Dropbox Paper cho Android 174.1.2 Ứng dụng văn phòng trực tuyến

Tải về

Dropbox Paper cho Android là ứng dụng văn phòng tiện ích, cho phép bạn làm việc trực tuyến với các tài liệu văn bản, kết nối với nhiều người dùng để chỉnh sửa cùng một tài liệu. Về cơ bản, đây là một công cụ được thiết kế đặc biệt, cho phép các nhóm làm việc trực tuyến với nhau trong thời gian thực.

Dropbox Paper android để các thành viên cùng tương tác trên một văn bản duy nhất Xem và trả lời bình luận mọi lúc mọi nơi qua Dropbox Paper cho Android
Hỗ trợ làm việc nhóm mọi lúc mọi nơi

Gần 1 năm sau khi công ty Dropbox chính thức giới thiệu ứng dụng soạn thảo văn bản nhóm trực tuyến bản Beta trên nền tảng web và chỉ cho phép một số lượng người dùng nhất định dùng thử thì mới đây, công ty đã cho ra đời phiên bản trên nền tảng Android với đầy đủ các tính năng, đồng thời mở cửa hỗ trợ tất cả người dùng.

Ở phiên bản mới ra mắt này, nhà sản xuất đã thêm một loạt các tính năng mới theo nhu cầu của người dùng. Phía công ty cho biết, họ đã lắng nghe rất cẩn thận tất cả các phản hồi trong suốt quá trình thử nghiệm trong gần 1 năm qua và đã tiến hành cải thiện những tính năng thiết thực nhất.

Video giới thiệu Dropbox Paper trên Android

Cùng là công cụ soạn thảo văn bản tương tự như Google Docs hay Microsoft Office, tuy nhiên, Dropbox Paper lại chú trọng hỗ trợ người dùng ở khả năng làm việc nhóm. Theo nhà sản xuất, tích hợp ứng dụng soạn thảo cho Android và iOS là hai trong số những điều được người dùng yêu cầu nhiều nhất trong suốt thời gian tung ra bản thử nghiệm. Thay vì cố gắng bổ sung thật nhiều tính năng vào ứng dụng, công ty tập trung hoàn thiện cho các phiên bản mới ra mắt trên di động. Theo đó, người dùng Dropbox Paper trên điện thoại cũng nhận được các thông báo nhanh ở góc màn hình giống như phiên bản trên máy tính. Tất nhiên, bạn cũng có quyền tắt tính năng này nếu muốn.

Từ giao diện chính trong Dropbox Paper for Android, bạn có thể nhanh chóng tạo các tài liệu mới. Trong tài liệu này, bạn có thể viết, thay đổi định dạng văn bản, thêm hình ảnh, trích dẫn lời nói người dùng khác, chèn video và làm bất cứ điều gì bạn muốn với các tài liệu này.

Với Dropbox Paper app, việc chia sẻ tài liệu với người dùng khác thực sự dễ dàng. Bất cứ ai trong nhóm đều có thể thấy tất cả những thay đổi được thực hiện trong thời gian thực. Ngoài ra, bạn còn có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến đồng nghiệp để trao đổi công việc.

Tính năng nổi bật của ứng dụng soạn thảo nhóm Dropbox Paper trên Android

  • Soạn thảo văn bản trực tuyến và tạo văn bản một cách dễ dàng như nhắn tin.
  • Chia sẻ file cho bạn bè, đồng nghiệp bằng cách copy-paste đường link.
  • Nhiều người cùng tương tác, chỉnh sửa văn bản cùng một lúc.
  • Dễ dàng cập nhật các thông tin và làm việc nhóm ở mọi lúc mọi nơi.
  • Đăng, xem và trả lời các bình luận về văn bản của các thành viên trong nhóm.
  • Lưu file trong Dropbox.
  • Bạn có thể ghim các tài liệu yêu thích và quan trọng lên đầu danh sách để không bỏ lỡ những cập nhật mới nhất.
Dropbox Paper Android cho phép các nhóm làm việc trực tuyến với nhau trong thời gian thực
Dropbox Paper Android cho phép các nhóm làm việc trực tuyến với nhau trong thời gian thực

Giới thiệu ứng dụng soạn thảo văn bản nhóm Dropbox Paper trên Android

Làm việc nhóm

Với ứng dụng này, các thành viên trong nhóm có thể lên kế hoạch, làm việc và chỉnh sửa cùng lúc trên một văn bản duy nhất. Mỗi người dùng sẽ có một màu sắc chỉ chuột khác nhau trong khi tên đầy đủ và màu sắc tương ứng của họ sẽ hiển thị ở trên lề của văn bản. Nhờ vậy, các thành viên có thể dễ dàng nhận biết ai đang chỉnh sửa phần văn bản nào.

Đồng bộ và cập nhật mọi dữ liệu

Người dùng cũng có thể tìm kiếm các thông tin quan trọng, làm việc nhóm ở mọi lúc, mọi nơi. Với bất kỳ thông tin cập nhật, thay đổi hay phản hồi sẽ được đồng bộ trên paper.dropbox.com một cách nhanh chóng nhất. Dữ liệu sẽ được đồng bộ trên tất cả các thiết bị có cài Dropbox Paper.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bình luận bài viết từ một tab dành riêng trong ứng dụng. Đặc biệt hơn, ứng dụng này sẽ save bất kỳ tài liệu nào mà bạn đánh dấu yêu thích. Vì vậy, người dùng có thể làm việc với văn bản ngay cả khi không không có Internet.

Soạn thảo văn bản

Ở phiên bản mới này, Dropbox Paper vẫn chưa chú trọng tới việc chỉnh sửa định dạng của văn bản mà vẫn duy trì những tính năng khá đơn giản. Người dùng chỉ có duy nhất 1 font chữ và 3 kích cỡ to nhỏ khác nhau để tạo ra các điểm nhấn trong bài viết. Màu sắc chữ cũng chỉ có duy nhất màu đen, định dạng bôi đậm, in nghiêng, gạch dưới được tích hợp đầy đủ.

Nhúng ảnh và video

Việc chèn ảnh và video vào Dropbox Paper được thực hiện khá đơn giản và dễ dàng. Để chèn ảnh, người dùng thực hiện các thao tác kéo-thả, có thể căn lề trái, lề phải và viết chữ xung quanh. Đặc biệt hơn, khi chèn video, bạn chỉ cần copy đường link và paste thẳng vào văn bản, Dropbox Paper sẽ tự động bắt mã nhúng và hiển thị video như các trang web khác. Bạn cũng có thể chọn chế độ xem toàn màn hình. Khi đó, video sẽ mở rộng bao hết màn hình của trình duyệt.

Chia sẻ về quyết thành công của Dropox trong khi người dùng có rất nhiều tùy chọn về soạn thảo văn bản trên các ứng dụng như Microsoft Office hay Google Docs, giám đốc dự án của Dropbox Kavitha Radhakrishnan cho biết: "Sự linh hoạt của ứng dụng này khiến nó trở thành công cụ phù hợp để sử dụng trong các tổ chức, nhóm. Chúng tôi cũng thấy được nhiều sản phẩm khác đáp ứng về độ sáng tạo, làm việc nhóm hay kết nối giữa các thành viên. Tuy nhiên, Dropbox Paper vẫn có một chỗ đứng vững chắc bởi sở hữu cả 3 yếu tố đó".

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 174.1.2
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 57 MB
  • Lượt xem: 345
  • Lượt tải: 75
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 5.0 trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm