Cách sửa Not Registered on Network trên Samsung Galaxy

  • 1 Đánh giá

Điện thoại Samsung Galaxy đôi khi có thể đột nhiên mất kết nối Internet và hiển thị lỗi "Not Registered on Network". Không cần phải hoảng sợ vì cách sửa lỗi "Not Registered on Network" trên Samsung Galaxy đơn giản hơn bạn nghĩ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

Sửa lỗi mất mạng trên Samsung Galaxy

Bật chế độ máy bay

Khi thấy lỗi "Not Registered on Network", trước tiên bạn nên chuyển sang chế độ Máy bay trên điện thoại. Thao tác này đơn giản và nhanh chóng, và sẽ giải quyết được vấn đề trong hầu hết các trường hợp.

Lỗi "Not Registered on Network" thường xuất hiện do sự cố mạng với nhà mạng di động của bạn. Chuyển sang chế độ Máy bay trên điện thoại Galaxy sẽ khiến điện thoại của bạn ngắt kết nối và đăng ký lại và vấn đề có thể được giải quyết.

Chạm icon Airplane trong bảng Quick Settings để kích hoạt chế độ Airplane trên điện thoại Samsung Galaxy.

Ngoài ra, bạn có thể điều hướng đến Settings > Connections và bật tùy chọn Airplane mode. Đợi một phút rồi tắt chế độ máy bay. Sau đó, điện thoại của bạn sẽ kết nối với mạng trong vòng vài giây.

Tắt & bật lại khe cắm SIM

Nếu việc chuyển đổi chế độ Airplane không hiệu quả, hãy thử tắt và bật lại khe cắm SIM để giải quyết lỗi "Not Registered on Network". Đôi khi, nguyên nhân sự cố có thể nằm ở điện thoại của bạn chứ không phải nhà mạng di động.

Trong những trường hợp như vậy, bạn nên tắt khe cắm thẻ SIM trong vài giây để xem có khắc phục được không.

  1. Trên Samsung Galaxy của bạn, hãy điều hướng đến Settings > Connections > SIM manager.
  2. Chuyển đổi SIM bạn cần tắt. Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách chạm vào Tắt từ hộp thoại xuất hiện.
  3. Đợi ít nhất một phút rồi bật lại khe cắm SIM. Một lần nữa, hãy xác nhận hành động của bạn bằng cách chọn Turn on từ hộp thoại.

Phương pháp tương tự cũng sẽ hiệu quả nếu bạn sử dụng eSIM thay vì SIM vật lý. Điện thoại Galaxy của bạn có thể mất vài giây để đăng ký lại trên mạng.

Chèn lại SIM

Dù đã vô hiệu hóa và kích hoạt lại khe cắm SIM trên điện thoại, bạn cũng nên thử lắp lại thẻ SIM.

Bạn đặc biệt nên thử phương pháp này nếu điện thoại Samsung của bạn bắt đầu hiển thị lỗi "Not Registered on Network" sau khi bị rơi mạnh. Cú va chạm đó có thể khiến thẻ SIM mất kết nối với đầu đọc, dẫn đến mất kết nối mạng.

Trước khi lắp lại SIM, hãy vệ sinh kỹ lưỡng các điểm tiếp xúc và khe cắm SIM của điện thoại. Điều này có thể giúp loại bỏ mọi mảnh vụn có thể gây ra sự cố mạng.

Khởi động lại điện thoại của bạn

Nếu ba cách trên vẫn chưa sửa được "Not Registered on Network" trên Samsung Galaxy, hãy khởi động lại thiết bị.

Điều này có thể khắc phục bất kỳ lỗi cơ bản hoặc sự cố phần mềm nào ngăn không cho kết nối với mạng. Trong một số trường hợp, nếu Internet bị tắc nghẽn nghiêm trọng, khởi động lại có thể giúp điện thoại của bạn kết nối với mạng.

  1. Mở rộng bảng Quick settings bằng cử chỉ vuốt xuống bằng hai ngón tay và chạm vào nút nguồn ảo ở góc trên bên phải bên cạnh nút Settings.
  2. Từ đó, chạm vào Restart để khởi động lại điện thoại của bạn.

Sau khi khởi động lại, hãy đợi vài phút để xem liệu nó có kết nối với nhà mạng di động của bạn hay không.

Thử SIM khác

Thử thay SIM khác

Trong một số trường hợp, vấn đề có thể không nằm ở điện thoại hoặc nhà mạng mà nằm ở thẻ SIM của bạn. Nếu thẻ SIM của bạn đã hơn năm năm tuổi, nó có thể bị trục trặc bất ngờ. Hoặc một thay đổi cấu hình từ phía nhà mạng có thể khiến nó trở nên vô dụng, dẫn đến lỗi "Không đăng ký được Internet".

Để xác nhận rằng SIM của bạn không phải là thủ phạm, hãy lắp một SIM khác vào điện thoại và xem nó có kết nối được với Internet không. Để loại trừ mọi khả năng, hãy thử sử dụng thẻ SIM từ cùng một nhà mạng. Nếu điện thoại Galaxy của bạn kết nối với Internet, điều đó có nghĩa là thẻ SIM cũ của bạn đã hỏng và đã đến lúc bạn phải thay thế.

Đây cũng có thể là thời điểm tốt để cân nhắc chuyển sang eSIM để tránh những sự cố như vậy.

Cập nhật: 29/07/2024
  • 22 lượt xem
Xem thêm: Samsung Galaxy