Cách thêm font chữ mới vào Microsoft Office

  • 1 Đánh giá

Khi download Microsoft Office, người dùng sẽ cùng lúc nhận được rất nhiều font chữ có sẵn. Đó là những font đơn giản, dễ nhìn và được mọi người trên khắp thế giới sử dụng.

Các ứng dụng chuyên biệt hơn, chẳng hạn như Microsoft Publisher, có nhiều font chữ lạ mắt được tự động đưa vào. Nếu mọi người muốn có font chữ độc đáo cho những dự án đặc biệt vào trong Microsoft Office thì sau đây là hướng dẫn chi tiết.

Các bước thêm font chữ mới vào Microsoft Office

Tìm font chữ

Trên internet có rất nhiều trang web chia sẻ font chữ miễn phí
Trên internet có rất nhiều trang web chia sẻ font chữ miễn phí

Trên internet có sẵn hàng ngàn font chữ với đầy đủ thể loại cho từng nhu cầu. Nhiều font miễn phí cho cá nhân sử dụng, nhưng nếu dùng cho mục đích thương mại, mọi người cần phải trả phí. Nhiều trang web cho phép người dùng tải xuống hoặc thậm chí tự tạo font chữ cho riêng của mình.

Mọi người có thể tham khảo link Font này để tải xuống font chữ mới cho các ứng dụng Microsoft.

Tìm tệp đã tải xuống trong thư mục Download

Mở thư mục Download để tìm tệp font đã tải xuống
Mở thư mục Download để tìm tệp font đã tải xuống

Đối với hầu hết người dùng, mọi thứ được tải xuống từ Internet đều có thể tìm thấy trong thư mục Download của hệ thống. Nếu sử dụng một vị trí khác cho các tệp đã tải xuống, hãy tìm trong thư mục đó.

Nhiều font chữ sẽ ở dạng tệp nén, vì vậy người dùng sẽ cần phải nhấp vào tệp để mở và tìm font thực tế.

Mở tệp font chữ

Chọn tệp TrueType font để

Khi nhấp để mở tệp nén (zip), hãy xem các tệp ở trong, tìm và nhấn vào tệp TrueType Font.

Cài đặt font chữ

Chọn Install để tiến hành cài đặt font chữ
Chọn Install để tiến hành cài đặt font chữ

Khi nhấp vào tệp TrueType Font, một màn hình tương tự như màn hình này sẽ mở ra. Cửa sổ bật lên này cho biết font chữ sẽ trông như thế nào ở các kích thước khác nhau. Nếu đã hài lòng với font chữ, hãy nhấp vào Install và nó sẽ được cài đặt vào ứng dụng.

Sử dụng font chữ trong các ứng dụng Microsoft

Giao diện font chữ mới được thêm vào trong Word
Giao diện font chữ mới được thêm vào trong Word

Khi tìm kiếm qua các tệp font chữ trong các sản phẩm Microsoft, mọi người sẽ thấy font chữ mới đã sẵn sàng để sử dụng.

Mọi người cũng nên giữ lại tệp zip gốc trong thư mục riêng, trong trường hợp cần cài đặt lại Microsoft Office vì font chữ không được chuyển tự động sang cài đặt mới .

Ngoài ra, việc thêm font vào thư viện font chữ khá dễ dàng nhưng cũng cẩn thận để tránh bị lỗi font. Nhiều font chữ có thể trông đẹp mắt, nhưng không được hỗ trợ tiếng Việt, dẫn đến tình trạng lỗi font. Nếu mọi người phải dành thời gian cố gắng giải mã những gì bạn đã viết thì sẽ gây ra rất nhiều phiền toái.

Một số link download font chữ Việt hóa

Gợi ý một số bộ font chữ đẹp đã được Việt hóa phổ biến nhất hiện nay. Với các bộ font này, người dùng có thể thoải mái lựa chọn font chữ để soạn thảo văn bản, thiết kế,... theo cách chuẩn mực nhưng cũng đầy sáng tạo.

Cập nhật: 31/08/2023
  • 3.237 lượt xem