Genshin Impact: Cách xoa dịu Hồn ma và hoàn thành nhiệm vụ phiến đá ở đảo Tsurumi

  • 2 Đánh giá

Đảo Tsurumi đã được giới thiệu với người chơi Genshin Impact cách đây không lâu nhưng nó đã được cho là vùng đất thú vị nhất với những huyền thoại ẩn chứa nhiều bất ngờ. Chỉ cần đến được vùng đất đã đủ khó khăn vì người chơi phải dọn sạch màn sương nếu không muốn bị lạc và dịch chuyển trở lại ban đầu.

Mọi thứ trong Tsurumi đều kết nối với một cậu bé tên Ruu và nhiệm vụ kỳ lạ. Người chơi có thể thắc mắc về những bóng ma đang hoành hành trên đảo. Vì vậy hãy tìm hiểu cách đối phó với những hồn ma Đảo Tsurumi để thu thập Nguyên thạch.

Hướng dẫn tới đảo Tsurumi

Trước khi bắt đầu khám phá và thực hiện các nhiệm vụ của Genshin Impact, người chơi cần phải biết cách để đến được đảo Tsurumi.

Để tới đảo Tsurumi, game thủ cần tìm và nói chuyện với NPC Katherine tại Hội thám hiểm (Adventure’s Guild). Thao tác này sẽ cập nhật nhiệm vụ và sau đó người chơi tiếp tục tìm kiếm Sumida ở phía đông bắc của Thành phố Inazuma, ngay phía trên nhãn của thành phố trong bản đồ.

Tìm NPC này sau tòa nhà, cô ấy đang đứng trên bục gỗ. Tiếp theo, đến bến tàu ở Riotu để nói chuyện với Kama. Riotu nằm về phía tây bắc của Thành phố Inazuma, qua Làng Konda. Người chơi sau đó sẽ được dịch chuyển đến đảo Tsurumi.

Khi đã ở trên đảo Tsurumi, sương mù sẽ cần phải được quét sạch khỏi nơi đây. Ở trong sương mù hơn 10 giây sẽ khiến người chơi bị lạc với khung cảnh mờ ảo và bị dịch chuyển trở lại điểm tham chiếu cuối cùng.

Đảo Tsurumi được bao phủ bởi sương mù dày đặc
Đảo Tsurumi được bao phủ bởi sương mù dày đặc

Thay vì chạy một cách mù quáng, người chơi sẽ cần phải đi theo một con đường cụ thể và thắp sáng những viên đá Bão tố (Stormstone) để di chuyển qua Đảo Tsurumi.

Đèn lồng màu trắng sẽ tự động phát sáng, nhưng đèn lồng tím yêu cầu kỹ năng Electro để thắp sáng. Sử dụng những chiếc đèn lồng này, mọi người sẽ có thể đến được Ruu và thực hiện bước tiếp theo để xóa sương mù.

Người chơi Genshin Impact có thể tham khảo Cách xóa sương mù ở đảo Tsurumi để vượt qua thử thách này.

Đảo Tsurumi có nhiều loại nhiệm vụ để người chơi khám phá và hoàn thành. Để đến được hòn đảo, điều quan trọng là phải nói chuyện với các nhân vật NPC cụ thể và dọn sạch sương mù dày đặc bao quanh nơi đây.

Vị trí và cách xoa dịu hồn ma ở đảo Tsurumi

Giới thiệu về những hồn ma trên đảo Tsurumi

Sau khi hoàn thành 4 ngày trong nhiệm vụ chính trên đảo Tsurumi, người chơi sẽ thấy các hồn ma đã bắt đầu sinh sống tại khu vực xung quanh Đền Chirai. Hầu hết chúng ở đó chỉ để trang trí và sẽ biến mất nếu nhân vật đến gần chúng. Các hồn ma trên đảo Tsurumi cũng chỉ xuất hiện vào ban đêm.

Nhân vật gặp các hồn ma ở đảo Tsurumi
Nhân vật gặp các hồn ma ở đảo Tsurumi

Tuy nhiên, nếu nhìn xung quanh một chút, mọi người sẽ bắt gặp một hồn ma nói chuyện với mình. Chúng là một phần của nhiệm vụ bí mật và hoàn thành nhiệm vụ này sẽ nhận được thành tựu, rương và Nguyên thạch.

Ngoài những hồn ma, người chơi cũng sẽ gặp kẻ thù mới gọi là Rifthound và một loại rương mới tên là Remarkable Chests.

Địa điểm và yêu cầu của Đảo Tsurumi

Tổng cộng có 10 hồn ma trên đảo Tsurumi, bao gồm cả Kana và Kito cùng xuất hiện. Tất cả họ sẽ có một nhiệm vụ nhỏ để người chơi thực hiện.

Ảnh dưới cho thấy vị trí của tất cả các hồn ma ngoại trừ một con đang ở trong đống đổ nát và một con khác xuất hiện trong con ốc xà cừ.

Bản đồ vị trí các hồn ma ở đảo Tsurumi trong Genshin Impact
Bản đồ vị trí các hồn ma ở đảo Tsurumi trong Genshin Impact

Hầu hết các nhiệm vụ liên quan đến các hồn ma đều khá đơn giản và sẽ không mang lại cho người chơi nhiều rắc rối. Phần khó nhất là tìm ra số lượng ma và nơi chúng xuất hiện trong trò chơi.

Mặc dù người lái thuyền sẽ đưa ra một số gợi ý về vị trí của hồ ma nhưng vẫn khá mơ hồ. Bảng dưới đây sẽ cho mọi người biết tất cả các vị trí của hồn ma ở Đảo Tsurumi và những gì cần làm để xoa dịu chúng.

Hồn maVị tríCách xoa dịu hồn ma
AbeDi tích đền ChiraiĐào mộ gần đền Chirai
ReroGiữa Núi Kanna và Đền ChiraiNhặt tất cả Fluroscent Fungi trong tuyến đường giữa Đền Chiari và Bãi biển Shirikoro
UnaGiữa Núi Kanna và Đền ChiraiĐưa cho Kito và Kana một ít Sakura Blooms
NonnoĐền ChiriaChơi trốn tìm 4 lần
ShitokiTrong con ốc xà cừTìm kiếm bản đồ kho báu từ các con ốc xà cừ sau đó đào lên
IpeĐền ChiriaCâu cá để kiếm bùa gần Autake Plain
Kito và KinaĐảo Autake PlainsGửi Sakura Blooms
ChiseAutake PlainsThắp sáng mọi viên đá sấm sét ở Autake Plains
BoatmanBiển ShirikoroXoa dịu mọi hồn ma khác trên đảo Tsurumi

Khi người chơi đã hoàn thành tất cả các yêu cầu về hồn ma, hãy đến bãi biển Shirikoro và nói chuyện với người lái thuyền một lần nữa. Khi một đoạn phim phát, người chơi sẽ bị bỏ lại với một cái rương. Sau khi các hồn ma biến mất, đảo Tsurumi sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào.

Vị trí và cách hoàn thành nhiệm vụ đá phiến ở đảo Tsurumi

Khi đi lang thang quanh Đảo Tsurumi trong Genshin Impact, mọi người có thể tìm thấy một số phiến đá. Đây không phải nhiệm vụ thế giới thực tế, nhưng chúng là một phần của câu đố có phần thưởng Rương sang trọng và một thành tựu. Hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho người chơi nơi tìm các phiến đá trên Đảo Tsurumi, cách giải câu đố của chúng và nơi đặt phiến đá để nhận phần thưởng.

