Final Fantasy II

Tải về

4,3 (58) Square Enix Miễn phí 60.262 Dung lượng: 1,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows

Đây là hướng dẫn chơi game, mọi người cố gắng chơi đừng đọc hướng dẫn nha, khi nào bí quá thì hãy...

1. Viên pha lê nước
Mở đầu trò chơi là cảnh một đoàn phi thuyền đang bay , trên chiếc tàu bay dẫn đầu chở một đám lính , trong đó có một nhân vật mặc giáp xanh , đó chính là nhân vật chính của chúng ta - [ Cecil - một Kị sĩ đen Dark Knight ] .

Anh đang thực hiện một nhiệm vụ do nhà vua giao cho là đi cướp viên pha lê nước [ Crystal of Water ] của [ Elder - vua xứ Mysidian ] . Ta cũng thấy là lực lượng tấn công và lực lượng chống đỡ quá chênh lệch , hai Black mage và một white mage " đứt bóng " trong vòng 10 giây . Bí thế , vua Elder đành phải giao viên pha lê nước cho Cecil .

Trên đường bay về [ Vương quốc Baron ] để giao viên pha lê nước cho nhà vua thì đoàn tàu bay bị quái vật tấn công nhưng Cecil đã xử đẹp chúng , cuối cùng thì nhóm của Cecil cũng bay về đến Baron một cách an toàn .

Tại lâu đài , Cecil có một cuộc trò chuyện ngắn với Baigan rồi được hắn dẫn vào diện kiến nhà vua . Sau khi giao viên pha lê nước cho nhà vua , Cecil thắc mắc là tại sao anh cùng phi đội Cánh Đỏ [ Red Wings - đội tàu bay lúc nãy ấy ] phải đi cướp viên pha lê đó ? Nhà vua nói là có dụng ý riêng , nếu Cecil không tin thì ông khó lòng có thể giao cho anh chỉ huy phi đội Red Wings nữa => Cecil bị giáng cấp .

Vua giao nhiệm vụ cho Cecil đem [ Package ] đến Làng Sương [ Village Mist ] và có thể khởi hành vào ngày mai . Ngay lúc đó , [ Kain ] một người bạn thân của Cecil vào xin cho Cecil nhưng cũng bị vua giáng cấp , cho theo Cecil luôn . Sau đó bạn nhận cái Pakage và bị đuổi ra ngoài .

Bên ngoài , sau khi xin lỗi vì đã liên lụy đến Kain thì bạn có thể điều khiển Cecil được rồi . Đi xuống bậc thang , bạn sẽ thấy có [ 3 cái thùng ] đi vòng ra sau lưng thằng lính phía dưới bên tay phải , kích hoạt cái nút để vào trong mở thùng lấy [ Tent + Cure1 và 300 GP ] Lấy xong thì ra ngoài , đi sang bên trái , lên cầu thang để lên trên nóc .

Xuống cầu thang đối diện , bạn sẽ gặp [ Rosa - bạn gái của Cecil ] cô hẹn sẽ gặp lại anh sau . Nói xong thì bạn ra ngoài , đi cái ngã giữa chứ không có vô cái cửa bên phải vì đó là nhà giam . Đi theo con đường giữa thì bạn sẽ gặp [ Cid - phiên bản này thì ông là thợ máy - nhưng Steiner nhân thấy ở phần lớn các phiên bản Final Fantasy , Cid luôn liên quan đến máy móc và phát minh ] Nói chuyện xong thì bạn đi vô cái cửa dẫn lên tháp , ở đó bạn nói chuyện với cô hầu phòng xong rồi thì đi lên cầu thang , vô giường ngủ .

Cecil suy nghĩ về chuyện gì đã xảy ra với nhà vua ? viên pha lê nước có gì đặc biệt mà anh phải đi cướp về ... thì Rosa đến thăm anh . Họ nói chuyện nhưng Cecil vẫn mặc cảm thân phận mình là một Kị sĩ Đen .

Cecil : Thanks , Rosa . Still , I am just a Dark Knight .

Sáng hôm sau , Cecil đến gặp Kain và họ lên đường đến Village Mist .


2. Thành phố Baron
Trước khi rời khỏi lâu đài thì Kain có nói với Cecil là bên ngoài lâu đài là [ City of Baron-thành phố Baron ] hãy vào thành phố để thu thập thông tin và trang bị vũ khí . Sau đó , họ rời khỏi lâu đài .

