Cách phát hiện app ChatGPT giả trên App Store

  • 1 Đánh giá

Bạn đã bao giờ tìm kiếm ChatGPT trên App Store và thấy nhiều ứng dụng tự nhận là bản chính thức chưa? Thật không may, hầu hết chúng đều nguy hiểm cho iPhone của bạn. Nhưng làm thế nào để phát hiện ứng dụng ChatGPT giả trên App Store? Hãy cùng tìm hiểu.

Cách phát hiện ChatGPT giả

Có app ChatGPT chính thống không?

Nếu muốn sử dụng ChatGPT trên iPhone hoặc Mac, bạn có thể cài đặt app chuyên dụng từ OpenAI. Người dùng iPhone có thể cài đặt ứng dụng ChatGPT chính thức trực tiếp từ App Store. Người dùng Mac có thể tải xuống app ChatGPT dành cho máy tính để bàn từ trang web chính thức của OpenAI bởi bạn sẽ không tìm thấy ứng dụng này trên Mac App Store.

Nói đơn giản, bạn nên nghi ngờ bất kỳ ứng dụng ChatGPT nào không do OpenAI phát triển. Tội phạm mạng luôn tìm kiếm cơ hội dễ dàng nhất để nhắm mục tiêu lừa đảo vào một nhóm người dùng. Hiện tại, chúng đang kiếm tiền từ sự phổ biến của ChatGPT. Do đó, bạn sẽ tìm thấy các phiên bản giả mạo ChatGPT trên App Store có thể dụ dỗ những người dùng không nghi ngờ tải xuống.

Ngoài app ChatGPT chính thức, bạn còn có một cách khác để sử dụng nó trên iPhone và Mac. Đó là truy cập trang web chính thức thông qua Safari hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác trên thiết bị Apple của bạn.

Download: ChatGPT cho iOS | macOS (Miễn phí, có sẵn gói đăng ký)

Làm thế nào có thể phát hiện app giả trên App Store?

Bạn nên luôn thực hiện một số biện pháp phòng ngừa khi tải ứng dụng từ App Store và kiểm tra xem đó có phải là phiên bản hợp lệ của ChatGPT hay không. Sau đây là một số cách để phát hiện ứng dụng ChatGPT giả trên App Store.

Kiểm tra tên của nhà phát triển: Đây là cách đáng tin cậy nhất để phát hiện app giả. Nếu thấy tên nhà phát triển không phải OpenAI, chắc chắn nó là ứng dụng giả mạo.

  • Xem đánh giá ứng dụng: Nhiều đánh giá tiêu cực cũng là dấu hiệu cho thấy ChatGPT tự xưng là chính thức đó chỉ là phiên bản giả mạo.
  • Xem lại quyền của ứng dụng: Nếu nó yêu cầu nhiều hơn quyền cần thiết, khả năng có đó là ChatGPT giả.
  • Kiểm tra logo và lỗi ngữ pháp: Phần mô tả app quá nhiều lỗi chính tả, logo thiếu sắc nét, cũ cũng là dấu hiệu cảnh báo ChatGPT giả.
  • Kiểm tra số lượt tải: Số lượng người tải ChatGPT chắc chắn không bao giờ thấp.
  • Xác minh phiên bản và tính xác thực: Luôn đảm bảo app bạn đang tải là mới nhất và được update bởi chính nhà phát triển.
Cập nhật: 01/07/2024
  • 8 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT