Những mẹo chiến đấu trong Mobile Legends: Adventure

  • 1 Đánh giá

Mobile Legends: Adventure là một game idle nhập vai, yêu cầu người chơi chiến đấu theo nhóm, với cơ chế bán tự động. Khi chiến đấu với kẻ thù, game thủ sẽ có quyền kiểm soát kỹ năng của đội mình.

Tải Mobile Legends: Adventure (iOS) Tải Mobile Legends: Adventure (Android)

Khi không chơi, các anh hùng sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại kẻ thù chết người, thu thập EXP, điểm chiến đấu, tiền xu và các phần thưởng khác. Sau đó, mọi người có thể các rương kho báu để nhận thưởng nhàn rỗi của mình.

Có thể thấy, chiến đấu là một cơ chế quan trọng của trò chơi, chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo chiến đấu trong Mobile Legends: Adventure, giúp game thủ giành chiến thắng ở mọi trận đấu.

Thường xuyên tung ra các chiêu thức Ultimate

Trong Mobile Legends: Adventure, mỗi anh hùng có một Ultimate hoặc kỹ năng đặc biệt riêng. Game thủ có thể giải phóng Ultimate khi chân dung của nhân vật ấy phát sáng trong lúc chiến đấu. Chân dung của một anh hùng nằm ở góc dưới bên phải trên màn hình chiến đấu.

Sử dụng Ultimate sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Một số anh hùng chữa lành hoặc tăng sức mạnh cho tất cả các đồng minh, gây ra hiệu ứng debuff cho kẻ thù. Nhiều anh hùng sẽ tung ra các đòn tấn công đặc biệt gây sát thương cho một hoặc nhiều kẻ thù.

Việc tung ra các Ultimate đều đặn sẽ cho phép gây sát thương tối đa lên kẻ thù. Trước khi chiêu mộ các anh hùng vào đội hình, hãy đảm bảo mình biết về Ultimate và cách sử dụng chúng.

Thực hiện combo Ultimate

Tung ra các chiêu thức Ultimate thường xuyên là một trong những cách để đối phó với kẻ thù, nhưng việc tung ra một loạt tối Ultimate sẽ giúp nhóm giành được ưu thế trong trận chiến.

Để tung ra một combo Ultimate, người chơi sẽ phải đợi thanh năng lượng của 2 hoặc nhiều anh hùng đầy. Khi đã sẵn sàng, hãy nhanh chóng nhấn vào ảnh chân dung để tạo ra một chuỗi kết hợp. Mặc dù điều này có thể dẫn đến độ trễ vài giây so với việc thường xuyên sử dụng một Ultimate, nhưng lợi thế chiến đấu sẽ rất lớn.

Một chuỗi Ultimate sẽ không cho kẻ thù bất kỳ cơ hội nào để tấn công liên tục ít nhất trong vài giây, cộng với sát thương vật lý hoặc phép thuật kẻ thù khi gánh chịu combo này chiêu thức này sẽ còn chết chóc hơn rất nhiều so với các đòn tấn công thông thường.

Game thủ cũng có thể đợi thanh năng lượng của tất cả các anh hùng đầy rồi tung ra tối hậu thư liên tiếp để gây sát thương tối đa, nhưng điều này có thể hơi rủi ro nếu kẻ thù mạnh mẽ hơn, vì chúng sẽ tiếp tục tấn công khi mọi người chờ đợi các anh hùng của mình nạp đầy.

Điểm mạnh và điểm yếu của các anh hùng

Có 5 loại anh hùng bao gồm Elemental (Xanh lá cây), Tech (Xanh lam), Martial (Đỏ), Light (Vàng) và Dark (Tím).

Người chơi cần đảm bảo chiêu mộ 5 anh hùng, mỗi anh hùng thuộc một loại vào đội hình của mình. Một anh hùng thuộc loại mạnh hơn sẽ gây thêm 30% sát thương lên kẻ thù. Dưới đây là sự phản ứng giữa các loại:

  • Elemental > Tech
  • Tech > Martial
  • Martial > Elemental
  • Light và Dark đều mạnh hơn nhau

Nâng cấp anh hùng bằng Hero EXP

Khi hoàn thành một giai đoạn chiến dịch, game thủ sẽ nhận được phần thưởng, bao gồm cả Hero EXP - một lọ thuốc màu xanh được sử dụng để nâng cấp các anh hùng. Người chơi sẽ nhận được EXP từ rương phần thưởng của mình, rất nhiều trong số chúng đến từ việc hoàn thành nhiệm vụ và thành tích.

Khi đã thu thập đủ EXP, hãy đi thẳng đến mục Hero, chạm vào anh hùng muốn nâng cấp và nhấn Upgrade màu vàng. Thao tác tăng cấp độ này sẽ yêu cầu Hero EXP và tiền xu để thực hiện. Khi một anh hùng được tăng cấp, các chỉ số (tấn công phép thuật, tấn công vật lý, HP,...) và sức mạnh của người đó sẽ tăng lên.

Người chơi có thể chạm và giữ nút Upgrade để tăng cấp anh hùng một cách nhanh chóng. Hãy chú ý đến lượng XP và xu được sử dụng để nâng cấp anh hùng vì số tiền sẽ tăng lên với mỗi cấp độ anh hùng mới.

Tiến hóa các anh hùng để mở khóa Ultimate mới

Một anh hùng mới chỉ có một Ultimate hoặc kỹ năng được mở khóa và có tổng 3 kỹ năng để mở khóa. Để có được một kỹ năng mới, người chơi sẽ phải tiến hóa anh hùng.

Để tiến hóa một anh hùng trong Mobile Legends: Adventure, game thủ sẽ phải tăng tối đa cấp độ của anh hùng đó. Ban đầu, mỗi anh hùng có giới hạn cấp độ là 20.

Khi đạt đến cấp độ 20, anh hùng có thể được tiến hóa bằng tinh chất nâng cao, tiền xu và EXP. Tinh chất nâng cao có thể lấy từ chiến dịch, mua trong cửa hàng và tháp babel. Sau khi tiến hóa một anh hùng, giới hạn cấp độ của anh ta được nâng lên từ cấp 20-40 và ở cấp 21 thì có thể mở khóa một Ultimate mới.

Tăng sức mạnh toàn đội

Cùng với việc sử dụng chiêu cuối và combo vào đúng thời điểm, tổng sức mạnh của đội sẽ quyết định số phận trong trận chiến. Trên màn hình Select Hero hoặc Vs, game thủ có thể thấy tổng sức mạnh của đội mình so với tổng sức mạnh của đội địch. Sức mạnh được biểu thị bằng một biểu tượng nắm tay.

Cập nhật: 21/02/2023
  • 202 lượt xem