Sẽ xuất hiện một đoạn giới thiệu , bạn nào có chơi qua Final Fantasy IX thì chắc là không xa lạ với bản nhạc máy đang chơi , đoạn nhạc đó ta có thể nghe khi Zidane và Garnet ôm nhau .

Sau đó , bạn sẽ ở ngoài [ World Map-bản đồ thế giới ] , hãy điều khiển Cecil đi vào thành phố để tìm kiếm những trang bị cần thiết nhé . Trong thành phố Baron , bạn vào quán rượu [ cái nhà có cái bảng ghi chữ INN ] nhưng bạn hãy lục cái vại trước quán để lấy 1 cái Cure1 . Bên trong , bạn hãy tìm trong mấy cái vại để lấy 1 cái Cure1, bạn sẽ thấy có 3 cái thùng ở trong phòng góc trên bên phải nhưng chưa có lấy được đâu . Ở quán rượu bạn có thể nói với ông quản lý để ngủ với giá 50 GP/1 đêm , việc ngủ sẽ làm đầy HP và MP của bạn . Bây giờ bạn hãy ra ngoài phố đi .

Kế tiệm bán vũ khí [ Tiệm có cái bảng kiếm và khiên ] có mấy cái thùng , ta có thể tìm trong đó 1 cái Cure1 nữa . Vô cái nhà kế tiệm vũ khí , tìm trong mấy cái vại để lấy 1 cái Tent nữa .

Đi ra ngoài , lên chỗ thác nước có cô bé vũ công đó , đừng có nói chuyện với cô bé mà hãy đi xuống nước , chui qua cái công rồi xuôi theo dòng nước , quẹo phải , vừa đi vừa nhịp X , ở chỗ cái hồ nước lớn bạn sẽ tìm được 2 cái Tent nữa . Xong rồi ta rời thành phố , ra ngoài World Map để bắt đầu phiêu lưu .

3. Hang Sương
Rời Thành phố Baron , bạn đi xéo lên góc trên bên trái , đi qua cầu , đi vô con đường được tạo ra bởi 2 dãy núi , đi lên trên bạn sẽ thấy một cái hang , đó chính là [ Hang Sương-Mist Cave ] vô đó đi .

Bên trong hang sương thì bạn tự tìm đường mà đi nhé , dễ ẹc chứ có khó khăn gì đâu . Trong hang sương thì bạn sẽ tìm được hai cái Cure1 , một cái Tent và một cái Heal . Bạn sẽ nghe tiếng xua đuổi dọc theo đường đi trong hang sương nhưng bạn đừng có để ý , cứ đi vào cửa thì bạn sẽ đánh với [ Rồng Sương-Dragon Mist ]

Khi nó biến thành sương mù thì bạn sẽ không thể đánh trúng nó được , trong thời gian đó thì bạn hãy bơm máu và đừng có đánh vào đám sương , nếu không thì nó sẽ đánh bạn mất khá nhiều máu đó , khi nó gần chết thì nó ra chiêu khá mạnh đó , nếu không đề phòng thì bạn sẽ nghẻo sớm đó .

4. Làng sương & Caller
Sau khi hạ xong con rồng sương , bạn vào cửa để ra ngoài , đi về bên tay phải bạn sẽ gặp một ngôi làng nhỏ , đó chính là Làng Sương-Village Mist , nơi nhà vua ra lệnh đem cái Package đến .

Khi vào trong làng , đi được vài bước thì bạn sẽ gặp một cô bé và cái Package sẽ tự động mở ra , một đám bom lửa xuất hiện và tấn công ngôi làng . Đến nói chuyện với cô bé thì cô ta mẹ cô ta bị rồng tấn công . Kain khuyên cô bé nên đi với họ , rời khỏi làng càng nhanh càng tốt vì nơi đây rất nguy hiểm nhưng cô bé không nghe , liền triệu tập [ Titan ] sử dụng đòn Quake tấn công cả hai .

Do tác động của động đất nên ngôi làng rung động dữ dội , khi tỉnh lại trong một khu rừng gần đó thì chỉ còn Cecil và cô bé còn Kain thì bị mất tích . Cecil dự tính phải trở về Baron cùng cô bé nhưng chuyện này còn hơi lâu đó , tại sao lại lâu ? bạn cứ chơi tiếp đi , hạ hồi phân giải heh heh heh (^_^)

5. Làng Kaipo
Sau đó , Cecil sẽ tự đi ra khỏi khu rừng , bây giờ bạn hãy điều khiển Cecil đi vào giữa sa mạc gần đó , bạn sẽ dễ dàng nhận ra một ngôi làng nhỏ nằm gần một hồ nước , đó chính là [ Kaipo ] Nhưng trước khi đi vào ngôi làng nếu bạn cảm thấy Cecil còn yếu thì bạn có thể đi lòng vòng trong sa mạc để luyện level cho nhân vật . Nếu bạn chơi giả lập trên máy tính thì đây là chuyện nhỏ , chỉ cần tăng Frame Skip lên maximum , chạy qua chạy lại và nhấn X như điên thì trong 5 phút bạn lên level 10 xong .

