Những điều nên làm để kéo dài tuổi thọ của điện thoại thông minh

  • 1 Đánh giá

Nhiều người có xu hướng nâng cấp điện thoại của mình hàng năm, nhưng thực tế là một chiếc điện thoại có thể dùng tốt trong 2-4 năm. Miễn là mọi người chú ý thực hiện các bước thích hợp để chăm sóc điện thoại thì nó sẽ luôn bền đẹp như mới.

Những thói quen đơn giản mà người dùng có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày để chăm sóc điện thoại của mình, và mọi người sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn vì không cần phải sửa chữa và mua điện thoại hàng năm.

Sạc pin đúng cách

Một trong những lầm tưởng lớn nhất về sạc điện thoại là không nên sạc quá nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất người dùng cần làm là sạc khi thời lượng pin đạt khoảng 75% và thực hiện các đợt sạc ngắn, thay vì tiêu hao pin về mức 0 rồi mới sạc đầy 100%.

Một cách khác để nâng cao thời lượng pin của điện thoại là tránh để thiết bị quá nóng. Điều này khiến pin phải chịu một số áp lực lớn, khiến tuổi thọ của pin giảm sút.

Đầu tư vào một chiếc ốp tốt

Mặc dù điện thoại rất đẹp khi ở dạng nguyên bản của nó, nhưng khi đánh rơi thì nguy cơ màn hình bị nứt hoặc điện thoại hỏng hoàn toàn là rất cao.

Việc sửa chữa màn hình rất tốn kém, trong khi chỉ cần đầu tư vào một chiếc ốp chất lượng, điện thoại sẽ được bảo vệ tối ưu hơn.

Lợi ích khác là nó giữ cho điện thoại của mình ở tình trạng tốt nhất, để khi bán hoặc trao đổi thiết bị sẽ có giá cao hơn.

Sử dụng kính cường lực để bảo vệ màn hình

Bộ đôi ốp và kính cường lực gần như là không thể thiếu khi dùng điện thoại thông minh nếu không muốn bỏ ra số tiền lớn để sửa chữa màn hình.

Vài trăm nghìn để bảo vệ màn hình chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn số tiền triệu mọi người phải chi để sửa màn hình.

Tắt nguồn điện thoại

Máy tính luôn phải tắt đi không sử dụng và điện thoại cũng thế. Chỉ với việc tắt nguồn điện thoại vài phút 1-2 lần mỗi tuần có thể giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và bền hơn.

Xóa bỏ các ứng dụng không dùng

Ngoài những chăm sóc về phần ngoài của điện thoại thì những thứ bên trong cũng phải được chú ý. Mọi người nên thường xuyên loại bỏ các ứng dụng không dùng khỏi điện thoại. Điều này sẽ tiết kiệm dung lượng lưu trữ và ngăn các ứng dụng chạy ngầm, do đó có thể giúp điện thoại hoạt động tốt hơn.

Người dùng có thể áp dụng quy tắc xóa bỏ ứng dụng không dùng trong vòng 90 ngày để nhận những app mình không cần tới.

Tải xuống các bản cập nhật

Để giữ cho điện thoại hoạt động tốt nhất, mọi người nên cập nhật hệ điều hành và ứng dụng khi chúng phát hành phiên bản mới nhất.

Cập nhật phiên bản mới sẽ không mất nhiều thời gian nhưng những lợi ích mang lại có thể rất lớn: Từ sửa lỗi cho đến khắc phục các vấn đề về hiệu suất và bảo mật,...

Lưu trữ đám mây là điều cần thiết

Lưu trữ đám mây là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng điện thoại không bao giờ bị nặng nề với quá nhiều thứ vô nghĩa.

Bằng cách sử dụng các nền tảng lưu trữ đám mây như One Drive, Dropbox, Google Drive hoặc iCloud, điện thoại sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhờ sự trợ giúp của một cỗ máy tinh gọn. Không chỉ vậy, lưu trữ đám mây giúp giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu nếu có sự cố hoặc khi làm mất điện thoại.

Người dùng nên đảm bảo tận dụng mọi bộ nhớ đám mây miễn phí đi kèm với điện thoại thông minh và cập nhật cài đặt để nó sao lưu dữ liệu thường xuyên.

Cập nhật: 12/08/2021
  • 23 lượt xem