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình này, hãy đảm bảo rằng mọi người có Peculiar Pinion đã nhận được từ nhiệm vụ thế giới Octave of the Maushiro. Phiến đá sẽ không thể tìm thấy nếu không có Peculiar Pinion. Tất cả các câu đố thưởng cho đá phiến tương tự như các câu đố trong nhiệm vụ Octave of Maushiro

Vị trí đá phiến Đảo Tsurumi 1

Đá phiến đầu tiên nằm ở phía nam của Moshiri Ceremonial Site. Sử dụng Peculiar Pinion trên bức tượng chim gần đó và một Electro Seelie sẽ xuất hiện. Đuổi theo nó và nó sẽ hiển thị thứ tự mà mọi người cần để đập các viên đá.

Vị trí đá phiến Đảo Tsurumi 2

Đá phiến thứ hai có thể được tìm thấy ở phía nam của Chirai Shrine. Có một số bức tượng chim gần đó và nếu sử dụng Peculiar Pinion, chúng sẽ hiển thị các biểu tượng. Người chơi sẽ cần phải đập vào các tảng đá theo thứ tự mà các bức tượng chim hướng dẫn.

Vị trí đá phiến Đảo Tsurumi 3

Đá phiến thứ ba được tìm thấy ở phía bắc của Shirikoro Peak. Thay vì yêu cầu phải đập đá lần nữa, người chơi sẽ cần hoàn thành một câu đố để ghép các biểu tượng với phiến đá phía trước. Câu đố này hoạt động giống như câu đố trong Octave of the Maushiro.

Vị trí đá phiến Đảo Tsurumi 4

Vị trí thứ tư nằm ở phần dưới cùng của Shirikoro Peak. Sau khi sử dụng Peculiar Pinion trên bức tượng chim, nó sẽ lộ ra một biểu tượng. Đi theo hướng mà bức tượng chim đang nhìn để tìm một bức tượng khác. Tiếp tục sử dụng Peculiar Pinion để kích hoạt những con chim sẽ hiển thị nhiều biểu tượng hơn và tiếp tục đi theo con đường con chim đang nhìn.

Vị trí đá phiến Đảo Tsurumi 5

Đá phiến thứ năm được tìm thấy ở Chirai Shrine. Sử dụng Peculiar Pinion gần bức tượng con chim này sẽ kích hoạt những viên đá để bạn đánh theo thứ tự cụ thể. Gần đó, có một bức tượng chim khác ở phía đông nam, gần câu đố tiếp sức. Nếu sử dụng Peculiar Pinion trên con chim này, một công tắc cơ chế khối lập phương sẽ xuất hiện. Kích hoạt công tắc sẽ hiển thị các biểu tượng trên mặt đất theo thứ tự cần để đập chúng.

Vị trí đá phiến Đảo Tsurumi 6

Đá phiến này được tìm thấy dưới đáy núi Kanna. Khi dùng Peculiar Pinion trên đó, Seelies sẽ xuất hiện. Đi theo từng Seelie để tìm những viên đá bị mất và trả chúng về nơi Seelie hướng dẫn. Sau khi cố định ba viên đá, Seelies sẽ tiết lộ thứ tự để đập vào các viên đá.

Vị trí đá phiến Đảo Tsurumi 7

Đá phiến cuối cùng là một câu đố khác, được tìm thấy ở phía nam của Autake Plains. Cũng giống như trò chơi xếp hình trượt khác, người chơi sẽ cần phải ghép các ký hiệu trên những phiến đá gần đó.

Đặt phiến đá trong đống đổ nát dưới Shirikoro Peak

Sau khi nhận được tất cả 7 viên đá phiến, hãy đi đến tàn tích dưới Shirikoro Peak (nơi có các câu đố đá tiếp sức). Tiếp tục chạy qua cho đến khi chạm vào một căn phòng có nước ở giữa. Đặt các phiến đá vào những cấu trúc đá tròn bao quanh mặt nước.

Người chơi sẽ nhận được hai Rương sang trọng và thành tựu Seven Letters cho những nỗ lực vượt qua thử thách.

Cập nhật: 23/03/2022
  • 7.070 lượt xem
Xem thêm: Genshin Impact