Giải mã sức hút của game giải đố Viewfinder

  • 1 Đánh giá

Viewfindertrò chơi phiêu lưu giải đố góc nhìn thứ nhất, trong đó góc nhìn chính là yếu tố quyết định tất cả. Lấy cảm hứng từ bộ phận viewfinder (kính ngắm) trên máy ảnh, game cho phép người chơi định hình thế giới bằng góc nhìn cá nhân hóa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về ý tưởng, lối chơi và các chi tiết đắt giá khiến Viewfinder được yêu thích trong thời gian gần đây.

Trong Viewfinder game, góc nhìn cá nhân có thể định hình cả thế giới trước mắt bạn
Trong Viewfinder game, góc nhìn cá nhân có thể định hình cả thế giới trước mắt bạn

Viewfinder - Game phiêu lưu giải đố sáng tạo

Viewfinder đưa bạn vào vùng thiên nhiên hoang dã, với câu chuyện và lối chơi thử thách trí óc, cách giải quyết vấn đề cũng như lựa chọn mang tính cá nhân.

Gameplay

Cách chơi Viewfinder cũng khá đơn giản. Có 5 thế giới trung tâm để bạn ghé thăm, mỗi thế giới được phân loại theo chủ đề kèm theo loạt câu đố cần hoàn thành và 1 số câu mở rộng để nâng cao kỹ năng.

Dùng chuột/bàn phím hoặc bộ điều khiển để kiểm soát hình ảnh, tìm góc nhìn phù hợp và định hình thế giới trước mắt. Nhìn chung, các câu hỏi đều tương đối khó. Nhưng khi mọi thứ trước mắt bạn đột nhiên xếp thành hàng lối, niềm vui mới thực sự vỡ òa. Trong đó, câu đố cuối cùng sẽ tổng hợp tất cả những gì bạn đã học được trong View Finder, dẫn dắt chúng ta đến với cái kết tròn trịa.

Sắp xếp bức ảnh tùy ý cho đến khi mọi thứ về đúng vị trí của chúng
Sắp xếp bức ảnh tùy ý cho đến khi mọi thứ về đúng vị trí của chúng

Mẹo qua bàn

Người chơi Viewfinder sẽ thấy những bức ảnh nằm rải rác ở mỗi khu vực mình ghé thăm. Sử dụng 1 số ảnh có sẵn hoặc tự chụp bằng máy ảnh trong game để đặt chúng vào thế giới và giải đố, khám phá lối đi bí mật, tuyến đường thay thế hoặc tiếp cận thế giới mà trước đó bạn không thể.

Hãy cẩn thận khi đặt ảnh vì sau đó, chúng sẽ xóa tất cả những đối tượng mà nó đè lên, điều này có thể dẫn tới câu đố bị phá vỡ. Nếu tình huống này xảy ra, bạn có thể tua lại thời gian để sửa lỗi.

Thay đổi góc nhìn

Càng tiến sâu vào thế giới game Viewfinder, game thủ càng có cơ hội tiếp cận và tương tác với thế giới theo nhiều cách khác nhau, đồng thời độ khó của câu đố cũng tăng lên. Lúc này, có thể bạn sẽ phải chụp ảnh… tự sướng, nhìn thế giới qua bộ lọc khác để khám phá bí mật. Gợi ý xuất hiện khắp mọi nơi để gỡ rối trong tình huống khó.

Thay đổi góc nhìn kết hợp gợi ý để vượt qua các bàn chơi khó trong View Finder
Thay đổi góc nhìn kết hợp gợi ý để vượt qua các bàn chơi khó trong View Finder

Thu thập

Thu thập những món đồ nhỏ trong suốt chuyến phiêu lưu dài qua 5 chương với nhiều level nhỏ. Nó không có vai trò trong giải đố, mà hoạt động giống như mini-game truy tìm kho báu. Một số món đồ xuất hiện trong hình ảnh bạn tìm thấy, khuyến khích người chơi không ngừng khám phá và tìm thấy những thứ thú vị trong thế giới tưởng tượng.

Ngoài những tính năng và nội dung kể trên, Viewfinder còn mang đến cho người chơi 1 câu chuyện sâu sắc về thế giới quan và nhân sinh quan, nhân vật mèo AI Cait dẫn đường, âm thanh được chăm chút kỹ lưỡng, hiệu năng ổn định… Tất cả tạo ra 1 hành trình đẹp và thách thức theo cách rất riêng.

Cập nhật: 11/08/2023
  • 25 lượt xem
Xem thêm: Viewfinder