Cách tạo đường ray điện bằng Redstone trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Bài viết này sẽ cho bạn tìm hiểu cách chế tạo và sử dụng đường ray chạy bằng điện trong Minecraft và tăng tốc độ của Minecarts lên mức tối đa.

Đường ray điện là một trong những cỗ máy thú vị nhất trong thế giới Minecraft. Đó là một khối đặc biệt có thể thay đổi vận tốc của các xe minecart đi qua chúng. Khi có đường ray điện, người chơi có thể tạo ra một hệ thống Minecarts và các phương tiện có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác với tốc độ rất cao.

Cách Tạo Đường Ray Điện trong Minecraft

Bạn cần những vật phẩm sau để tạo đường ray điện bằng Redstone trong Minecraft

  • 1 gậy + 6 thỏi vàng + 1 bụi đá đỏ
Bạn cần 1 gậy + 6 thỏi vàng + 1 bụi đá đỏ để tạo đường ray điện
Bạn cần 1 gậy + 6 thỏi vàng + 1 bụi đá đỏ để tạo đường ray điện

Khi đã có nguyên liệu, bạn chỉ cần lấp đầy các thỏi vàng vào hai cột bên ngoài cùng của khu vực chế tạo. Sau đó đặt một mảnh bụi đá đỏ và ô dưới cùng của cột giữa. Tiếp đặt que vào ô ngay trên bụi đá đỏ, giữa khung lưới chế tạo. Vậy là bạn đã chế tạo thành công một đường ray chạy bằng điện.

Vị trí đặt các thỏi vàng, gậy và bụi đá đỏ
Vị trí đặt các thỏi vàng, gậy và bụi đá đỏ
  • 1 gậy: Gậy có thể được chế tạo bằng cách sử dụng 2 tấm ván gỗ thuộc bất kỳ loại nào.
  • 6 thỏi vàng: Thỏi vàng có thể được mua từ rương kho báu hoặc khai thác Quặng vàng. Quặng vàng tạo ra từ cấp độ -64 đến 32, trong tất cả các quần xã. Một khối mới có tên là quặng vàng Deepslate hiện xuất hiện trong tất cả các quần xã sinh vật của thế giới bên kia, từ lớp 0 đến lớp 32. Mức tốt nhất để xác định vị trí vàng là -16.
 Khai thác Quặng vàng
Khai thác Quặng vàng
  • 1 bụi đá đỏ: Người chơi có thể tìm thấy quặng Redstone được tạo ra trong Overworld dưới dạng đốm màu. Chúng có thể được tìm thấy ở các cấp độ -63 đến 15, độ cao càng thấp càng tốt.
    • 5 chiều dài của bụi đá đỏ có thể được tìm thấy trong một loại phòng giam trong một biệt thự trong rừng.
    • 15 chiều dài của bụi đá đỏ được tạo ra một cách tự nhiên như một phần của cái bẫy trong mỗi kim tự tháp trong rừng nhiệt đới.
    • Bạn có thể tìm thấy nhiều mảnh bụi đá đỏ được tích hợp vào mạch điện trong Thành phố cổ đại.

Khi khai thác Quặng đá đỏ, người chơi có thể nhận được 4 hoặc 5 bụi đá đỏ (hoặc nhiều hơn với Fortune, trung bình là 6 bụi đá đỏ với Fortune III). Khối này tự rơi ra khi được khai thác bằng Silk Touch.

Khi khai thác Quặng đá đỏ
Khi khai thác Quặng đá đỏ

Cách sử dụng đường sắt điện trong Minecraft

Cho dù được kích hoạt hay không thì đường ray điện vẫn đóng vai trò là một con đường để các xe minecart đi qua. Nó có thể được sử dụng để tăng tốc độ hoặc phanh cho minecart.

Đường ray điện vẫn đóng vai trò là một con đường để các xe minecart đi qua
Đường ray điện vẫn đóng vai trò là một con đường để các xe minecart đi qua

Tăng tốc

Đặt một đường ray điện trên mặt đất là một phần trong mạng lưới đường sắt của bạn. Sau đó, đặt một cần gạt bên cạnh thanh ray được cấp điện và kích hoạt nó để bật thanh ray. Sau đó, đẩy minecart về phía đường ray chạy bằng điện và xem nó tăng tốc.

Một chiếc minecart đơn giản sẽ di chuyển với tốc độ tối đa 38 khối trên mặt đất bằng phẳng sau khi đi qua 3 đường ray điện liên tiếp. Để duy trì tốc độ tối đa, cứ 38 khối lại đặt một đường ray chạy bằng điện.

Phanh

Bất cứ khi nào một chiếc xe minecart đang hoạt động đến đường ray không hoạt động, nó sẽ tự động dừng lại.

Cập nhật: 27/11/2022
  • 169 lượt xem