Evil Pumpkin: The Lost Halloween Game phiêu lưu đi tìm ngày Halloween

Tải về

3 (1) Big Fish Games Dùng thử 117 Dung lượng: 232 KB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Evil Pumpkin: The Lost Halloween là game phiêu lưu giải đố có đan xen yếu tố của game tìm đồ vật với cốt truyện chính là hành trình đi tìm ngày lễ Halloween đã bị đánh cắp của một cậu bé trong thị trấn Dern.

Game phiêu lưu giải đố
Hành trình đi tìm ngày Halloween của cậu bé trong thị trấn Dern

Câu chuyện của bất kì đứa trẻ nào vào ngày Halloween cũng sẽ có thật nhiều kẹo, bạch tuộc không gian hay những cuộc trốn nhà đi chơi cùng bạn bè và lang thang khắp nơi xin kẹo... Nhưng câu chuyện trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween sẽ đưa bạn đến với thế giới đồ họa đẹp mắt và những nhân vật kì lạ.

Game phiêu lưu Evil Pumpkin: The Lost Halloween là câu chuyện về hành trình của một cậu bé quyết định đi tìm lý do vì sao ngày lễ Halloween lại biến mất khỏi thị trấn Dern của cậu. Trên hành trình của mình, cậu sẽ gặp chú bạch tuộc đã nói ở trên, một trại trẻ mồ côi điên rồ và những đứa trẻ với đầu đội bí ngô. Hành trình đi tìm câu trả lời của nhân vật chính sẽ chứa đầy những câu đố hóc búa và những đồ vật ẩn giấu.

Tìm đồ vật ẩn giấu
Tìm đồ vật ẩn giấu khắp nơi trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween

Đặc điểm chính game giải đố Evil Pumpkin: The Lost Halloween

  • Hai chế độ chơi Adventure ModeCasual Mode.
  • Gameplay hơn 10 giờ chơi.
  • Bao gồm 6 chương.
  • Kho đồ vật gồm ba loại đồ vật.
  • Yếu tố RPG (game nhập vai).
  • Các câu đố và mini-game thách thức.
  • Hình tượng nhân vật có tính cách và được xây dựng cẩn thận.

Giới thiệu game phiêu lưu Evil Pumpkin: The Lost Halloween

Cốt truyện

Thành phố Dern từ lâu đã không hề biết tới ngày lễ Halloween. Tất cả mọi người xung quanh đều biết điều này nhưng bạn thì không. Bạn chỉ là một cậu bé và không ai cho bạn hay biết gì và điều đó thôi thúc bạn lên đường đi tìm lời giải. Game không đặt tên cho nhân vật mà chỉ đơn thuần gọi nhân vật chính là "cậu bé".

Toàn bộ câu chuyện trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween đều được kể dưới góc nhìn của nhân vật cậu bé. Game cũng không như những câu chuyện kinh hoàng lạnh sống lưng về ngày lễ Halloween khác mà chỉ đơn thuần là hành trình đi tìm ngày Halloween đã mất của một cậu bé. Góc nhìn của cậu với sự tò mò về những điều bí ẩn xung quanh khiến cho game có phần trở nên dễ thương hơn. Thay vì phải nhảy lên sợ hãi hay rùng mình với cảnh máu me thì trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween, người chơi sẽ tận hưởng những cảnh đẹp của thị trấn Dern và khám phá trí tưởng tượng có phần khá kì quặc của một cậu bé nhỏ tuổi.

Gameplay

Game bắt đầu bằng câu chuyện ngắn khi người bố hỏi cậu có thấy quyển sách đã mất hay không. Cậu ta trả lời không, nhưng chúng ta đều biết rằng chính cậu đã lén lấy trộm cuốn sách của bố mình để chuẩn bị dấn thân vào một hành trình mới. Cậu bé quyết định trốn nhà, và với sự trợ giúp của quyển sách bí ẩn, nhân vật đã biết thêm được nhiều điều mới. Không chỉ là huyền thoại về lý do khiến Dern là thị trấn duy nhất không được tổ chức Halloween mà còn nhiều điều hấp dẫn hơn thế.

Cuốn sách bí ẩn
Cuốn sách bí ẩn với nhiều điều ẩn giấu bên trong

Hành trình khám phá sẽ đưa nhân vật chính tới những thử thách khác nhau, hiểu rõ câu chuyện đằng sau ngày Halloween bị đánh cắp và thậm chí cuốn sách ma thuật còn cho phép cậu nói chuyện với một con cú già bất ngờ xuất hiện nơi cửa sổ. Cậu bé cũng sẽ gặp nhiều nhân vật. Những người lớn sẽ luôn bắt cậu phải thực hiện một vài nhiệm vụ trước khi cung cấp thông tin giúp đỡ.

Đồ vật sẽ mang đến những mảnh ghép để giải đố
Tìm đồ vật để giải các câu đố

Ví dụ như anh chàng bartender Lemuel Barnabas gàn dở, anh ta sẽ không chịu giúp đỡ cho tới khi nào bạn giúp anh ta sắp xếp gọn gàng menu cho bữa tối. Bà Barnabas lại là người rất yêu âm nhạc và vì các nhân vật đều có giọng nói nên bạn sẽ được nghe bà hát khá thường xuyên. Đến đây cũng phải nói thêm, âm thanh cũng là một điểm khiến cho thế giới game trở nên sống động hơn và bạn sẽ có cảm giác như đang xem một bộ phim vậy.

Càng đi vào sâu thế giới trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween thì người chơi sẽ càng gặp những nhân vật lạ lùng hơn, có thể kể đến như bà Cringeworth - chủ trại trẻ ma ám và nhóm cậu bé đội bí ngô trên đầu.

Những cậu bé đội bí ngô
Các cậu bé đội bí ngô trên đầu kì quặc trong game

Cuộc phiêu lưu trong game mang đến ba mức độ khó khác nhau và người chơi cũng có thể chọn chơi cảnh có đồ vật ẩn giấu hoặc không. Hai chế độ chơi Adventure ModeCasual Mode tương ứng với hai kiểu chơi là point-and-click (chỉ ra và click vào đồ vật) hoặc tìm đồ vật ẩn giấu. Đồ vật trong game gồm ba loại: những đồ vật thường ngày, những đồ có tính tương tác và có thể thay đổi, cuối cùng là Giztrument là các đồ vật có thể được nâng cấp.

Một Giztrument
Một công cụ thuộc nhóm Giztrument

Game cũng sẽ cung cấp lịch trình, ghi chú lại các tình tiết đã xảy ra. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều không chỉ trong việc giải đố mà còn đóng vai trò là một quest log.

Đồ họa

Không chỉ có đồ họa đẹp như ánh trăng với những viền sáng bao quanh hay ngôi mộ nhỏ nằm dưới ngọn đồi, Evil Pumpkin: The Lost Halloween còn có những chi tiết khá tương tác với người chơi. Có thể kể đến như khi click vào quả bóng nhỏ, nó sẽ xoay xoay trước khi hiển thị thông báo rằng đã hết thời gian chơi. Hoặc khi click vào con bạch tuộc, bạn sẽ khám phá ra rằng nó đã từng là đồ chơi của một thằng bé mang tên Benjamin.

Dù không có ngày lễ Halloween tại thị trấn Dern nhưng dường như ngày lễ này đã là gắn bó và rất thân thuộc với những cậu bé ở đây. Người chơi có thể cảm nhận không khí Halloween trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween qua chiếc giường phủ đầy bí ngô và dơi hay bức tượng kị sĩ không đầu của cậu bé. Halloween dường như cũng ngấm vào cảnh vật với những hàng rào sắt, những cánh cổng cong cong hình quả bí ngô hay ánh sáng phát ra từ quả bí trong cơn ác mộng của nhân vật chính.

Không khí Halloween
Không khí Halloween tràn ngập trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween

Yêu cầu hệ thống

  • Hệ điều hành Windows XP/Vista/7/8.
  • CPU: 2.0 GHz.
  • Bộ nhớ RAM 512 MB.
  • DirectX: 9.0.
  • Ổ cứng: 757 MB.

Có rất nhiều những câu chuyện khác nhau xoay quanh ngày lễ Halloween. Không nhất thiết phải chọn những câu chuyện đầy máu me rợn người hay những cảnh đen tối u ám, Evil Pumpkin: The Lost Halloween là lựa chọn trải nghiệm một ngày Halloween vui vẻ và thú vị hơn mà vẫn đúng chất. Cùng tham gia vào hành trình đi tìm ngày Halloween đã mất của cậu bé trong Evil Pumpkin: The Lost Halloween ngay thôi.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 232 KB
  • Lượt xem: 166
  • Lượt tải: 117
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về
Tìm thêm: Halloween

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm