Công dụng và cách trồng cây sồi trong Stardew Valley

  • 1 Đánh giá

Cây sồi trong Stardew Valley  có tác dụng gì và cách trồng nó ra sao? Hãy cùng nhau tìm hiểu những điều cần biết về cây sồi trong Stardew Valley nhé!

Game Stardew Valley

Trong Stardew Valley, nhiệm vụ chính của bạn là thu thập tài nguyên và dùng chúng theo nhiều cách khác nhau. Một trong số nguyên vật liệu quan trọng nhất khi chơi Stardew Valley là gỗ. Tuy nhiên, còn có một công dụng nữa của cây mà bạn không nên quên. Trong hướng dẫn này, bài viết sẽ tập trung vào cây sồi trong Stardew Valley.

Cách lấy quả sồi trong Stardew Valley

Trước tiên, giống như các loại cây và cây trồng khác, cây sồi cần hạt để phát triển. Những hạt này được gọi là quả sồi và bạn có thể lấy chúng theo nhiều cách dễ dàng. Khi bắt đầu khám phá thế giới, bạn sẽ thấy có nhiều cây sồi rải rác khắp trang trại.

Cây sồi trong Stardew Valley

Bạn có thể rung hoặc chặt cây để lấy quả sồi. Các cây này cũng mọc ở những vị trí cố định bên ngoài trang trại của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ thường xuyên thấy những chồi nhỏ xuất hiện gần những cây trưởng thành. Đào chúng bằng xẻng hoặc cuốc chim để lấy hạt giống cây. Cuối cùng, thỉnh thoảng bạn cũng có thể tìm thấy quả sồi trong thùng rác quanh làng.

Cách trồng cây sồi trong Stardew Valley

Sau khi  đã có quả sồi, hãy trồng cây sồi của bạn trong Stardew Valley theo các bước dưới đây:

  1. Trên hot bar của bạn, hãy chọn hạt sồi và nhấp vào đất có thể canh tác để trồng nó.
  2. Nếu bạn đặt các quả sồi cạnh nhau, cây sẽ không thể phát triển bình thường. Hãy mỗi hạt sồi cách nhau một ô.
  3. Cây sồi có năm giai đoạn phát triển, giai đoạn cuối cùng là giai đoạn cây trưởng thành hoàn toàn.
  4. Thời gian trung bình cần thiết để một cây sồi trưởng thành hoàn toàn là khoảng 24 ngày.
  5. Tuy nhiên, sự phát triển của từng cây có thể thay đổi.
  6. Nếu có phân bón cho cây, bạn nên sử dụng nó. Sau khi trồng hạt giống, hãy bón phân cho cây và nó sẽ chuyển sang màu đỏ. Sau đó, cây sồi sẽ chỉ mất 5 ngày để phát triển, ngay cả trong mùa đông.

Các giai đoạn phát triển của cây sồi trong Stardew Valley

Nếu đã có nhiều cây sồi ở trang trại, bạn không cần phải lo trồng lại chúng vì Stardew Valley sẽ lo liệu quá trình này. Các cây sẽ phát tán hạt giống của chúng xung quanh, rồi từ từ phát triển và tự nhân lên.

Cách dùng cây sồi trong Stardew Valley

Đốn hạ cây sồi để lấy gỗ, nhựa cây, quả sồi và gỗ cứng

Tốt nhất là đợi cây phát triển hoàn toàn, vì nó cho ra hầu hết các nguyên liệu. Sử dụng rìu chặt gốc cây đủ số lần cần thiết để làm nó đổ tùy thuộc vào cấp độ của công cụ.

Khi cây sồi đổ xuống, theo mặc định, cây sồi sẽ rơi ra gỗ, quả sồi và nhựa cây. Nếu bạn đã mở khóa nghề thợ đốn gỗ, cây sồi cũng có thể rơi ra gỗ cứng, đây là một nguyên liệu chế tạo quan trọng.

Đặt một Tapper trên cây sồi để lấy nhựa sồi

Bên cạnh việc chặt cây sồi, bạn cũng có thể làm một máy tapper thường hoặc nặng và đặt nó lên cây. Các thiết bị tinh chế này sẽ sản xuất ra nhựa sồi sau một thời gian. Máy tapper thường sẽ cung cấp nhựa sồi sau mỗi 7-8 ngày, trong khi máy tapper hạng nặng chỉ mất ba hoặc bốn ngày để sản xuất nhựa sồi, nhưng giá thành sản xuất đắt hơn.

Cập nhật: 03/08/2024
  • 56 lượt xem
Xem thêm: Stardew Valley