5 phút sau ...... bây giờ Steiner đã lên đến level 10 rồi nè (^_^) Nếu bạn cũng vậy thì đi vô ngôi làng nhỏ nằm cạnh hồ nước đi , nhưng nếu bạn chơi máy SNES , không tăng được tốc độ trò chơi mà chán luyện rồi thì cũng không sao , cứ vào đi , sau này còn có khối chỗ để mà luyện level .

Bên trong làng Kaipo , cô bé vẫn chưa tỉnh lại nên Cecil phải đem cô bé vào quán rượu để nghỉ ngơi . Chủ quán là một người tốt bụng , ông nói tiền không thành vấn đề , cứ đem cô bé vào trong . Trong phòng ngủ , Cecil cố gắng nói chuyện , hỏi tên cô bé nhưng cô cứ im lặng . Do mệt quá nên Cecil cũng ngủ ở giường kế bên .

Đêm xuống , một thằng Sĩ quan-Office cùng ba thằng lính xông vào quán rượu tìm Cecil , chúng theo lệnh nhà vua đến áp giải cô bé được Cecil cứu mà chúng gọi là [ Caller ] về hoàng cung . Cecil không đồng ý và thế là xảy ra một trận chiến bốn dập một , bạn đừng bận tâm , tụi này chúng nó yếu lắm , đánh một chút là thắng thôi .

Cô bé xin lỗi vì đã là liên lụy đến Cecil và tự giới thiệu mình là [ Ridia - một Caller ] và cô bé sẽ gia nhập nhóm của bạn . Trong Final Fantasy II thì Caller cũng giống như một Summoner trong Final Fantasy X vậy . Caller là những nhân vật có thể triệu tập những linh thần ra để tấn công đối thủ với mức sát thương khá cao . Ridia cũng giống như Yuna , Garnet hoặc Eiko vậy thôi .

Sau đó , bạn sẽ điều khiển Cecil trở lại . Trước khi rời khỏi Kaipo thì bạn cũng đi lòng vòng trong làng để trang bị vũ khí và item cho nhân vật , nếu như lúc nãy không chịu luyện level , bây giờ không có tiền mua đồ thì bạn cũng phải ra ngoài sa mạc mà luyện thôi .

6.Rosa
Ra khỏi quán rượu , bạn hãy kiểm tra hai cái vại phía bên tay phải sẽ lấy đựơc một cái Ether1 và đó chính là item ẩn duy nhất trong Kaipo này .... heh . Bạn nên mua cho Ridia một cái Rod ở cửa hàng bán vũ khí vì nó có Atk = 4 . Mua xong rồi thì bạn hãy đi nói chuyện với mọi người để nắm bắt thêm thông tin , như là về Damcyan Castle chẳng hạn . Nhưng đó là phụ , cái chính là bạn hãy vào ngôi nhà ở góc trên cùng ở tay phải .

Khi vào nhà thì bà lão sẽ nói cho bạn biết là có một cô gái đến từ Baron và cô ta cứ gọi tên một người mãi bà ta sẽ hỏi bạn có biết ai là Cecil hay không ? Đi vào trong Cecil sẽ nhận ra một người quá quen thuộc với anh , đó chính là Rosa – người con gái quan tâm , chia sẻ nỗi niềm cùng anh và ta cũng có thể gọi đó chính là người yêu của Cecil như Steiner đã gọi ngay từ lúc đầu .

