Final Fantasy XIV: A Realm Reborn Game nhập vai bom tấn

Tải về

4,5 (2) Square Enix Miễn phí 1.792 Dung lượng: 106,8 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn là game nhập vai nhiều người chơi bom tấn trong năm nay, được phát triển bởi hãng Square Enix.

Giao diện
Giao diện game nhập vai bom tấn Final Fantasy

Sau phiên bản Final Fantasy XIV gốc phát hành năm 2010 và nhận được những phản hồi không được tốt từ cộng đồng, nhà phát hành đã tiến hành làm lại gần như từ đầu. Final Fantasy XIV: A Realm Reborn giờ đã có bộ engine mới, cấu trúc server được cải thiện, gameplay, giao diện và cả một câu chuyện mới. Và lần quay trở lại này của game đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía game thủ.

Video giới thiệu gameplay Final Fantasy XIV: A Realm Reborn

Giới thiệu game nhập vai Final Fantasy XIV: A Realm Reborn

Bối cảnh

Câu chuyện trong game diễn ra tại vùng đất tưởng tượng mang tên Eorzea, 5 năm sau ngày phát hành phiên bản Final Fantasy XIV gốc. Trong phiên bản cuối cùng này, con rồng Bahamut trốn thoát khỏi ngục để bắt đầu một cuộc chiến khải huyền sẽ phá hủy Eorzea mang tên Seventh Umbral Calamity. Người chơi có được quyền năng du hành vào tương lai, tại thời điểm 5 năm sau ngày thảm họa. Khi Eorzea đang bước vào thời kì khôi phục và xây dựng lại vùng đất, người chơi lại phải đối mặt với nguy cơ bị xâm lược sắp xảy ra từ đế chế Garlean phương Bắc.

Vùng đất
Vùng đất Eorzea xinh đẹp

Eorzea là một thế giới tuyệt đẹp với những khu rừng rậm, sa mạc trải dài hay những đường bờ biển mang đến những khoảnh khắc đáng chiêm ngưỡng như cảnh mặt trời mọc trên mặt nước ở khu Costa Del Sol. Các hiệu ứng thời gian như sương mù hay các cơn bão và thậm chí cả những ngày u ám buồn tẻ đều hiện lên chân thực và sống động.

Hệ thống nhân vật

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn gồm bốn lớpDisciple of War (chuyên về các trận đánh thể lực), Disciples of Magic (chuyên sử dụng các đòn đánh nghệ thuật và phù phép), Dsciples of Land (người chuyên thu thập các tài nguyên từ môi trường) và Disciples of Hand (thợ thủ công chuyên tạo và sửa chữa các vật dụng). Game gồm 5 chủng tộc người, mỗi chủng tộc lại có những nhánh nhỏ, bao gồm cả hai giới nam và nữ: Hyur, Elezen, Lalafell, Roegadyn, Miquo'teAu Ra.

Nhân vật trong game
Nhân vật Miquo'te trong Final Fantasy XIV

Các kĩ năng học được khi đang ở lớp này có thể được trang bị và sử dụng bởi lớp khác. Hệ thống job được xây dựng dựa trên hệ thống lưu trữ vũ khí của Disciples of War và Magic.

Gameplay

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn là game MMORPG mang đến một thế giới tưởng tượng mà người chơi vừa có thể tương tác với nhau, vừa tương tác với môi trường game. Game thủ có thể tạo và tùy chỉnh nhân vật tùy theo mục đích sử dụng của mình. Từ tên, giới tính, các đặc điểm trên khuôn mặt và lớp nhân vật bắt đầu. Không giống trong phiên bản gốc khi người chơi chỉ có thể chọn lớp nhân vật đầu là Disciple of War hoặc Magic.

