Cách khắc phục sự cố crash game khi chơi CS2

  • 1 Đánh giá

Người chơi Counter-Strike 2 thường phải đối mặt với vấn đề bị crash game giữa trận. Bài hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn mọi cách bạn có thể làm để giải quyết vấn đề đó.

Bài hướng dẫn này sẽ chỉ bạn cách khắc phục sự cố crash game trong CS2
Bài hướng dẫn này sẽ chỉ bạn cách khắc phục sự cố crash game trong CS2

Counter-Strike: Global Offensive (CSGO) đã phát triển thành Counter-Strike 2 (CS2) khi hầu hết người chơi chuyển sang phiên bản mới của trò chơi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thấy một số vấn đề của CSGO cũ vẫn tái diễn trong CS2. Một trong những vấn đề khó chịu nhất mà người chơi CS2 gặp phải là lỗi bị văng (crash) khi đang chơi. Hãy đọc bài hướng dẫn này để thử các cách khắc phục sự cố.

Tại sao CS2 hay bị treo khi đang chơi?

Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì trò chơi của mình đột ngột bị crash trong khi bạn đang tham gia một cuộc đấu tay đôi căng thẳng, vậy thì bạn không phải là người duy nhất. Nhiều game thủ đã báo cáo có những trải nghiệm tương tự. Nguyên nhân chính đằng sau vấn đề này vẫn chưa được xác định vì chưa có thông báo chính thức nào từ nhà phát triển. Tuy nhiên, cộng đồng đã tìm ra một số lý do có thể xảy ra sự cố này.

Vấn đề crash game có thể do nhiều nguyên nhân
Vấn đề crash game có thể do nhiều nguyên nhân

Không tương thích phần cứng: Vấn đề này có thể được nhìn thấy nếu phần cứng của bạn không tương thích với CS2. Nhiều khi, người chơi cố gắng chạy game với thông số kỹ thuật thấp hơn yêu cầu hệ thống tối thiểu của CS2. Nếu trường hợp của bạn là một trong những trường hợp như vậy, rất có thể trò chơi của bạn sẽ bị crash giữa trận đấu do không tương thích về phần cứng.

Đang chờ cập nhật driver: Nhiều người chơi đã báo cáo rằng họ gặp phải lỗi sau khi cập nhật driver, chủ yếu là Nvidia Graphics Driver. Điều này có thể xảy ra do CS2 không tương thích với trình điều khiển mới nhất của Nvidia.

Ứng dụng quá nóng và chạy ngầm: Đôi khi, nếu PC của bạn quá nóng, một số ứng dụng sẽ tự động bị crash và gặp sự cố. Ngoài ra, trong trường hợp thiếu RAM hoặc đủ dung lượng lưu trữ, các ứng dụng chạy nền cũng có thể khiến trò chơi của bạn bị crash.

Cài đặt ứng dụng quản lý nhiệt độ trên PC là một cách khắc phục
Cài đặt ứng dụng quản lý nhiệt độ trên PC là một cách khắc phục

Cách giải quyết sự cố crash game trong CS2

Có nhiều phương pháp khắc phục sự cố để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, đây là những phương pháp tốt nhất mà bạn có thể cố gắng giải quyết vấn đề này từ phía mình.

Đáp ứng yêu cầu hệ thống tối thiểu cho trò chơi: Kiểm tra yêu cầu hệ thống tối thiểu để chạy CS2 trên PC và đảm bảo bạn có phần cứng tương thích. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể nâng cấp phần cứng của mình để phù hợp với đề xuất của trò chơi.

Hoàn tác cập nhật driver: Nếu bản cập nhật driver mới nhất gây ra bất kỳ sự cố nào cho CS2, bạn luôn có thể gỡ cài đặt phiên bản driver mới nhất này và cài đặt phiên bản trước đó theo cách thủ công. Điều này sẽ khôi phục các bản cập nhật driver và có thể giải quyết được vấn đề.

Cài đặt ứng dụng nhiệt độ và nền: Cài đặt ứng dụng quản lý nhiệt độ trên PC để liên tục theo dõi nhiệt độ CPU của bạn. Bạn nên lắp quạt hơi nước cho CPU nếu đang gặp phải vấn đề quá nhiệt. Ngoài ra, hãy đóng mọi loại ứng dụng đang chạy ẩn từ Task Manager để đảm bảo chúng không gây ra bất kỳ sự cố nào cho bạn.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ CS2: Nếu không có giải pháp nào được đề cập ở trên đang hoạt động, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ CS2 bằng cách để lại email tại: cs2team@valvesoftware.com.

Cập nhật: 21/11/2023
  • 1.256 lượt xem