Đến nói chuyện với ông lão mặc áo chùng đỏ kế bên , ông ta nói là cần phải có [ Hồng ngọc Cát-SandRuby ] để chữa cho Rosa nhưng để lấy nó thì rất nguy hiểm vì nơi đó là hang ổ của quái vật có tên là [ Antlion ] . Ghệ mừh , nhảy vô dầu sôi lửa bỏng là chuyện nhỏ chứ đừng nói là đánh với quái vật => Cecil đi liền (^_^)

Ra ngoài sa mạc , ta đi xéo lên góc trên bên tay phải , vào con đường được tạo ra bởi 2 dãy núi sẽ gặp một cái hang , nhưng trước khi vào hang thì bạn nên luyện cho Ridia mạnh lên một chút vì cô ta quá yếu , để tình trạng như vầy thì vô hang sẽ chết đó , bạn chịu khó chút nha . Mà một điều đáng phấn khởi cho ta khi luyện level cho Ridia là khi cô ta tăng level thì sẽ có thêm phép mới , không phải chỉ có mỗi Ridia mà các nhân vật trong Final Fantasy II đều như vậy cả ( câu này không biết có chính xác 100% không nữa , chơi lâu quá rồi nên cũng không dám chắc , có gì thì bạn bỏ qua cho Steiner ) nói vậy thôi chứ bạn cố luyện level cho Ridia nha .

Chú Ý : Khi sử dụng những chiêu tấn công phép thuật của Ridia như Băng , Điện thì bạn chỉ có thể đánh lên 1 đối thủ thôi chứ gì ? nhưng bạn nhấn nút => ( Right ) nếu bạn đứng bên trái và ngược lại thì bạn sẽ đánh phép lên tất cả các đối thủ nhưng damage sẽ chia đều ra làm 3 nếu có 3 đối thủ và chia làm 4 nếu có 4 đối thủ , có vậy thôi (^_^)

7. Cổng nước phía Nam
Khi vào hang , bạn sẽ đến [ Cổng nước phía Nam-Watery Pass-South] . Trong này hơi rối một tí nhưng lò mò rồi thì cũng ra mà thôi và một lưu ý nho nhỏ của Steiner dành cho bạn là [ hầu hết quái vật trong khu vực này đều sợ phép Sét ] Đầu tiên , ta đi thẳng lên trên để mở 2 cái thùng lấy Cure1 và Heal sau đó đi trở về chỗ vừa mới vô hang , đi sang trái bạn sẽ thấy một ông già và 1 cái thùng chứa Tent . Muốn nói chuyện hay mở thùng trước là tùy bạn thôi .

Nói chuyện với ông già thì ông sẽ nhờ bạn giúp đỡ vì con gái của ông đã bị bọn xấu lừa gạt và bắt về [ Damcyan ] và Cecil cũng nhận ra ông là là [ Hiền triết Tella ] Ông muốn đến Damcyan để cứu con gái ông nhưng có quái vật chặn đường nên ông không thể qua được , ông nhờ sự giúp đỡ của bạn và sau đó gia nhập nhóm . Thằng già này khá mạnh nên bạn có thể yên tâm , khỏi lo chuyện chết dọc đường (^_^)

Bây giờ đi qua cái cầu lấy [ 120 GP ] sát góc trên trái là cổng qua màn kế , còn sát góc trên bên phải là cái thùng chứa Iron Ring , muốn lấy nó thì bạn phải xuống nước , đi ngược lên để lấy nó , bạn thích thì cứ lấy còn Steiner thì qua màn tiếp theo đây .

Màn tiếp theo là [ B2F ] đi thẳng lên trên , xuống nước để lấy cái thùng chứa Cure1 , vẫn ở dưới nước , bạn đi xuống , lên bậc thang để lấy một cái Ether1 , từ chỗ lấy Ether1 , ta đi xuống cái bậc thang rồi đi lên sẽ thấy một cái cửa , bên trong là nơi bạn có thể [ Save lại trò chơi và sử dụng Tent để làm đầy Hp & Mp ]

Buổi tối , Cecil nói cho Tella biết Ridia là [ Kẻ kêu gọi ở vùng Sương-Caller of Mist ] và cô có khả năng sử dụng phép thuật rất tốt . Tella nói Ridia giống như [ Anna-con gái của ông ] và bây giờ ông ta mới nói thật là con gái của ông đã đi cùng với Bard đến Damcyan chỉ vì ông không cho hai đứa cưới nhau => thằng cha già giả dối , lúc đầu chả nói với mình những gì nhỉ ?