Gameplay
Gameplay Final Fantasy XIV: A Realm Reborn

Người chơi Final Fantasy XIV cũng cần chọn thế giới game cho nhân vật. Trong khi máy chủ không xác định rõ ràng bằng ngôn ngữ, trung tâm dữ liệu sẽ được đặt ở những vùng được hỗ trợ (ví dụ như phương Bắc, nước Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản). Để cải thiện độ trễ trong quá trình giao tiếp giữa máy chủ và máy người chơi, game thủ được khuyến khích nên chọn máy chủ ở khu vực sống của mình.

Không kể đến máy chủ hay ngôn ngữ game thì game cũng có một thư viện rộng lớn tự động dịch những thuật ngữ trong game và các cụm từ phổ biến, cho phép người chơi ở các quốc gia khác nhau, sử dụng những ngôn ngữ khác nhau có thể nói chuyện.

Toàn game sẽ có tất cả 50 level, trong đó từ level 35, cốt truyện game sẽ có những thay đổi. Điểm mạnh của hệ thống phân lớp của Final Fantasy XIV: A Realm Reborn là sự linh hoạt. Chỉ cần thay đổi vũ khí là người chơi có thể biến thành bất kì lớp nhân vật nào mình muốn (tương ứng với loại vũ khí mới đó). Quá trình chuyển đổi cũng rất nhanh chóng nhờ cách sắp xếp trên các tab. Tất cả các lớp nhân vật trong game đều có các lớp chuyên dụng được gọi là các job. Để đạt được các job này yêu cầu lớp chính phải đạt tới level 30, còn lớp phụ phải đạt tới level 15.

Vũ khí
Một vũ khí trong game

Bên cạnh các kĩ năng chuyên môn như tạo đồ vật thì game còn có những kĩ năng mang tính giải trí như câu cá... giúp người chơi giải trí sau những giờ chiến đấu căng thẳng.

Các trận đánh

Trong Final fantasy XIV: A Realm Reborn, game thủ sử dụng kết hợp các đòn tấn công thể lực và vũ khí cũng như các đòn đánh phép thuật. Để bắt đầu chiến đấu, người chơi cần tuyên chiến bằng cách sử dụng hành động khiêu chiến nào đó và sẽ nhận được EXP hoặc vật dụng nếu đánh thắng. (Nhưng vẫn có những quái rất hung hăng, tấn công mọi người chơi mà nó phát hiện). Tuy vậy không giống như phiên bản gốc, EXP và quest sẽ được dành cho những người chơi có đóng góp đáng kể trong quá trình đánh quái.

Đánh combat
Một trận đánh đơn trong Final Fantasy XIV

Nói đến party trong Final Fantasy XIV, mỗi party có thể có tới 8 người chơi. Những nội dung nhất định trong game yêu cầu số lượng người cụ thể. Duty Finder là nhiệm vụ tự động chia người thành các party. Party Finder là nơi game thủ có thể tuyển mộ người chơi khác (từ bất kì chủng tộc nào) vào các trận đánh của mình. Các thành viên đóng vai trò nhất định như người hỗ trợ, đánh lạc hướng đối phương hay người cứu thương... Khả năng phối hợp nhóm sẽ là rất quan trọng để có thể tiêu diệt được những đối thủ mạnh.

Diệt quái
Diệt quái cần sự phối hợp đồng đội

Bản dùng thử Final Fantasy XIV: A Realm Reborn có giá trị 14 ngày và người chơi có thể chơi tối đa tới level 20. Ngoài ra cũng sẽ có giới hạn những tính năng nhất định trong bản dùng thử này.

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn là trải nghiệm game MMORPG tuyệt vời trên PC, PlayStation 3 và PlayStation 4. Dựa trên những yếu tố thành công từ các phiên bản trước và có cải tiến dựa trên đánh giá của game thủ, có thể nói Final Fantasy XIV: A Realm Reborn thực sự đã trở lại đầy ngoạn mục. Đồ họa tuyệt đẹp cũng là một trong những yếu tố của game khiến người chơi không thể nói không mà buộc phải tậu game về.

Nguyễn Thúy

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 106,8 MB
  • Lượt xem: 2.673
  • Lượt tải: 1.792
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm