Dragon Ball Z: Kakarot - Những mẹo để trở thành siêu Saiyan

  • 1 Đánh giá

Dragon Ball Z: Kakarot không giống như hầu hết các game Dragon Ball khác trước đó, mà thực sự là một game nhập vai hành động thế giới bán mở. Với các bản đồ khổng lồ, vô số nhiệm vụ phụ và hệ thống phức tạp để khám phá, trò chơi này không phải là một cuộc dạo chơi đơn giản.

Game thủ sẽ cần phải cố gắng hết sức như Goku để tận dụng tối đa trò chơi, cũng như tìm ra cách đánh bại những tên trùm. Nếu muốn trở thành một chiến binh thực thụ, hãy đọc tiếp bài viết để biết một số mẹo hữu ích, giúp game thủ vượt qua thế giới của Dragon Ball Z: Kakarot và trở thành siêu Saiyan mạnh mẽ nhất.

Thu thập mọi quả cầu trong tầm nhìn

Một trong những điều đầu tiên người chơi sẽ nhận thấy trong thế giới của Dragon Ball Z: Kakarot là số lượng lớn các quả cầu sưu tập có màu sắc khác nhau, và chỉ cần giữ thanh bên trái để tăng tốc và thu thập chúng.

Các quả cầu khác nhau biểu thị những địa điểm khác nhau mà mọi người có thể tìm thấy chúng. Ví dụ: màu xanh lam bao quanh các vùng nước nào, màu xanh lá cây thể hiện thảm thực vật và cánh đồng, màu đỏ xung quanh các vùng đất cằn cỗi nào.

Ngoài ra, game thủ có thể tìm thấy một quả cầu cầu vồng, khởi động một sự kiện được hẹn giờ nhằm sinh ra nhiều quả cầu hơn nữa. Những quả cầu này sẽ cho phép đạt được những khả năng mới cho nhân vật của mình.

Phân tích các loại boss

Các con trùm trong tựa game này sử dụng các đòn tấn công và kiểu tấn công được tính toán thời gian cẩn thận, yêu cầu sự quan sát để đánh bại chúng. Nếu boss thực hiện một loạt đòn tấn công, hãy đảm bảo phòng thủ hoặc né tránh chúng, đợi đòn tấn công của chúng kết thúc trước khi thực hiện chiêu thức siêu sát thương của mình.

Tùy vào tình huống, người chơi chỉ cần giữ block và quan sát nhiều nhất có thể trước khi di chuyển, nếu không thì khó đi được quá xa, đặc biệt là với những con trùm có nhiều máu.

Thời gian siêu tấn công và biến đổi

Sau khi biết khi nào nên né tránh và phản công, game thủ cần tính thời gian cho các chiêu thức siêu tấn công của mình. Các con boss thường sẽ để lộ sơ hở khi kết thúc một cuộc tấn công hoặc nếu chúng đã hết Ki.

Đây là thời gian để sử dụng chiêu thức đặc biệt để làm gián đoạn combo giữa các con trùm. Kết hợp điều này với một sự biến đổi nếu có đủ Ki và nhân vật sẽ còn gây sát thương nhiều hơn nữa, khi sử dụng vào đúng thời điểm.

Đừng quên các vật phẩm hữu ích

Đôi khi, game thủ không thể đối đầu với kẻ thù và lấy mạng chúng mà không bị chúng lấy mạn. Các con trùm đặc biệt có thanh máu dài và những trận chiến này thường sẽ khiến người chơi còn rất ít máu, ngay cả khi đã chặn các cuộc tấn công khi có thể.

Trước khi tham gia vào một trận chiến hoặc tiếp cận những trận chiến quan trọng, game thủ nên tìm hiểu kỹ các menu và trang bị các vật phẩm phục hồi sức khỏe để dùng trong trận chiến. Điều này rất dễ bị bỏ qua và hầu như không được giải thích trong trò chơi, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng các vật phẩm hồi phục này khi cần.

Tìm kiếm người bán hàng

Nếu đang vất vả để tìm các mặt hàng phục hồi, hãy đảm bảo khám phá các khu định cư địa phương để tìm một người cung cấp mặt hàng đó. Ở đó, game thủ sẽ có thể chọn một loạt các vật phẩm sẽ giúp ích trong cuộc hành trình của mình.

Từ những nguyên liệu hữu ích cho đến những vật phẩm đơn giản, đừng bỏ qua những thứ này, đặc biệt nếu bạn đang ở trong tình thế khó khăn và không thể đối đầu với một con trùm.

Lập nhóm chiến đấu

Tại một số thời điểm nhất định trong trò chơi, game thủ sẽ có thể lập nhóm với các nhân vật khác và thậm chí đưa họ vào trận chiến. Một số đồng đội sẽ cung cấp hỗ trợ tầm xa hoặc đối đầu trực tiếp với những kẻ thù khác.

Người chơi cũng có thể yêu cầu sử dụng Super Move song song hoặc trong khi đang thực hiện combo để có sát thương tối ưu. Có rất nhiều cách để tăng sát thương cho boss, vì vậy hãy thiết lập cho mình đồng đội và Super Move phù hợp.

Cập nhật: 24/03/2023
  • 751 lượt xem