Tella cũng hỏi mục đích Cecil đến Damcyan là gì và được trả lời là để cứu một người bạn đang ở trong tình trạng nguy cấp ở Kaipo , họ cũng quyết tâm tiêu diệt quái vật để cứu “ kẻ-không-nói-tên-mà-bạn-cũng-biết-là-ai “ ..... chài , lại nhiễm phong cách harry potter roài (^_^)

Sau khi thức dậy thì bạn đi lên để ra ngoài rồi sẽ thấy một cái thùng chứa IceRod . Đi xuống nước , vòng lên để vô màn tiếp theo [ B3F ]

Ở B3F thì đường đi quá dễ rồi , khỏi cần chỉ ha , trong này ta có thể kiếm được [ 200GP và Cure1 ] Sau đó bạn vô cái cửa ở góc phải để vào một vùng mới . Vùng này có 1 cái thùng chứa Cure1 và có một item ẩn , vấn đề là bạn có biết cách lấy không mà thôi . Bạn hãy nhìn vào hình phía dưới , hãy đi vào chỗ mà có mũi tên màu trắng chì , sẽ có 2 ngã rẽ là lên và xuống . Bạn hãy điều khiển Cecil đi lên , sau đó rẽ phải , đi xuống rồi lại qua phải bạn sẽ ra ngoài để mở thùng lấy một cái Leather ( nón ấy mà , coi ai chưa có nón thì bạn cho người đó đội đi ) . Sau đó trở về , đi vào cửa để đi qua màn mới .

Cảnh kế tiếp là Watery Pass-North , bạn cũng có thể nhận thấy trong này có khá nhiều thùng và đường cũng dễ đi . Thế nhưng ở đây xuất hiện quái vật khá mạnh và Mp các nhân vật của Steiner hết trơn rồi , chẳng biết phải làm sao đây ? Nhưng cũng ráng gom hết đồ cái đã , trong này gồm có hai cái Ether1 ở bên tay trái , bên tay phải gồm có Heal và một [ Thanh kiếm Darkness ] dành cho Cecil => bạn nên equip nó ngay đi vì nó cho Atk của Cecil tăng lên 28 . Xong rồi ta vào cửa để ra ngoài World Map .

Việc đầu tiên các bạn cần làm khi ra ngoài World Map là phải ngủ bằng Tent và tiến hành Save trò chơi lại . Xong rồi thì ta vào cái hang gần đó để tiếp tục cuộc hành trình tìm SandRuby .

8. Anna & Edward
Vào trong hang , bạn sẽ đến [ Thác nước-Waterfalls ] điều khiển Cecil xuống thác nước thì bạn sẽ rơi đến khu vực kế tiếp , ở khu vực này bạn sẽ tìm được [ Hai món Darkness cho Cecil là nón và găng tay ] equip chúng xong thì ta đi vào cửa để đến [ Lake ]

Trong Lake bạn sẽ tìm được [ giáp Darkness cho Cecil ] và một Ether1 , equip giáp xong thì bạn hãy xuống thác nước . Bạn có thấy hai cái vòi bạch tuộc xấu xí quơ qua quơ lại trông đến đáng ghét của con [ Octomamm ] không ? còn chần chừ gì nữa mà không nhào vô “ xốp “ nó ? Đấu với con này thì hai pháp sư của bạn chỉ nên sử dụng phép Sét thôi chứ các phép khác đều vô dụng đối với nó . Còn Cecil thì phải cho đánh thôi bởi vì anh ta đánh con này rất mạnh . Sau trận đấu thì bạn có thể đến Damcyan bằng con đường mà con bạch tuộc trấn giữ lúc nãy , chỉ cần đi xuyên qua thôi .

Ra đến World Map , thấy [ Lâu đài Damcyan-Damcyan Castle ] , chưa kịp mừng thì một đội bay 3 chiếc phi thuyền đến dội bom vào lâu đài này , ta hãy vào lâu đài xem tình hình ra sao nhé , nhưng trước tiên bạn phải gỡ hết đồ của Tella ra nhé , tại sao thì vô lâu đài sẽ biết , còn không gỡ thì lát nữa có hối hận thì cũng muộn đấy nhé . Đi thẳng vào trong ta sẽ lấy được một cái Tent còn sót lại trong cái thùng duy nhất chưa bị mở ở phòng kho báu . Lên cầu thang thì ta sẽ thấy [ Anna-con của Tella ] nằm ngay đơ cán cuốc .

Một người đi tới , đó chính là người yêu của con gái ông , cho là anh chàng làm ra chuyện này nên Tella nhảy vô tấn công . Anna bảo dừng tay ông này mới chịu . Qua Anna , ta biết [ Anh chàng Edward này là Hoàng tử của Damcyan ] và [ Lâu đài bị Golbez sai phi đội Red Wings của thành Baron tấn công ] Nhưng cả Cecil lẫn Edward đều không biết người này , chỉ biết hắn đã lấy đi [ Viên pha lê lửa-Crystal of Fire ] và Anna đã hứng đòn tấn công vào Edward .

