Hướng dẫn tạo sơ đồ tư duy bằng EdrawMind và EdrawMax

  • 1 Đánh giá

EdrawMind là một công cụ lập bản đồ tư duy, động não, với đầy đủ tính năng chuyên nghiệp. Cho dù là một học sinh, giáo viên, giám đốc dự án, giám đốc sản phẩm hay nhà tiếp thị, mọi người đều có thể sắp xếp, trình bày khoa học các ý tưởng khơi dậy và thúc đẩy kết quả tốt hơn với EdrawMind. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các bước thiết lập sơ đồ tư duy với EdrawMind và EdrawMax.

Các bước tạo sơ đồ tư duy bằng EdrawMind

Bước 1: Mở EdrawMind

Tải xuống và cài đặt EdrawMind trên PC của mình. Mọi người cũng có thể lựa chọn EdrawMind Online nếu thích dùng trên trình duyệt web.

Sau khi mở EdrawMind sẽ có một số loại bản đồ tư duy và sơ đồ phổ biến như sơ đồ xương cá và dòng thời gian. Tất cả đều là các mẫu có sẵn miễn phí được tạo bởi các nhà thiết kế tuyệt vời của EdrawMind.

Bước 2: Bắt đầu thiết lập bản đồ tư duy

Xây dựng bản đồ tư duy bằng các ý tưởng đã có trong tâm trí của mình. Thêm các chủ đề, mối quan hệ, hình ảnh và thay đổi màu sắc theo sở thích thích. Tất cả các công cụ và tùy chọn tạo kiểu cho sơ đồ đều nằm ở menu trên cùng và bảng bên phải.

Nếu gặp khó khăn trong việc tạo một sơ đồ từ đầu, hãy thử các tính năng One-click mind map generationBranch Free Positioning. Những công cụ này sẽ giúp việc tạo sơ đồ tư duy trong EdrawMind dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bước 3: Xuất và chia sẻ bản đồ tư duy của mình

Sau khi hoàn thành bản đồ tư duy, người dùng có thể tải xuống, xuất bản dưới dạng các định dạng tệp khác nhau hoặc đăng lên kênh mạng xã hội. Chia sẻ bản đồ tư duy của mình với các thành viên trong nhóm, bạn bè để cùng nhau thảo luận về dự án hoặc ghi nhớ bài giảng nhanh chóng, dễ dàng.

Cách tạo sơ đồ tư duy bằng EdrawMax

Với 280 loại giải pháp sơ đồ, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng EdrawMax cho mọi giai đoạn của quy trình làm việc của mình. Giao diện của nó khá giống Microsoft, tính năng kéo và thả và các mẫu chuyên nghiệp khiến thiết lập một sơ đồ tư duy trong EdrawMax là điều vô cùng đơn giản.

Bước 1: Mở EdrawMax

Tải xuống và cài đặt EdrawMax hoặc sử dụng EdrawMax Online trên mọi thiết bị có kết nối mạng.

Mở EdrawMax, điều hướng đến Basic > Mind Map và mọi người sẽ tìm thấy các mẫu sơ đồ tư duy được tạo sẵn. Chọn một trong các mẫu hoặc nhấp vào biểu tượng để thiết kế sơ đồ mới từ đầu.

Bước 2: Vạch ra những gì mình đang nghĩ

Thêm chủ đề, luận điểm và luận cứ bằng cách kéo và thả các ký hiệu trên thanh công cụ theo ý muốn.

EdrawMax hỗ trợ thay đổi kiểu sơ đồ tư duy bằng các công cụ và tùy chọn thiết kế có sẵn. Người dùng cũng có thể thêm hình ảnh để giúp hình dung và ghi nhớ các phần khác nhau của sơ đồ tư duy trực quan hơn.

Bước 3: Lưu và chia sẻ bản đồ tư duy

Khi hoàn thành sơ đồ tư duy trong EdrawMax, mọi người có thể xuất bản sơ đồ tư duy của mình trên cộng đồng template và cho phép nhiều người hơn xem sơ đồ của mình.

Cập nhật: 24/01/2022
  • 419 lượt xem