chuột vào nút Hủy đơn hàng, ở phía bên dưới đơn hàng mà bạn muốn hủy.

Nhấn vào nút Hủy đơn hàng

Bước 7: Trên màn hình khi này, xuất hiện khung cửa sổ Chọn lý do hủy, hãy chọn một lý do mà bạn muốn xóa bỏ đơn hàng, rồi nhấp chuột vào nút Hủy đơn hàng.

Chọn lý do muốn hủy đơn hàng

Hướng dẫn xóa đơn hàng khi đang giao hoặc chờ lấy hàng trên Shopee

Nếu như đơn hàng của mình đang trong giai đoạn Chờ lấy hàng hoặc Đang vận chuyển thì chúng ta sẽ chờ đơn hàng được giao đến và nhận, sau đó bạn liên hệ với shop để hủy đơn hàng. Sau khi liên lạc với shop bán hàng và yêu cầu hủy đơn hàng, thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu shop đồng ý hủy: Đơn hàng của bạn sẽ được ngay lập tức.
  • Nếu shop không đồng ý hủy: Lúc này để hủy đơn hàng thì bạn từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi điện cho bạn. Nếu bạn từ chối nhận 3 lần trong 60 ngày thì sẽ bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng hủy những đơn hàng đã đặt và mình không muốn mua trên Shopee.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 13/06/2022
  • 9 lượt xem
Xem thêm: Shopee