Hướng dẫn hát karaoke trên Apple Music

  • 1 Đánh giá

Với bản cập nhật iOS 16.2 mới nhất (và các bản phát hành tương ứng của macOS và tvOS), Apple Music đã trở thành một cỗ máy karaoke trong tầm tay. Apple Music nâng cao tính năng lời bài hát trong ứng dụng, được gọi là Apple Music Sing, cho phép người dùng hát theo như karaoke.

Ngoài ra còn có một thanh trượt điều khiển âm lượng mới, cho phép giảm dần giọng hát gốc để người dùng có thể tự hát. Tính năng này chỉ khả dụng cho những người đăng ký Apple Music, và chắc chắn sẽ được yêu thích bởi những người đam mê ca hát.

Giới thiệu về Apple Music Sing

Apple Music Sing được tích hợp vào tính năng lời bài hát hiện có của Apple Music, hiển thị lời bài hát trong hàng triệu bản nhạc. Khi truy cập lời bài hát, mọi người sẽ thấy một thanh trượt âm lượng với biểu tượng micro nhỏ.

Bản giọng hát được tách biệt với phần còn lại của bài hát và với Sing, âm lượng của nó có thể điều chỉnh được. Nhấn và kéo thanh trượt âm lượng xuống hết cỡ để có thể hát solo hoặc hòa âm với giọng hát của bản nhạc theo cách mình muốn.

Người dùng Apple Music có thể hát karaoke với hàng triệu bản nhạc trên nền tảng này với tính năng Hát
Người dùng Apple Music có thể hát karaoke với hàng triệu bản nhạc trên nền tảng này với tính năng Hát

Cũng giống như hát karaoke, lời bài hát được đánh dấu trong thời gian thực, biểu thị thời điểm phải hát. Nhưng Sing thông minh hơn một chút ở chỗ nó cũng cung cấp chế độ xem Duet - song ca tách lời, nếu có nhiều ca sĩ để mọi người biết phần của mình. Giọng hát nền cũng được làm nổi bật độc lập với giọng hát chính.

Cách hát karaoke với Apple Music Sing

Với iPhone hoặc iPad được cập nhật lên iOS/iPadOS 16.2 (hoặc với Apple TV 4K mới nhất), giờ đây người dùng sẽ có quyền truy cập vào tính năng Apple Music Sing mới.

Hướng dẫn nhanh

Mở Apple Music (đã cập nhật hệ điều hành mới nhất) > tab Khám phá > chạm vào banner Hát Với Apple Music > chọn một bài hát > nhấn biểu tượng dấu ngoặc kép để mở lời bài hát > nhấn biểu tượng micro > điều chỉnh âm lượng bằng thanh trượt và bắt đầu hát theo.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Apple Music, truy cập tab Khám phá và nhấn vào banner của mục Hát Với Apple Music.

Bước 2: Chọn một trong các playlist mà Apple Music gợi ý và nhấn vào một bài hát mà mọi người muốn hát karaoke. Mọi người cũng có thể nhập tên bài hát vào thanh tìm kiếm.

Bước 3: Tiếp tục chạm vào khu vực phát bài hát ở dưới cùng để mở giao diện toàn bài hát. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu ngoặc kép ở góc dưới cùng bên trái để mở lời bài hát.

Bước 4: Ở bên phải, mọi người sẽ thấy một biểu tượng micro nhỏ với các ngôi sao xung quanh, nhấn vào biểu tượng này để bật tính năng Sing.

Lưu ý rằng những bài hát không có tính năng Hát sẽ không hiển thị biểu tượng này.

Bước 5: Bây giờ, người dùng có thể nhấn và kéo thanh trượt âm lượng của bài hát xuống hoặc lên để hát cùng với lời bài hát sẽ được đánh dấu theo nhịp điệu và thời điểm cần hát.

Bước 6: Để tắt tính năng Sing của Apple Music, chỉ cần chạm lại vào biểu tượng micro hoặc nhấn vào biểu tượng dấu ngoặc kép.

Với các bài hát song ca, lời bài hát cho phần hát của mỗi ca sĩ sẽ được phân chia ở bên trái và bên phải màn hình.

Đối với người dùng Apple TV 4K (2022), thao tác này khá giống nhau, ngoại trừ việc sẽ sử dụng điều khiển từ xa của Apple để chọn và điều khiển âm lượng.

Cập nhật: 15/12/2022
  • 67 lượt xem
Xem thêm: Apple Music