Zoho Docs là bộ phần mềm soạn thảo cũng như quản lý tài liệu hoạt động đa nền tảng và vô cùng hữu ích với cả nhân viên văn phòng lẫn người dùng cá nhân.
Phần mềm văn phòng đa nền tảng Zoho Docs
Zoho Docs là ứng dụng văn phòng giàu tính năng cho người dùng trên mọi thiết bị, từ máy tính cho tới máy tính bảng hay điện thoại. Bên cạnh tính năng của 1 bộ soạn thảo như Microsoft Office, LibreOffice hay Kingsoft Writer thì Zoho Docs còn nổi bật hơn bởi khả năng quản lý file mạnh mẽ, tích hợp với những dịch vụ đám mây để truy cập dễ dàng hoặc bảo mật tập tin có nội dung quan trọng.
Với các doanh nghiệp hay người dùng thường xuyên làm việc theo nhóm mà bị ngăn cách về khoảng cách địa lý thì hình thức lưu trữ trực tuyến tập trung, cho phép người dùng dễ dàng truy cập, chia sẻ từ bất cứ đâu là vô cùng quan trọng. Zoho Docs là giải pháp lý tưởng cho những tình huống hư vậy khi nó cho phép lưu trữ bất kì định dạng file nào, từ hình ảnh, âm nhạc, video, file nén zip hay file tài liệu PDF... Bạn có thể đưa chúng vào những thư mục và quản lý dễ dàng.
Có 3 cách để bạn đưa file của mình lên Zoho Docs
Nếu lựa chọn Folder Uploads, bạn không cần phải lựa chọn từng file mà nhanh chóng tải cả thư mục máy tính vào Zoho Docs. Với Bulk Upload, phần mềm cho phép tải nhiều file cùng lúc nhanh chóng. Tính năng Email-In cho phép gửi file từ tài khoản email tới tài khoản Zoho Docs mà không cần đăng nhập. Các file này sau đó sẽ được lưu trữ trong My Folders của tài khoản Zoho Docs.
Quản lý file với nhiều lựa chọn thêm file vào phần mềm
Những lợi ích của tính năng Email-In
Ngoài ra, với Zoho Docs, người dùng cón có thể thực hiện chuyển đổi định dạng văn bản nhanh chóng bằng cách chọn Export và chọn định dạng đầu ra mình muốn mà không cần cài đặt phần mềm của bên thứ 3 (các định dạng hỗ trợ gồm DOC, DOCX, ODT, RTF, PDF, XLS, HTML và EPUB). Phần mềm cũng tích hợp trình xem PDF cho phép người dùng dễ dàng tải lên, xem file PDF nhanh chóng ngay trong phần mềm. Định dạng văn bản được giữ nguyên với các lựa chọn tìm kiếm trong văn bản, sao chép đoạn văn bản bôi đen sang clipboard.... Công cụ tìm kiếm cũng giúp bạn dễ dàng tìm văn bản trong Zoho Docs.
Chuyển đổi định dạng văn bản dễ dàng
Với vai trò là 1 phần mềm văn phòng, hỗ trợ không chỉ làm việc trực tuyến mà còn làm việc cùng những người dùng khác, Zoho Docs mang đến các tính năng
Giao diện soạn thảo văn bản của Zoho Docs
Zoho Docs còn mang tới khả năng quản lý công việc cho phép bạn chỉ định nhiệm vụ cho từng cá nhân, dễ dàng theo dõi tiến độ làm việc của họ.
Thêm công việc và chỉ định cho người dùng khác
Zoho Docs mang lại khả năng chia sẻ file an toàn và làm việc cùng đồng nghiệp, đối tác trong giao diện thân thiện với người dùng. Bạn có thể cài đặt quyền thao tác trên file khi đã chia sẻ.
Các lựa chọn cài đặt cho quá trình chia sẻ file
Zoho Docs cho phép tạo, xem, xuất các slide trình chiếu với nhiều tính năng như nhiều kiểu giao diện, hiệu ứng, thay đổi theme, màu sắc và các lựa chọn chuyển slide. Zoho Docs còn cho phép nhúng hình ảnh, video và Tweets vào bài thuyết trình của bạn dễ dàng. Ứng dụng hỗ trợ các định dạng file PPT, PPTX, PPS, PPSX, ODP, SXI.
Tạo slide trình chiếu với nhiều tính năng
Với các bảng tính, Zoho Docs cũng hỗ trợ sử dụng nhiều công thức, phép tính, phát hiện lỗi sai cũng như chèn bảng biểu trực quan vào bảng tính. Cũng như các file khác, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ và làm việc ngay trong thời gian thực với đồng nghiệp trên các file này.
Các thao tác với bảng tính cũng giống như với những file khác
Vì là phần mềm làm việc nhóm nên admin trong Zoho Docs có khả năng quản lý người dùng, thay đổi logo, đặt quyền truy cập file, thay đổi tên chủ sở hữu file cùng nhiều tính năng khác.
Quyền quản trị của admin trong Zoho Docs
File trong Zoho Docs được chia theo từng thư mục và tiểu mục giúp dễ dàng tổ chức và tìm kiếm. Ngoài ra Zoho cũng hỗ trợ thao tác kéo thả để nhanh chóng đưa file vào thư mục phù hợp. Thẻ đánh dấu được áp dùng cho phép cũng giúp nhanh chóng tìm kiếm khi cần thiết.
Thêm thẻ đánh dấu để dễ dàng tìm kiếm file
Bên cạnh tính năng chia sẻ file thì người dùng Zoho Docs còn có thể làm việc cùng nhau ngay trong thời gian thực khi có kết nối Internet với những tính năng rất hữu ích.
Thêm bình luận vào các file làm việc cùng đồng nghiệp
Chat ngay trong giao diện của phần mềm
Lưu ý: Bản dùng thử có giá trị 15 ngày, cho phép miễn phí sử dụng với 25 người dùng trong tổ chức và dung lượng lưu trữ file là 5GB. Nếu mua bản đầy đủ, bạn có thể bắt đầu với gói Standard có giá $5/tháng.
Thuy Nguyen