Chrome Toolbox

Tải về

4 (2) Google Chrome extensions Miễn phí 2.315 Dung lượng: 282 KB Ngày: Yêu cầu: Windows 2000/XP/2003/Vista/7, Google Chrome

Chrome Toolbox 1.0.20 bổ sung một số “đồ chơi” hữu ích cho Google Chrome: phóng to ảnh, tạo phím tắt mở trang web,…

Sau khi cài đặt Chrome Toolbox tại địa chỉ trên, trên thanh Address của Google Chrome sẽ có thêm biểu tượng . Dưới đây là một số tính năng thú vị của Chrome Toolbox:

Phóng to ảnh và dùng ảnh làm nền desktop

Khi rê chuột vào một hình ảnh trên web, phía góc trái ảnh sẽ xuất hiện ba biểu tượng (kính lúp để phóng to từng chi tiết trên ảnh), (đặt ảnh làm nền cho desktop), (xem ảnh ở kích thước gốc, nếu ảnh bị “ép nhỏ” trên trang web).

Bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng cần dùng. Với tính năng lấy ảnh làm nền desktop, bạn chọn một trong ba chế độ hiển thị là Tile, Centre, Stretch y như thiết lập trong Windows, rồi nhấn Apply để chấp nhận.

Lưu thông tin trong form nhập liệu

Hẳn bạn rất “thất vọng” khi nhập sẵn các thông tin vào form nhập liệu (mẫu đăng ký, phiếu khảo sát,…) nhưng lúc nhấn nút gửi đi thì không thể thực hiện được (do session hết hạn, hay web bị lỗi). Chrome Toolbox cho phép bạn lưu trước các dữ liệu đã điền vào form để có thể dùng lại sau mà không sợ xảy ra lỗi nữa. Khi điền hết thông tin vào form, bạn nhấn và chọn Save Form Data để lưu lại. Nếu web bị lỗi khi nhấn nút gửi thông tin lên, bạn chỉ việc nhấn rồi chọn Fill Form Data. Các thông tin đã nhập sẽ trở lại ngay lập tức.

Để xem các form đã lưu, bạn nhấn , chọn Options và chuyển sang thẻ Form Data. Bạn nhấn Delete All khi muốn xóa chúng đi.

Lưu ý: Nhằm bảo mật dữ liệu, Chrome Toolbox không lưu các ô nhập mật khẩu và số tài khoản thẻ tín dụng.

Gán phím tắt mở website

Bạn có thể gán phím tắt để mở toàn bộ website trong một thư mục Bookmarks chỉ với một phím tắt duy nhất. Để thực hiện, bạn nhấp vào biểu tượng chọn Options và chuyển sang thẻ Quick Launch. Tương ứng với các phím tắt (mặc định là tổ hợp phím Alt + F1 đến Alt + F9), bạn nhấn để chọn thư mục trong danh sách Bookmarks. Xong, bạn chỉ việc nhấn đúng phím tắt để mở toàn bộ website chứa trong thư mục đó.

Nếu muốn thay đổi phím tắt, bạn nhấn Redefine shortcuts. Tương ứng với tổ hợp phím Alt + Fx, bạn nhấn Redefine rồi nhập phím tắt mới vào ô Please input shortcut.

Tra cứu phím tắt trong Google Chrome

Để thao tác với Google Chrome bằng phím tắt, bạn nhấp vào biểu tượng , chọn Options và chuyển sang thẻ Shortcuts & Menu. Danh sách tác vụ kèm phím tắt sẽ hiện ra để bạn tra cứu. Ngoài ra, bạn còn có thể tra cứu phím tắt trên các trình duyệt khác như Firefox, Opera, Safari, Maxthon, IE 6/7/8, bằng cách đánh dấu vào ô Compare shortcuts with other browsers, nhấp chuột vào mũi tên xổ xuống tại cột thứ hai và chọn trình duyệt cần xem.

Xem clip trên cửa sổ mới

Bạn nhấn , chọn Options và chuyển sang thẻ Toolbar/Tab. Tại đây, bạn đánh dấu vào ô When the mouse pointer hovers over a video, show video floating toolbar. Mỗi khi rê chuột vào clip đang xem, bạn sẽ thấy biểu tượng xuất hiện. Bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng này để xem clip trên cửa sổ mới.

Lưu ý: Trong thẻ Toolbar/Tab còn có các tùy chọn thú vị: Don’t close current window when closing last tab, create a new tab instead (không đóng cửa sổ Google Chrome khi bạn tắt thẻ cuối cùng), When clicking on a link, always open it in a new tab (luôn mở liên kết trên một thẻ mới), Double click on a tab to close it (nhấp đôi chuột vào một thẻ web để tắt).

Theo goonline

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 282 KB
  • Lượt xem: 2.792
  • Lượt tải: 2.315
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 2000/XP/2003/Vista/7, Google Chrome
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Có thể bạn quan tâm