Free Fire: Những mẹo dùng Gloo Wall đạt hiệu quả cao nhất

  • 1 Đánh giá

Gloo Wall là một vật phẩm, công cụ đa năng, nhiều cách sử dụng trong Free Fire. Nhìn chung, Gloo Wall trong Free Fire là loại lựu đạn tạo ra một bức tường trước mặt người dùng khi ném nó. Đây là một trong những vật phẩm quan trọng nhất của Free Fire vì nó giúp người chơi có chỗ ẩn nấp ngay lập tức khi bị bắn.

Những game thủ chuyên nghiệp luôn biết cách tận dụng Gloo Wall ngoài những tình huống thường gặp để tạo lợi thế cho mình một cách rất sáng tạo. Nếu vẫn đang dùng vật phẩm này theo cách truyền thống, hãy cùng tìm hiểu những cách và thời điểm dùng Gloo Wall chuyên nghiệp nhất để đạt hiệu quả cao nhất.

Những cách dùng Gloo Wall

Lao vào kẻ thù

Khi lao vào một kẻ thù trong Free Fire, người chơi cần đảm bảo rằng mình luôn ở phía sau chỗ nấp. Những người ở thế phòng thủ thường có nhiều lợi thế hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi người cũng tìm thấy điểm trốn vững chắc để giữ an toàn cho mình. Đây là một thời điểm hoàn hảo để sử dụng Gloo Wall. Game thủ có thể sử dụng nhiều Gloo Wall để đến gần kẻ thù mà không gây nguy hiểm cho bản thân.

Chạy trốn khỏi một cuộc chiến

Đặt Gloo Wall để có thêm thời gian chạy trốn
Đặt Gloo Wall để có thêm thời gian chạy trốn

Có rất nhiều tình huống xấu trong Free Fire có thể gặp phải chẳng hạn như hết vật phẩm hồi máu hoặc ở một vị trí xấu. Điều tốt nhất nên làm trong lúc này là rút lui bằng cách sử dụng Gloo Wall. Có một kỹ thuật nhỏ này được gọi là "backrun Gloo Wall”, trong đó nhân vật sẽ chạy lùi trong khi đối mặt với kẻ thù để triển khai Gloo Wall.

Chặn lối vào

Chặn lối vào các tòa nhà bằng Gloo Wall
Chặn lối vào các tòa nhà bằng Gloo Wall

Việc chặn các cửa ra vào của ngôi nhà có thể ngăn kẻ thù xâm nhập hoặc chặn đường thoát khi đang tấn công đối phương. Nếu mọi người có nhân vật Nairi mới thì kẻ thù sẽ gần như không thể phá vỡ Gloo Wall này.

Leo lên các tòa nhà

Triển khai nhiều Gloo Wall thành cầu thang để leo lên các vị trí khó tiếp cận
Triển khai nhiều Gloo Wall thành cầu thang để leo lên các vị trí khó tiếp cận

Vị trí cao trong Free Fire mang đến rất nhiều lợi thế. Mọi người sẽ có một tầm nhìn tốt hơn và kẻ thù không thể đến gần, thậm chí sẽ không ngờ rằng có người đang ở đó ngay từ đầu. Để đến được những địa điểm này, người chơi cần sử dụng Gloo Walls và xếp chồng lên nhau để làm cầu thang.

Chặn sát thương trong giao tranh tầm gần

Gloo Wall trong Free Fire có thể là một công cụ tuyệt vời trong các cuộc giao tranh tầm gần nếu người chơi đủ khéo léo. Khi chiến đấu tầm gần trên bãi đất trống, người chơi có thể tự tạo vỏ bọc cho mình bằng cách sử dụng Gloo Wall để cắt đứt các cuộc tấn công của kẻ thù và giành thế chủ động.

Những mẹo dùng Gloo Wall chuyên nghiệp

Heroic là cấp kỹ năng cao nhất trong Free Fire, để đạt được nó đòi hỏi người chơi phải có chiến lược và khả năng xuất thần. Vì vậy, nắm được những thủ thuật hàng đầu để sử dụng Gloo Wall như cấp Heroic sẽ giúp game thủ trở thành người chơi xuất sắc.

Triển khai Gloo Wall nhanh chóng

Điều chỉnh vị trí nút triển khai Gloo Wall để nhanh chóng đặt tường khi chơi game
Điều chỉnh vị trí nút triển khai Gloo Wall để nhanh chóng đặt tường khi chơi game

Đây là kỹ thuật quan trọng nhất mà người chơi cần học trong Free Fire. Khả năng triển khai Gloo Wall ngay lập tức sau khi chạm trán với hỏa lực của đối phương sẽ cứu mạng trong rất nhiều trường hợp, đặc biệt là khi luân chuyển từ khu vực này sang khu vực khác.

Để tăng tốc độ triển khai Gloo Wall, người chơi nên điều chỉnh HUD của mình để di chuyển nút Gloo đến một vị trí thuận tiện hơn, có thể truy cập bất cứ lúc nào. Ngoài ra, mọi người có thể giữ nút triển khai Gloo Wall khi di chuyển.

Sử dụng Gloo Wall làm chướng ngại vật

Nếu đội đối phương ở hai tòa nhà riêng biệt, người chơi có thể triển khai Gloo Wall để chặn cửa và ngăn họ giúp đỡ lẫn nhau.

Gloo Wall cũng là một công cụ tuyệt vời để dừng các phương tiện trên đường của chúng. Nếu nhìn thấy một chiếc ô tô đang chạy nhanh về phía vị trí của mình thì đặt Gloo Wall là cách dễ dàng nhất để trốn thoát.

Dùng Gloo Wall 360 độ

Gloo Wall 360 độ giúp bảo vệ người chơi một cách toàn diện
Gloo Wall 360 độ giúp bảo vệ người chơi một cách toàn diện

Khi ở giai đoạn cuối, không gian chiến đấu thu hẹp, khó có chỗ để ẩn nấp, nên vai trò của Gloo Wall càng được nâng cao. Nhấn vào nút Gloo Wall và nhìn xung quanh để triển khai Tường 360 độ. Bằng cách này, kẻ thù sẽ không thể tấn công nhân vật.

Mang theo thú cưng Mr. Waggor

Thú cưng Mr. Waggor trong Free Fire
Thú cưng Mr. Waggor trong Free Fire

Có một lý do mà Mr. Waggor là thú cưng được sử dụng nhiều nhất trong Free Fire. Khả năng cung cấp cho người chơi một Gloo Wall miễn phí sau vài phút là rất có giá trị, cho phép sử dụng Gloo Wall bất cứ khi nào cần.

Người chơi thậm chí có thể đưa thêm lựu đạn xuyên tường cho đồng đội của mình để thú cưng sinh sản nhiều hơn.

Cập nhật: 31/12/2021
  • 246 lượt xem
Xem thêm: Free Fire FF