Google Maps sắp có bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử

  • 1 Đánh giá

Immersive View sẽ nâng tầm tính năng Street View hiện có trên Google Maps, cho phép xem trước các tuyến đường trước khi khởi hành. Đây được coi là bản cập nhật mang tính đột phá cho Google Maps trong nhiều năm trở lại đây.

Google đang dần triển khai Immersive View trên Google Maps và sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới. Dự kiến, tính năng này sẽ được thử nghiệm giới hạn tại 1 số thành phố lớn như Amsterdam, Berlin, Dublin, Florence, Las Vegas, London, Los Angeles, New York, Miami, Paris, Seattle, San Francisco, San Jose, Tokyo và Venice trước khi áp dụng trên toàn thế giới trong tương lai gần.

Immersive View là tính năng nâng cấp của Street View, giúp xem trước lộ trình với nhiều thông tin hữu ích
Immersive View là tính năng nâng cấp của Street View, giúp xem trước lộ trình với nhiều thông tin hữu ích

Immersive View - Công nghệ nâng tầm Street View trên Google Maps

Vậy chế độ Immersive View thực chất là gì?

Immersive View kết hợp hình ảnh cấp độ đường phố từ chế độ Street View với hình ảnh chụp từ trên cao nhờ vệ tinh để tạo ra phiên bản kỹ thuật số, thực tế của thế giới. Hệ thống AI sẽ tái tạo thế giới với độ chi tiết hoàn hảo, cho bạn cái nhìn đa chiều từ vị trí cụ thể ngay trên Google Maps.

Immersive View giúp xem trước lộ trình, cực kỳ hữu ích với những người hoàn toàn dựa vào Google Map để điều hướng - chẳng hạn như lái xe, khách du lịch…

Khi tạo tuyến đường mới trong Maps, người dùng sẽ thấy tùy chọn xem trước tuyến đường bằng Immersive View. Sau khi tải tính năng này, bạn sẽ thấy mọi ngã rẽ trong trình mô phỏng thực tế của Google, với các tùy chọn cập nhật tình hình giao thông tại thời điểm cụ thể. Nghĩa là chúng ta có thể đoán trước tình hình để lên phương án xuất phát, hoặc chọn lộ trình khác nếu không khả thi.

Immersive View là lựa chọn hoàn hảo cho những ai chuyên dùng Google Maps để điều hướng trong lúc lái xe
Immersive View là lựa chọn hoàn hảo cho những ai chuyên dùng Google Maps để điều hướng trong lúc lái xe

Thanh trượt thời gian của Immersive View không chỉ cung cấp cho bạn thông tin giao thông, mà còn đề cập đến chất lượng không khí, tình hình thời tiết… Tất cả với mục tiêu giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi và hạn chế sự cố không mong muốn.

Chế độ Immersive View sử dụng 1 lượng dữ liệu khổng lồ, đó là lý do vì sao Google chưa thể triển khai trên toàn thế giới mà chỉ thử nghiệm ở 1 số thành phố lớn. Chế độ có sẵn cho các phương án lái xe, đi bộ hoặc đi xe đạp.

Bên cạnh Immersive View là điểm nhấn trong bản cập nhật Google Maps lần này, ‘gã khổng lồ’ Google cũng đang trên đà mở rộng công cụ định tuyến thân thiện với môi trường tại cả quốc gia, khu vực mới, chẳng hạn như Ấn Độ. Maps sẽ cung cấp các tuyến đường giúp tiết kiệm nhiên liệu; trong đó có tính đến độ nghiêng của mặt đường, điều kiện giao thông và các yếu tố khác nhằm cắt giảm lượng Carbon thải ra từ phương tiện. Các tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu được hiển thị cạnh tuyến đường nhanh nhất để bạn tự do lựa chọn.

Tính năng tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu hiện đã có sẵn tại Mỹ, Canada và châu Âu trước khi được tiếp tục mở rộng và áp dụng tại nhiều quốc gia khác.

Cập nhật: 18/10/2023
  • 29 lượt xem