Danh sách tất cả game trong series Call of Duty

  • 1 Đánh giá

Call of Duty (CoD) là thương hiệu game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng của Activision. Kể từ khi bắt đầu WW2, series này đã trở thành một trong những game bắn súng lớn nhất và phổ biến nhất thời hiện đại.

Các trò chơi Call of Duty lần đầu tiên được phát triển bởi Infinity Ward, sau đó là Treyarch và Sledgehammer Games, với tựa game mới nhất là Modern Warfare II, phát hành vào ngày 28 tháng 10 năm 2022.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu danh sách tất cả các trò chơi chính trong series Call Of Duty để xem đâu là tựa game phù hợp với mình nhất.

Các game World War II

Call of Duty 1 (2003)

Call of Duty 1 thực sự hoạt động khá tốt vào năm 2022, đảm bảo mức độ truyền thống của series mà người chơi có thể cảm nhận được ngay cả trong phần đầu tiên này. Việc nhắm và bắn có cảm giác chặt chẽ, đồng thời chất lượng chung của môi trường và bối cảnh đạt tiêu chuẩn tốt.

Call of Duty 2 (2005)

Call of Duty 2 là đỉnh cao của series với các chiến dịch đặc sắc. Mức độ đắm chìm vào thời điểm đó là bất bại trong bối cảnh chơi game; những người lính sẽ trò chuyện, la hét và vũ khí hoạt động tuyệt vời.

Có rất nhiều khoảnh khắc kinh ngạc thuần túy trong chiến dịch, bầu không khí và những chi tiết nhỏ khiến trò chơi có cảm giác chân thực. Đồ họa vẫn còn tốt cho đến ngày nay, cùng sự đa dạng của các chiến dịch và mặt trận chiến tranh khác nhau cũng là sức mạnh lớn nhất của CoD 2.

Call of Duty 3 (2006)

Đây là trò chơi CoD đầu tiên của Treyarch. Lối chơi và đồ họa của nó có thể không mang tính cách mạng như CoD2 của Infinity Ward, nhưng CoD 3 vẫn đại diện cho một game bắn súng WW2 đáng nhớ, ghi dấu ấn cao trong series game này. Trò chơi có một số mục tiêu và nhân vật thú vị, nhưng phần lớn Call of Duty 3 đều không đặc sắc.

Call of Duty: WWII (2017)

Call of Duty: WWII được hiện đại hóa để theo kịp thời đại với các nhân vật đáng nhớ, những trận chiến mang lại cảm giác thỏa mãn, vũ khí cũ kỹ và hoạt động hiệu quả nhờ sự cân bằng tốt. Tuy nhiên, chế độ multiplayer gần như không thể chơi được, với các máy chủ không hoạt động và chứa đầy cheat.

Call of Duty: Vanguard (2021)

Chiến dịch tuyến tính và được viết kịch bản dày đặc khiến nó không nhất quán, trong khi chế độ nhiều người chơi không mang lại bất kỳ sự đổi mới đáng chú ý nào. Sẽ chính xác hơn nếu coi Vanguard là bản mở rộng trị giá 70 đô la cho Warzone hơn là một phần game chính.

Các game Modern Warfare

Call of Duty 4: Modern Warfare (2007)

Một trong những trò chơi hay nhất của nhượng quyền thương mại, Call of Duty 4: Modern Warfare, được đánh giá là phần không thể bỏ qua đối với người hâm mộ Call of Duty.

Trải nghiệm chơi đơn của nó trở thành một hiện tượng. Từ cuộc đột kích đầu tiên vào tàu chở dầu của Nga cho đến trận đại hồng thủy trong chiến dịch của Hoa Kỳ, hay nhiệm vụ All Ghillied Up xuất sắc, trò chơi này sẽ khiến game thủ bị cuốn hút.

Cốt truyện của game khá tốt nhưng không quá đỉnh so với các bản phát hành sau này. Khi được phát hành, trò chơi này bao gồm nhiều tính năng mới chưa từng thấy trong các trò chơi Call of Duty trước đây, chẳng hạn như tạo lớp, Killstreaks,... tất cả đều có cảm giác cân bằng.

Call of Duty: Modern Warfare 2 (2009)

Mặc dù là được phát hành vào năm 2009 nhưng Call of Duty: Modern Warfare 2 vẫn được coi là đỉnh cao của thương hiệu Call Of Duty cho đến ngày nay.

Không có nhiều game bắn súng góc nhìn thứ nhất mô tả chiến tranh hiện đại vào thời điểm đó. Dưới hào quang thành công của Modern Warfare trong trò chơi trước, Modern Warfare 2 tiến thêm một bước và kể một câu chuyện tuyệt vời hơn, và ngay cả bây giờ, câu chuyện của nó cũng rất xuất sắc.

Call of Duty: Modern Warfare II (2022)
Call of Duty: Modern Warfare II (2022)

Call of Duty: Modern Warfare 3 (2011)

Đây là một chiến dịch kinh điển và có thể là một trong những chiến dịch hay nhất trong series Call of Duty. Câu chuyện tiếp nối từ các trò chơi trước và đạt đến cao trào ly kỳ. Call of Duty: Modern Warfare 3 khiến game thủ bị mắc kẹt với chiến dịch và Spec Ops cuốn hút của nó.

Call of Duty: Modern Warfare (2019)

Call of Duty: Modern Warfare là mục thứ 16 trong Call of Duty và cũng là phần khởi động lại của serie Modern Warfare. Nó đưa nhượng quyền thương mại trở lại cội nguồn với một chiến dịch đáng kinh ngạc, một công cụ đồ họa mới và chế độ nhiều người chơi gây nghiện cùng với Specs Ops.

Call of Duty: Modern Warfare II (2022)

Màn chơi súng tốt và lối chơi cốt lõi ổn định (giống như hầu hết các bản CoD) nhưng có rất nhiều vấn đề. Bản đồ tệ, thông số kỹ thuật nửa vời, thiếu nhiều chế độ trò chơi đã biến MW 2019 trở thành sản phẩm thiếu chất lượng về mọi mặt.

Cập nhật: 18/03/2023
  • 148 lượt xem
Xem thêm: Call Of Duty CoD