Tella trở nên điên loạn và ông ta rời nhóm đi tìm Golbez để trả thù cho con gái mặc dù Cecil đã ngăn cản . Cecil đề nghị Edward giúp anh ta tìm SandRuby . Edward nói có [ Một chiếc tàu bay-Hovercraft ] mà ta có thể sử dụng để đến chỗ lấy Hồng Ngọc Cát . Và thế là [ Edward gia nhập nhóm dưới tên Bard , có nghĩa là ca sĩ ]

Ở lâu đài Damcyan , từ chỗ Anna chết , đi về phía hai bên bạn sẽ thấy có 2 cái vại và công dụng của chúng là [ Làm đầy Hp & Mp ] cho nên bạn không cần phải sử dụng bất kì một cái Tent nào cả , trừ phi bạn muốn . Sau khi làm đầy Hp & Mp thì bạn ra ngoài cổng vào , đi sát tường thành để đến cái chỗ có hình sao 6 cánh ở hình dưới để lấy thêm item .

Trong này , bạn kích hoạt chỗ có hai dấu mũi tên sau đó chỉ việc đi theo mũi tên ở hình dưới để lấy Item . Và bạn đừng quên xuống cầu thang bởi vì dưới ấy còn có nhiều item hơn trên này .

Item trong khu vực này gồm có : Crossbow , Leather , Ruby Ring . Dưới tầng hầm có hai cái Cure1 , 300 GP , 200 GP , Life , Ehter1 , hai cái mũi tên White , 1 cái mũi tên Iron . Bạn nên cho Rydia sử dụng Crossbow vì nó có lợi hơn , nhớ là lắp Crossbow thì phải lắp tên mới bắn được nha bạn .

9. Hồng ngọc cát
Khi ra ngoài , bạn sẽ điều khiển chiếc Hovercraft , đi xéo lên góc trên bên phải thì ta sẽ thấy những rặng đá ngầm nhô lên ở biển , quan sát hình bên dưới thì bạn sẽ thấy rõ như ban ngày thôi . Ta lái chiếc tàu bay bay trên những rặng đá đó và qua bên kia bạn sẽ thấy một cái hang , xuống tàu và vào hang đi nhé .

Nhưng trước khi vào hang thì Steiner nói thêm về Edward , chàng ca sĩ có giọng ca bể kiếng một chút . Khi ta lệnh cho anh chàng tấn công thì anh ta sẽ tấn công bằng âm thanh từ cây đàn của anh ta . Còn lệnh [ Sing ] nếu đánh trúng đối phương [ Sẽ gây ra trạng thái Silience ] tùy trường hợp mà thôi , có khi còn hụt nữa ( cái lệnh này có tác dụng giống như bộ Dress ca sĩ trong Final Fantasy X2 thôi ) . Và một điều đặc biệt nữa là [ Khi bị đánh gần hết HP thì Edward sẽ tự động Ẩn đi-Hide ] nếu ta ra lệnh đánh hay dùng item thì anh chàng sẽ chạy ra thực hiện sau đó Hide tiếp , đó là lợi thế của nhân vật này .

Ta hãy vào hang , một lưu ý nhỏ cho bạn là quái vật trong hang này sợ phép băng nên chẳng có gì lạ khi cho Ridia cầm cây Icerod mà lại đánh được hai ba trăm damage . Bên trong hang là khu vực có tên [ Antlion B1F ] Trong hang này có ba cái Cure1 , 190 GP , 210 GP , Tent . Đường đi lấy item không có gì là khó khăn nên Steiner sẽ không chỉ dẫn , bạn tự đi lấy item ha . Trong khu vực này bạn sẽ thấy một cánh cửa ở giữa phía dưới màn hình nhưng bạn không thể vào được trong lúc này , bạn hãy đi vào cửa ở góc dưới cùng bên phải để đến khu vực tiếp theo .

Trong [ B2F ] của hang Antlion thì bạn sẽ tìm được Life , vào cánh cửa kế cái thùng chứa Life để lấy [ Charm – vũ khí của Edward ] bên ngoài ta có thể tìm thấy 250 Gp trong thùng ở góc trên bên trái , cánh cửa phía dưới cái thùng chứa Life dẫn đến khu vực ta thấy mà không vào được ở BF1 của hang này . Trong BF1 , ta vào trong sẽ thấy chỗ để Save và tất nhiên là ta có thể dùng Tent để phục hồi máu và công lực . Gần chỗ Save có 3 cái thùng chứa Life , Ether và Tent . Sau khi ngủ xong , ta lưu lại trò chơi sau đó trở lại BF2 để đến [ Antlion’s Nest – Tổ Antlion ]

Trong khu vực Antlion’s Nest , bạn đi xuống các cầu thang , đến chỗ của con Antlion thì Edward nói sẽ lấy SandRuby cho bạn vì Antlion rất hiền . Nhưng không ngờ con này lại tấn công khiến Edward suýt chết , thế là bạn vào trận đấu . Con Antlion này sẽ đánh trả một cách ngẫu nhiên lên 3 nhân vật của bạn khi bạn tấn công vật lý nó , vì thế bạn nên cho Edward làm nhiệm vụ phục hồi Hp cho các nhân vật . Sau khi hạ con này xong thì bạn sẽ tìm thấy SandRuby .

Lúc này , Edward thắc mắc là tại sao Antlion này đã được thuần hóa rồi lại tấn công họ , chắc là có một lý do nào đó . Thế nhưng cứu Rosa là quan trọng hơn nên bạn trở ra ngoài , trở về Kaipo để cứu Rosa , sau đó Rosa sẽ gia nhập nhóm của bạn .

Nhưng làm sao trở Kaipo ? đó chính là vấn đề , nhưng giải quyết nó cũng dễ thôi . Từ lâu đài Damcyan , bạn lái chiếc Hovercraft xéo xuống góc dưới bên trái sẽ thấy một rặng đá ngầm , đi theo rặng đá ngầm đó bạn sẽ trở về làng Kaipo một cách nhanh chóng .

Steiner thì hết trơn Cure1 rồi , phải đi mua chừng 20 bình thôi , còn bạn thì đi cứu Rosa nhanh lên nhé (^_^) Mà quên nói cái này , khi kích hoạt vào Rosa sẽ hiện lên cái bnảg và bạn chỉ cần chọn dòng SandRuby mà thôi .

10. Thành viên mới & Mt.Robs
Rosa tỉnh dậy , và cho bạn biết Golbez được nhà vua mời về thay thế vị trí của Cecil trong phi đội Red Wings , Rosa không hiểu là có chuyện gì đã xảy ra cho nhà vua và cô cũng cho bạn biết hiện giờ viên pha lê nước đã nằm trong tay nhà vua , pha lê lửa của Damcyan , pha lê gió của Fabul , pha lê đất của Toroia có nguy cơ bị đánh cắp . Steiner trích một đoạn lời thoại cho các bạn đọc ha , đây có thể nó là một đoạn khá cảm động :

Cecil : Anh này là Edward , Hoàng tử của Damcyan . Còn chị này , Rydia của vùng Sương .

Rydia : Em khỏe không ?

Rosa : Em khỏe , cảm ơn chị . Damcyan đã bị tấn công . Như vậy , mục tiêu tiếp theo là ... Fabul ! Chúng ta cần phải nhanh lên . Cough! Cough! ( tiếng ho của Rosa )

Cecil : Rosa ... em cần phải nghỉ ngơi . Tụi anh sẽ đến Fabul .

Edward : Nhưng chúng ta phải đến Mt.Hobs để có thể đến Fabul . Con đường đó đã bị chận bởi một lớp băng dầy .

Rosa :Rydia , chị có thể sử dụng phép Lửa không ?

Rydia : ! K-không , chị không thể .

Rosa : Chị là một người triệu tập , Phép Đen sẽ là rất dễ đối với chị , Ridia ... COUGH! ... COUGH!

Cecil : Rosa! Em cần phải nghỉ ngơi !

Rosa : Em không saomà . Và em là một pháp sư trắng . Em sẽ không làm phiền anh .

Cecil : ...

Edward : Cecil ... Rosa rất muốn ở bên anh anh . Anh không nhận ra điều đó sao ?

Cecil : Được rồi , Rosa . Tụi mình sẽ cùng đi . Nhưng khuya rồi . Ngủ đi em .

Rosa : Vậy ha , Cecil .

Rosa đã gia nhập .

Đêm đó .... ( Edward nhớ người yêu , không ngủ được nên ra ngoài chơi đàn )

Edward : Anh đã mất em . Anna yêu dấu ...

Bỗng nhiên xuất hiện một tên bịt mặt tấn công Edward .

Edward : Không !

Vào trận đấu .... linh hồn Anna xuất hiện .

Edward : Anna !

Linh hồn Anna : Edward ... Chiến đấu đi .... Edward . Hãy tự tin vào bản thân mình và vững vàng anh nhé .

Con quái vật chết .

Edward : Anna !

Linh hồn Anna : Edward thân yêu , bây giờ em phải đi .

Edward : Anna ! Đừng đi ! Đừng bỏ anh cô đơn một mình !

Linh hồn Anna : Edward ... đừng để Golbez có được tất cả các viên pha lê . Anh từng yêu em rất nhiều . Bây giờ anh hãy chia sẽ tình yêu đó cho mọi người .

Linh hồn Anna biến mất .

Edward : Anh hứa , Anna à ! Nhưng bây giờ anh phải bắt đầu từ đâu , Anna ?

Đó là diễn biến của một đoạn trò chơi của chúng ta , qua những lời văn mộc mạc , giản dị , chúng ta phần nào có thể hình dung ra sức mạnh của tình yêu là như thế nào (^_^) Nhờ tình yêu mà người ta có thể chết vì nhau , tình yêu làm cho ta có thể vựơt qua mọi khó khăn , trắc trở , tình yêu khiến cho ta mạnh mẽ hơn , hoặc mất ngủ như Edward chẳng hạn (^_^) Thôi , không nói về tình yêu nữa , nhỡ gamer nào 13 tuổi trừ ( 13- ) đọc được thì Steiner lại mang tiếng là đầu độc con nít mất . Sáng rồi kìa , lên đường thôi bạn ơi (^_^)

Ra ngoài World map , nếu bạn thấy các nhân vật yếu quá thì ta có thể luyện chút đỉnh ở ngoài này , luyện ở đâu là tùy bạn . Steiner đề nên luyện cho các nhân vật đều có level từ 14 trở lên thì sẽ dễ làm ăn hơn ở các trận đấu kế tiếp . Sau đó các bạn lái chiếc Hovercraft trở lại chỗ có hang con Antlion và đi theo hình minh họa bên dưới để đến Mt.Hobs

Vào trong đó thì bạn sẽ đến [ Mt.Hobs-West ] Việc trước tiên cần phải làm để có thể đi xuyên qua chỗ này là phải phá tảng băng chắn ngang đường đi . Và thế là bạn cần phải nhờ Rydia sử dụng phép Lửa lên khối băng .

Thế nhưng Rydia bị ám ảnh bởi việc làng của cô bị tàn phá bởi lửa nên Rydia ghét phải sử dụng phép Lửa . Nhưng cái gì cái cũng có hướng giải quyết của nó . Rosa nói rằng nếu Rydia không phá hủy khối băng thì sẽ không đến được Fabul , mà như vậy thì sẽ có nhiều ngừoi phải chết . Năn nỉ một lát thì Rydia cũng phải sử dụng phép Lửa , Rydia cũng có thể sử dụng phép lửa trong các trận đấu => bạn đã có thể đi qua chỗ này .

Đi qua chỗ băng đã bị phá hủy , vào cánh cửa bên phải bạn sẽ đến được [ Summit ] kế bên có một cái thùng chứa mũi tên White . Đi lên trên bạn sẽ thấy một [ Võ sĩ karate ở Fabul-Karate Fighter of Fabul ] đang một mình chống một đám , thấy bất bình nên nhóm của Cecil nhảy vô ứng cứu . Khi đánh với con [ Mombom ] thì nó sẽ hóa lớn , đánh một lúc thì nó nổ . Sau khi nổ thì nó sẽ tách ra thành 6 con nhỏ , bạn nên phục hồi Hp cho các nhân vật một cách đầy đủ nếu không muốn bị chết . Đội của Steiner thì chỉ còn mỗi Cecil với Rosa là còn sống , số còn lại đều tử ẹo hết .

Sau trận đấu thì anh chàng võ sĩ tự giới thiệu mình là [ Yang – Võ sư Karate ở Fabul-Karate Master of Fabul ] Cecil nói cho Yang biết chuyện Golbez muốn lấy những viên pha lê và viên pha lê Gió có nguy cơ bị lấy nên họ phải đến Fabul gấp . Trước khi gia nhập nhóm thì Yang cũng cho bạn biết Fabul nằm ở phía Đông của dãy núi .

Bây giờ đã có thêm một thành viên , bạn khoan hãy vào cửa mà hãy trở về chỗ mà ta thấy hai cái cửa lúc nãy ấy , vào cửa bên trái bạn sẽ thấy một chỗ Save và vài cái thùng chứa Tent , Cure1 , Heal và 350 GP . Lấy xong rồi ta vào cái cửa chỗ gặp Yang lúc nãy sẽ vô Mt.Hobs-East , đi cho hết đường ta sẽ ra World Map .





Theo GameVN

4,3 (58) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,4 MB
  • Lượt xem: 60.737
  • Lượt tải: 60.262
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm