Cách thuần hóa và sử dụng Ocelot trong Minecraft 1.19

  • 2 Đánh giá

Ocelot (mèo rừng) là mob thụ động sinh sản tự nhiên trong quần xã Jungle của Minecraft. Chúng là một trong những mob có thể thuần hóa sớm nhất trong Minecraft, hai mob còn lại là Ngựa và Sói. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách thuần hóa Ocelot trong Minecraft và một số cách sử dụng tốt nhất cho loài vật này.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách thuần hóa Ocelot trong Minecraft
Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách thuần hóa Ocelot trong Minecraft

Cách thuần hóa Ocelot trong Minecraft

Cách thuần hóa

Người chơi giành được sự tin tưởng của một con Ocelot bằng cách cho nó ăn cá tuyết hoặc cá hồi sống cho đến khi các đốm hình trái tim lộ ra, khiến nó không còn chạy trốn khỏi người chơi nữa. Mỗi món ăn có 1/3 cơ hội lấy được lòng tin của Ocelot.

Tuy nhiên, người chơi cần phải khá cẩn thận khi tiếp cận chúng. Ocelot là một trong số ít mob có thể chạy nước rút và thường trốn khỏi người chơi. Bạn có thể thu hút Ocelot bằng cách giữ cá tuyết sống hoặc cá hồi sống trong vòng 10 khối. Nếu người chơi di chuyển, quay đầu quá nhanh hoặc ngừng cầm vật phẩm trong vòng 6 khối, Ocelot sẽ bỏ chạy.

Giành được sự tin tưởng của Ocelot bằng cách cho nó ăn cá tuyết hoặc cá hồi sống
Giành được sự tin tưởng của Ocelot bằng cách cho nó ăn cá tuyết hoặc cá hồi sống

Cách nhân giống Ocelot

  • Khi nhân giống một con Ocelot, bạn sẽ cần phải hành động lén lút.
  • Tiếp theo, đảm bảo cho Ocelot ăn cá tuyết sống hoặc cá hồi sống.
  • Sau đó, các con Ocelot sẽ chuyển sang chế độ tình yêu và một con Ocelot con sẽ sinh ra trong vài giây.
  • Để có được những con cá, bạn cần chế tạo cần câu và câu cá ở vùng nước gần nhất.

Cách tìm Ocelot

Ocelot sinh sản trên các khối cỏ ở mực nước biển, hoặc tỉ lệ cao hơn theo nhóm 1 hoặc 2. Ocelot hầu hết là những con trưởng thành nhưng đôi khi chúng sinh sản dưới dạng mèo con. Khi một con Ocelot trưởng thành sinh sản, có 1/7 (14,3%) cơ hội để 2 Ocelot con spawn cùng với nó, cơ hội này chỉ bao gồm spawn tự nhiên.

Khi nhân giống một con Ocelot, bạn sẽ cần phải hành động lén lút
Khi nhân giống một con Ocelot, bạn sẽ cần phải hành động lén lút

Công dụng của Ocelots

Ngăn cản Phantom

Phantom là kẻ thù khó chịu trong Minecraft. Chúng là mob thù địch sinh ra khi người chơi không ngủ hoặc chết trong ba ngày trở lên trong trò chơi. Điều này khiến chúng trở thành một mối phiền toái khó chịu cần được xử lý khá thường xuyên.

Tuy nhiên Phantom lại khá sợ mèo, kể cả mèo rừng. Bằng cách giữ những các con Ocelot trong căn cứ của mình, người chơi sẽ có thể ngăn chặn những bóng ma sinh sản và tấn công. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trong phiên bản Minecraft Bedrock - người chơi bản Minecraft Java cần sử dụng Mèo để thay thế Ocelot.

Ocelot hầu hết là con trưởng thành nhưng đôi khi chúng spawn dưới dạng mèo con
Ocelot hầu hết là con trưởng thành nhưng đôi khi chúng spawn dưới dạng mèo con

Chống lại Creeper

Creeper là một đám đông thù địch phổ biến âm thầm tiếp cận người chơi và phát nổ. Nó là một phần mang tính biểu tượng của Minecraft và khá khó chịu đối với phần lớn game thủ. Ocelot cho phép bạn đối phó với chúng. Tuy nhiên, Creeper vẫn sẽ phát nổ nếu nó đã bắt đầu kích nổ. Nó sẽ không chạy trốn trừ khi người chơi rời khỏi bán kính vụ nổ.

Ocelot có thể ngăn chặn những bóng ma sinh sản và tấn công
Ocelot có thể ngăn chặn những bóng ma sinh sản và tấn công

Xử lý gà

Tương tự như cáo, người chơi có thể sử dụng Ocelot để giết gà trong Minecraft. Nếu người chơi cần giết một số lượng lớn gà trong chuồng, chỉ cần thả một con Ocelot vào trại. Sau khi Ocelot đã hoàn thành công việc của mình, người chơi có thể quay lại để thu thập gà và lông.

Cập nhật: 25/12/2022
  • 176 lượt xem
Xem thêm: Minecraft Ocelot